เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ในยุคก่อน ชื่อของอาจารย์แม่ รศ. ดร.สุนีย์ สินธุเดชะ คงจะคุ้นทั้งชื่อทั้งเสียงเป็นอย่างดี โดยเฉพาะโฆษณายาสีฟันอันเลื่องชื่อแม้จะผ่านมา 10-20 ปี ก็ยังติดหูคนไทยที่เกิดทันในยุคนั้น

เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2566 ในโลกโซเชียล มีการเปิดเผยภาพของอาจารย์แม่ภาพล่าสุดในวัย 87 ปี หลังจากผ่านวันคล้ายวันเกิด 7 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งในตอนนี้ท่านก็อยู่ในวัยชรามากแล้ว แต่ก็ยังดูแข็งแรง แต่ถึงอย่างไร บรรดาลูกศิษย์ก็ยังคงคิดถึงไม่เสื่อมคลาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับประวัติเบื้องต้นของอาจารย์แม่ เกิดวันที่ 7 มกราคม 2479 สมรสกับ พล... ประเทศ สินธุเดชะ มีบุตร 1 คนคือ ดร.นิธินาถ เตลาน สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี อักษรศาสตรบัณฑิต และครุศาสตรบัณฑิต จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

          การทำงานรับราชการเป็นอาจารย์สอนโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก่อนขยับขยายเลื่อนขั้นมาเป็นอาจารย์ประจำสาขาวิชาการสอนภาษาไทย ภาควิชาหลักสูตรและการสอน คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและอาจารย์พิเศษอีกหลายสถาบันการศึกษา

เมื่ออาจารย์แม่เกษียณอายุราชการ ก็เข้ามาเป็นอธิการบดีมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต เป็นที่รักใคร่ของนักศึกษา และมักมีการออกงานของทางมหาวิทยาลัยอยู่เสมอ เช่น พิธีไหว้ครู เป็นต้น