เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เปิดประวัติเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม  หลังช็อกหมดสติ ที่บุรีรัมย์ จนเสียชีวิต หากพูดถึง เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม หลายคนรู้จักเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นอดีตคนรักของนักร้องตู่ นันทิดา แก้วบัวสายและต่อมาเมื่อหย่าขาดจากนันทิดาแล้ว ก็ได้สมรสอีกครั้งกับ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ และยังโลดแล่นอยู่ในวงการการเมือง รวมถึงวงการแข่งรถด้วย โดยมีลูกสาวหนึ่งคน  คือชนม์ทิดา อัศวเหมหรือน้องเพลง

 

สำหรับ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เกิดเมื่อวันที่ 19 .. 2511 เป็นลูกชายของ นายวัฒนา อัศวเหม นักการเมืองชื่อดัง จบปริญญาตรีจากคณะบริหารธุรกิจมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ เป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจการเกษตร และน้ำมันเชื้อเพลิง เคยดำรงตำแหน่งประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ และยังเคยลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการก่อนถูกปลดตามคำสั่งหัวหน้า คสช. เมื่อ .. 2558

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในแวดวงการเมือง นายชนม์สวัสดิ์ ยังเคยเป็นกรรมการบริหารพรรคมหาชน เป็นกรรมการบริหารพรรคเพื่อแผ่นดินลงสมัครรับเลือกตั้งในปี 2550 แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง ต่อมาได้เป็นรองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ในปี 2551 และในการเลือกตั้ง .. 2562 เขาให้การสนับสนุนผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ

 

นายชนม์สวัสดิ์ เคยถูกจำคุกในคดีทุจริตการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลนครสมุทรปราการ ปี 2542 ซึ่งศาลฎีกาตัดสินเมื่อ 4 สิงหาคม .. 2558 ต่อมาเขาได้รับการพระราชทานอภัยโทษตามมาตรา 8 (3) ของพระราชทานอภัยโทษพระราชกฤษฎีพระราชทานอภัยโทษ ซึ่งได้ลดวันต้องโทษ 1 ใน 4 ของโทษที่เหลือ เมื่อ 7 กันยายน .. 2559

นายชนม์สวัสดิ์เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 31 มีนาคม .. 2566 เมื่อเวลา 01.15 . ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์

ขอบคุณข้อมูล วิกิพิเดีย