เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ลงโทษแล้ว…!! การบินไทย ลงโทษตามระเบียบของบริษัทฯ แอร์โฮสเตสไม่มาเก็บถาดอาหาร ผู้โดยสารต้องนั่งประคองถาดกันไปเองขณะเครื่องลงจอด ทั้งตัดเงินเดือน-พักงาน 1 เดือน

วันที่ 21 ก.พ 2566 บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งผลการสอบสวนกรณีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ไม่เก็บถาดอาหารขณะเครื่องบินกำลังทำการบินลงจอด ในเที่ยวบินเส้นทาง สิงคโปร์-กรุงเทพฯ หลังกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ หลังผู้ใช้ติ๊กต็อกโพสต์คลิปขณะเครื่องบินกำลังลงจอดสู่ท่าอากาศยานแล้ว ตรงหน้าที่นั่งยังมีภาชนะอาหารที่กินเสร็จแล้วอยู่ ทำให้พับเก็บโต๊ะไม่ได้ ส่งผลให้ขณะที่เครื่องบินลงจอดแรงสั่นสะเทือน ทำให้อาหารหกกระจัดกระจาย

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งผลการสอบสวนเรื่องนี้ว่า พบว่าเป็นความบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานต้อนรับฯ ตามขั้นตอนปฏิบัติ บริษัทฯ จึงลงโทษตามระเบียบของบริษัทฯ โดยการตัดเงินเดือน และให้พักการปฏิบัติหน้าที่บนเครื่องบินเป็นระยะเวลา 1 เดือน

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-เสมือนจริง…!! ตัวละครจากแบบเรียนภาษาไทยในความทรงจำ จากลายเส้นน่ารักสดใส กลายเป็นเรื่องลึกลับ

-สุดฮือฮา..!! โพสต์ขาย”เวสป้า”ในตำนาน ปี 1962 ขาย 8.5หมื่น คนแห่โทรขอซื้อ คอมเมนต์รัวๆ จะจบที่เท่าไรไปดูกัน

 

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ลงโทษผู้จัดการเที่ยวบิน (Crew in Charge) และพนักงานต้อนรับฯ ที่เกี่ยวข้อง โดยการออกเอกสารตักเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งบุคลากรที่บกพร่องในหน้าที่ทั้งหมด จะต้องเข้ารับการอบรมมาตรฐานความปลอดภัยอย่างเข้มข้นโดยทันที ก่อนที่บริษัทฯ จะพิจารณาให้ไปปฏิบัติหน้าที่อีกครั้ง ทั้งนี้ บริษัทฯ ต้องขออภัยในเหตุการณ์ดังกล่าว และขอยืนยันเพื่อให้ผู้โดยสารทุกท่านมั่นใจว่า บริษัทฯ คำนึงถึงความปลอดภัยของเที่ยวบินและผู้โดยสารเป็นสำคัญ รวมทั้งปฏิบัติการบินตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด