เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตอนไม่มีเงินหลักสิบยังหาไม่ได้เลย ตื่นขึ้นมามือพนมปล่อยผมไปเถอะ อ่ำ ร่ำไห้ขาดสติเจอกับตัว วันที่ป่วยทรมานไหว้ขอชีวิต อั้มนัท ช่วย จากคนสูงสุดมากๆ ไม่เหลืออะไร

อ่ำ อัมรินทร์ มาเปิดใจในรายการแฉ ย้อนวันที่โด่งดัง เป็นทั้งพระเอก นักร้อง ประสบความสำเร็จไปหมด วันที่ล้มก็มาแบบไม่รู้ตัว สิ่งที่ทำกับร่างกายไว้ นอนน้อย ดื่มจัด แล้วมาหมด บ้านก็หมด หนี้สินก็มี (ทรัพย์สินที่เคยสร้างไว้ตั้งแต่เด็กจนโต) ก็หายไปหมด ไม่เหลืออะไรเลย

เริ่มจากร่างเริ่มทำงานไม่ได้ ป่วยสะสมมา เกาต์ รูมาตอยด์ จะใส่กางเกงยังไม่ได้ เป็นนักกีฬากอล์ฟด้วยใช้ร่างกายเยอะ ต้องรักษาตัวต้องกินอยู่ ต้องปล่อยจนหมดไม่เหลืออะไร สุดท้ายไปบวชเพราะเก็บอะไรไว้ไม่ได้แล้ว

ตอนไม่มีเงินหลักสิบก็ไม่มี อ่ำ ยอมรับว่า หาไม่ได้เลย ไม่ได้ขี้เกียจ แต่ร่างมันหาไม่ได้ ป่วยทรมานเจ้าตัวเชื่อเป็นโรคเวรกรรม ถึงขนาดตื่นมามือยังบวม พันมือไว้ไม่ให้ใครเห็น ตื่นขึ้นมามือพนม พอแล้วได้ไหม ปล่อยผมไปเถอะ ซึ่งเจ้ากรรมนายเวรสำคัญคือตัวเราเองทำตัวเอง บ้านก็ไม่เหลือ รถก็ไม่เหลือทยอยออกไป จากคนไม่เข้าวัด สวดมนต์ยังไม่สวด มีเพื่อนมาชวนเข้าวัด

ด้าน อั้ม อธิชาติ ได้รู้เรื่องพี่อ่ำ มีปัญหา เพราะ นัท (นัท มีเรีย ภรรยา) พาพี่อ่ำไปฟังธรรม เลยได้เจอพี่อ่ำ จากคนสูงสุดมากๆ วันที่เขาล้มลงไปหัวฟาด ได้ให้เหรียญพระเจ้าตากไป

อ่ำ เล่าวว่า อั้มพาไปวัดบางเดื่อ อยุธยาฯ พาไปนั่งสมาธิ ป่วยอยู่ 2-3 ปี ไปจันทบุรี ยังกระด๊อกกระแด๊กไป เข้าไปที่พลับพลาไหว้ขอพระเจ้าตาก ขอให้ผมเปรียบเหมือนทหารที่เคยร่วมรบมา หัวใจต้องเด็ดเดี่ยวมาก เราต้องฝ่าฟันไปให้ได้ กลับมาเราต้องปฏิบัติด้วย

ตอนนั้นเป็นเจ้าของรายการ 5-6 รายการ วันหนึ่งไม่เหลืออะไรเลย บ้าน รถ หลังบวชปี60 ถือศีล5 วางแผนที่จะกลับมา ก็เริ่มมีงาน อยู่ดีๆกลับมาหาย คนละร่างเลย

อ่ำ ยังเผยเรื่องที่ตัวเองก็ไม่เชื่อ แม่บอกมีผู้หญิงเข้าฝันให้ไปที่สุสานวีรชนคนกล้า เมืองกาญจน์ ก็ไม่เชื่ออยากไปลองตอนแรกไปสุสานชาวยุโรปซึ่งไม่ใช่ คนขายพวงมาลัยบอกให้ไปอีกที่หนึ่ง เป็นอุทยานสงครามเก้าทัพ ไปถึงโพล้เพล้เป็นเนินขึ้นไป จนไปเห็นป้ายอุทยานเก้าทัพ ก็ร้องไห้โดยขาดสติ รู้ตัวแต่หยุดไม่ได้ ขับไปมืดๆเหมือนอะไรมาช่วยให้เราพุ่งขึ้นเนินไปอีกไปที่จอดรถหนึ่ง เป็นศาล ไฟหน้าส่องไปเป็นป้ายกรมพระราชวังบวรสุรสีหนาทบุญมา พระอนุชาในรัชกาลที่ 1 เคยร่วมรบกับพระเจ้าตาก ก็ร้องไห้ หนักไปอีก

จนเปิดประตูลงไปนอนหมอบร้องไห้ ตอนนั้นไม่รู้ประวัติอะไรเลย ร้องไห้อยู่นานจนได้สติเดินไปทำตามที่แม่บอก ขอขมาทุกดวงวิญญาณ จากนั้นก็มาอีกเยอะ เหมือนเป็นเส้นทางที่เราต้องเจอ จากเมื่อ 6-7 ปี งั่กเลย ตอนนี้กลับมาได้เลิกหมด ปีนี้ถือศีล5แบบจัดๆ อยากถือศีล8 ด้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ลีน่าจัง”ฟาด!! ยันไม่ได้เข้าข้าง “เบนซ์ เดม่อน” ลั่น “ดิว อริสรา” เลิกกันแล้วไม่ควรทำร้ายครอบครัวเขา..?

สู้ทำเพื่อครอบครัว!! เปิดอาณาจักรหมื่นล้าน ชมพู่ น้ำตาไหลเล่าถึงสามีวันเจอปัญหาหนัก..?