เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากที่นางเอกสาว พิ้งกี้ สาวิกา ที่ถูกจับเข้าเรือนจำในคดีฟอเร็กซ์ ล่าสุดทาง นิกกี้ ณฉัตร เลยขอสัมภาษณ์ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่เป็นคนดูแลเรื่องนี้ ได้ตอบชัดในหลายๆเรื่องของพิ้งกี้ที่ทุกคนอยากรู้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฉลย! รู้สาเหตุแล้วทำไม ซี ศิวัฒน์ และ เอมี่ กลิ่นประทุม ถึงไม่มีลูกสักที เป็นเพราะเหตุนี้นี่เอง..? 

อุ๊ย! ความรักครั้งไหนของ ซี ศิวัฒน์ ที่ทำให้เอมี่ต้องลงไปกองกับพื้น…?

 

หลังจากที่จับเฮดใหญ่ได้ เราก็ทำการขยายผลก็พบว่าพี่ชายของ พิ้งกี้ สาวิกา เป็นกรรมการอยู่ในนั้น พยานหลักฐานไปถึงใคร กรมสอบสวนพิเศษเขาก็ดำเนินคดี และตอนนี้เรื่องก็อยู่ในชั้นศาล อัยการสั่งฟ้องไปแล้ว ถ้ามันไม่เกี่ยวเขาก็คงไม่ถูกแจ้งข้อหา

ที่พิ้งกี้ไม่ได้ประกันตัวเพราะเขาไม่กล้าให้ประกันตัว กลัวว่าจะหลบหนี อยู่ในดุลพินิจของศาลก็ขึ้นอยู่กับหลักเกณฑ์ตอนนี้ก็อยู่ในเรือนจำ ภาพที่เห็น พิ้งกี้ กับคุณแม่มาคุยกับผม ในสื่อตอนนั้นอยู่ในขั้นตอนการเรียกพยานมาสอบปากคำ วันที่เขามาเขาเป็นคนมีชื่อเสียง เราก็ต้องฟังเขาว่าเขาจะให้เหตุผลอย่างไร เขาก็ยืนยันว่าเขาไม่ได้ทำ เขาไม่ได้เกี่ยว แม่เขาก็บอก เราก็รับฟัง แต่ในที่สุดก็ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวนว่ามีเส้นทางการเงิน หรือธุรกรรมใด หรือมีเงื่อนไขอะไรที่เกี่ยวข้องบ้าง จึงเป็นที่มาที่เขาโดนกัน 3 คน

 

พิ้งกี้จะได้ประกันตัวหลังจากนี้มั้ยก็ตอบไม่ได้ ต้องไปถามศาล ทนายไปยื่นขอประกันตัว มีเงื่อนไขอะไรก็แล้วแต่ที่ศาลเห็นว่าให้ได้ ก็อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว

ตอนนี้พิ้งกี้ก็ต้องอยู่ในเรือนจำ ตอนนี้เขาอยู่ในช่วงกักโรค 5 วัน ที่เป็นห้อง 4 เหลี่ยม มีห้องน้ำอยู่ในนั้น เป็นพื้นปกติมีผ้าห่ม ไม่มีแอร์ มีพัดลม มีทีวีให้ดู ถ้าครบแล้วก็อยู่ในส่วนแรกรับ ก็มีพื้นที่ไปไหนมาไหนได้

พิ้งกี้ต้องตัดผมสั้นมั้ย ตอนนี้คดีอยู่ในระหว่างเขาก็ไม่ตัด เว้นแต่ว่าเขาต้องการเรื่องสุขอนามัยก็ตัดได้ สภาพจิตใจทางผู้บัญชาการเขาก็รายงานทุกวัน ยังมีสุขภาพจิตที่ปกติอยู่ เราก็มีหมอดูแลอยู่ ไม่ต้องห่วง

แต่จะบอกว่า เขายังสามารถพบทนายได้ทุกวัน ข่าวที่ออกมาว่าพบใครไม่ได้ไม่จริง ทนายสามารถเข้าพบลูกความของตัวเองได้ทุกวันอยู่แล้ว แต่ในช่วงที่กักโรคไม่อนุญาตให้ญาติเข้ามาเยี่ยม ก็อนุญาตให้พบพูดคุยกัน คุยโทรศัพท์ผ่านกระจก 

ถ้าคดียังไม่จบ ศาลไม่ให้ประกันตัว พิ้งกี้ก็ต้องอยู่ในเรือนจำต่อไปอีกหลายปี แล้วพอศาลมีการตัดสินออกมา จำนวนที่ติดไปก่อนสามารถเอามาหักล้างกันได้มั้ย ซึ่งถ้าศาลเขาตัดสินว่าผิด ที่ติดมาเขาก็นับให้ แต่ไม่รู้ว่าศาลจะตัดสินอย่างไร