เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นกระแส ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ สนั่นเมืองทันที หลังศาลตัดสินคดีสะเทือนขวัญแบบนี้ เมื่อ ศาลจีนตัดสินโทษจำคุกนายอู๋ อี้ฝาน หรือ คริส อู๋ นักร้องดัง เจอข้อหาหนัก ปิดฉากชีวิตรุ่งโรจน์บนถนนบันเทิง!!นักร้องชื่อดังสัญชาติแคนาดาเชื้อสายจีน เป็นเวลา 13 ปี ในความผิดล่วงละเมิดทางเพศหลายคดี พร้อมพฤติกรรมมั่วสุมผิดกฎหมาย และข้อหาข่มขืนเยาวชนร่วมด้วย หลังนักศึกษาชาวจีนวัย 18 ปี ออกมาเปิดเผยว่าถูก นายอู๋ ล่อลวงให้มีเพศสัมพันธ์ พร้อมกับหญิงสาวอีกหลายราย โดยมีเยาวชนที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะอยู่ในกลุ่มผู้เสียหายด้วย

นายอู๋ ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว แต่ภายหลังการสอบสวน และได้รับการยืนยันจากเหยื่อกว่า 24 คนว่า นายอู๋ ได้กระทำความผิดจริง โดยศาลประชาชนเขตเฉาหยางของกรุงปักกิ่ง ระบุว่า การสอบสวนแสดงให้เห็นว่า นายอู๋ ข่มขืนผู้หญิงทั้งหมด 3 คน ตั้งแต่เดือนพ.ย.-ธ.ค. 63 โดยเหยื่อทั้งหมดในเหตุการณ์ดังกล่าวกำลังมึนเมาไม่ได้สติ และเขายังเชิญชวนผู้คนมารวมกลุ่มกันกระทำการสำส่อนทางเพศในเดือนก.ค.61

ศาลตัดสินให้รับโทษจำคุก 11 ปี 6 เดือน ในความคดีล่วงละเมิดทางเพศ จำคุก 1 ปี 10 เดือน ในคดีมั่วสุมก่ออาชญากรรมทางเพศ และจะถูกเนรเทศออกนอกประเทศเมื่อครบกำหนดโทษ นอกจากนี้ ศาลยังระบุในคำตัดสินว่า นายอู๋ ถูกปรับเป็นเงิน 600 ล้านหยวน หรือเป็นจำนวนเงินกว่า 83,000 ล้านเหรียญ จากกรณีเลี่ยงภาษีตั้งแต่ปี 2562-2563 โดยการตรวจสอบของสรรพากรกรุงปักกิ่ง

ทั้งนี้ นายอู๋ เป็นนักร้องนักแสดงชื่อดังของจีน อีกทั้งยังเป็นอดีตสมาชิกวงบอยแบรนด์ชื่อดังของเกาหลีใต้ ซึ่งมีแฟนเพลงเป็นจำนวนมาก โดยนายอู๋ ได้ลาออกจากวงเมื่อปี 2557 และผันตัวเป็นศิลปินเดี่ยวในเวลาต่อมา