เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 2 ..2566 ที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช..) นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้พา นายพิพิธพล พุกกะณะสุต หรือ ที เจ็ตเซ็ตเตอร์ (Jetset’er) ศิลปินชื่อดัง พร้อมผู้เสียหาย 20 ราย จากกว่า 300 ราย เข้าแจ้งความกับตำรวจ บก.ปคบ. หลังถูกมิจฉาชีพหลอกเงินสั่งพรีออเดอร์ฟิกเกอร์ และโมเดลการ์ตูน ก่อนจะเชิดเงินหนีไป ความเสียประมาณ 20 ล้านบาท

นายพิพิธพล กล่าวว่า ตนสั่งซื้อโมเดลตัวละครเซ็นต์เซย่า งานปั้น 1 ตัวของต่างประเทศ ราคาพรีออเดอร์ ตัวละ13,000 บาท ผ่านทางเพจ All in toys โดยมัดจำไว้ 5,200 บาท แต่ก็ต้องรอนานจนผิดปกติ เมื่อสอบถามไปทางเจ้าของเพจก็อ้างว่าสินค้ายังไม่ส่งมา ก็รอมานานกว่า 2 ปีแล้วก็ยังไม่เคยได้รับของที่สั่งไปแต่อย่างใด

ด้าน นายกมล (ขอสงวนนามสกุล) ผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า ตนเห็นเพจเดียวกัน เปิดมา 4-5 ปี มีเครดิตน่าเชื่อถือระดับหนึ่ง ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องการส่งมอบสินค้า แต่มาระยะหลังเริ่มจะส่งของให้ช้า ถึงจะรับเงินไปแล้วก็ตาม ส่วนใหญ่จะอ้างว่ารอการขนส่ง เมื่อผู้เสียหายขู่แจ้งความ ทางเจ้าของเพจถึงยอมสารภาพว่าไม่ได้ส่งของให้ลูกค้าจริง

นายกมล กล่าวต่อว่า คาดว่าทางเพจเตรียมวางแผนจะโกงมานานกว่า 2 ปีแล้ว เพราะมีการผ่องถ่ายเงินลูกค้าที่โอนให้ไปยังบัญชีของคนในครอบครัว ทราบว่าถูกอายัดบัญชีไปบ้างแล้ว แต่ก็เป็นบัญชีที่ไม่มีเงินเหลืออยู่เลย ก่อนที่เพจจะประกาศปิดร้าน และเพิ่งกลับมาเปิดรับพรีออเดอร์โมเดลอีก 2 รอบ ก่อนจะถูกเพจต่าง พากันออกมาแฉดังกล่าว

ส่วน นายนพดล (ขอสงวนนามสกุล) ผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า นอกจากพวกตนแล้ว ก็ยังมีดารานักแสดงอีกหลายรายที่ตกเป็นเหยื่อด้วย เช่น บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี, ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ และผู้กำกับภาพยนต์ไทย อีก 3 คน แค่ บอย ปกรณ์ รายเดียวที่เคยสั่งพรีออเดอร์โมเดลไป 10 ตัว ต้องสูญเงินไปกว่า 2 ล้านบาท

ขณะที่ นายรณณรงค์ กล่าวว่า พฤติการณ์ดังกล่าวเข้าข่ายความผิดข้อหา ฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ จึงอยากให้ตำรวจ บก.ปคบ. ขยายผลติดตามจับกุมเจ้าของเพจ รวมถึงพิจารณาความผิดมูลฐานฟอกเงินด้วย

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สอบปากคำผู้เสียหายไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“น็อต” สามีชมพู่อยู่ฟิตเนสที่ถูกโยงดาราสาว กาละแมร์ โพสต์ข้อความแบบนี้

กรรมการอึ้ง ชีวิตแบบใด แจ็คเกอรีน เฉลยแล้ว ปมดาราถูกแย่งแฟน ทำเอาคาดไม่ถึงว่าจะคือ ดาราคนนี้