เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยูทูบเบอร์ เล่านาทีเอาชีวิตรอด ยิงกันในผับดัง RCA สงสัยพกปืนเข้าไปได้ไง?

ยูทูบเบอร์ เล่านาทีเอาชีวิตรอด ยิงกันในผับดัง RCA เจ็บสาหัส 4 ยอมรับกลัว คนกรูกันออกจากร้าน สงสัยพกปืนเข้าไปได้ยังไง?

จากกรณีนักท่องเที่ยววิวาทกันใน ผับชื่อดัง ย่านอาร์ซีเอ พระรามเก้า กรุงเทพฯ เบื้องต้นมีการยิงปืนในร้าน มีผู้บาดเจ็บถูกอาวุธปืน 4 ราย และบาดเจ็บจากการวิ่งหนี 4 ราย เจ้าหน้าที่อาสานำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ส่วนผู้ก่อเหตุถูกตำรวจ สน.มักกะสัน จับกุมตัวไปสอบสวนที่โรงพักแล้ว โดยเหตุเกิดหลังเที่ยงคืนวันที่ 17 เมษายน

 

ขณะที่ผู้ใช้ TikTok บัญชี Pond on News หรือที่หลายคนรู้จักว่า “ปอนด์” หนึ่งในนักท่องเที่ยวที่อยู่ในสถานบันเทิงและทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกันนี้ได้ตั้งข้อสังเกตเรื่อง “ความปลอดภัย” เหตุใดจึงมีผู้พกอาวุธเข้าไปในร้านได้

เขาเล่าในคลิปว่า มาเที่ยวร้านนั้นพอดี ตอนเกิดเหตุ ถ้าคนอยู่ท้าย หรือกลางร้านอาจไม่รู้ หรือไม่ได้ยินเพราะเสียงเพลงดังมาก แต่อยู่ดีๆ เพลงดับ ตกใจว่าเกิดอะไรขึ้นหรือไม่ คนก็วิ่งกรูกันออกมา เหมือนหนีตายกัน ตอนแรกไม่คิดว่าจะยิงกัน ถามพี่ๆ หลายคนได้รับคำตอบว่า มีการยิงกันในร้าน คนก็กรูกันออกมา ฟีลหนีตายเลย กลัว ผมเลยรีบออกมา ตอนนี้อยู่ฝั่งตรงข้าม

เขาบอกอีกว่า เท่าที่ทราบมีผู้บาดเจ็บสาหัส 4 คน น่าจะส่ง รพ.ไปแล้ว ตำรวจมากั้นพื้นที่แล้ว ต้องรอดูพรุ่งนี้ (17 เมษายน) ว่าสรุปแล้วเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น เจ็บเท่าไหร่ มีคนเสียชีวิตหรือไม่ ตอนนี้ยังไม่ทราบ หน้างานเดือดมาก แต่ละคนกลัวมาก

“คำถามคือปล่อยให้เอาปืนเข้ามาได้ไง ตอนเข้ามามีการตรวจน่าจะ 2 ชั้น ชั้นแรกตรวจบัตรประชาชน และก่อนเข้าร้านมีการตรวจเหมือนค้นตัว หากมีการพกปืนเข้าไปก็ไม่น่าจะเป็นไปได้ ตอนนี้หลายคนตั้งข้อสงสัยว่าเอาปืนเข้าไปได้ยังไง คนที่เอาเข้าไปเป็นใคร

อย่างไรก็ดี มีผู้เข้ามาแลกเปลี่ยนความเห็นในคลิปดังกล่าวจำนวนมาก นอกจากจะแสดงความเป็นห่วงเจ้าของคลิปและผู้อื่นที่อยู่ในเหตุการณ์แล้ว ยังมีบางรายที่อ้างว่าเคยเป็นการ์ดมาก่อน เคยเจอเรื่องแบบนี้เช่นกัน ซึ่งเป็นการ “รู้เห็นเป็นใจกันทั้งนั้น”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง