เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 28 พฤษภาคม นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) กล่าวถึงกรณีรถบรรทุกที่ติดสติ๊กเกอร์พระอาทิตย์สีฟ้าเปรียบเป็น “อีซี่พาส” (easy pass) สามารถผ่านด่านตรวจบนท้องถนนได้ว่า มีผู้ประกอบการรถบรรทุกที่ได้รับความเดือดร้อนมาร้องเรียน โดยเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นมานับ 10 ปีแล้ว ไม่ใช่เรื่องใหม่ การติดสติ๊กเกอร์เป็นสัญลักษณ์ว่ามีการจ่ายเงินเพื่อให้รถบรรทุกสามารถบรรทุกน้ำหนักเกินได้ โดยเฉพาะรถขนดิน ขนหิน และขนทราย หรืออาจมีการบรรทุกของผิดกฎหมายร่วมด้วย

นายวิโรจน์กล่าวว่า สติ๊กเกอร์ตัวนี้จะมีมาเฟียอยู่กลุ่มหนึ่งมาเคลียร์กับเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงบางคน และเคลียร์กับตำรวจทางหลวงบางนายด้วยการนำเงินหลักหลายแสนต่อเดือนมาเคลียร์ และผลิตสติ๊กเกอร์ออกมาจำหน่ายให้กับรถบรรทุก โดยขึ้นอยู่กับระยะทาง หรือจำนวนด่านที่อาจจะเจอ หากระยะทางไกลจะอยู่ที่ 5,000 บาท ทางระยะสั้นจะอยู่ที่ 3,000 บาท เหมือนกับว่าเคลียร์แล้ว “อีซี่พาส” (easy pass) ผ่านได้เลย เจอด่านชั่งก็ไม่ต้องชั่ง เจอด่านตรวจก็สามารถผ่านได้เลย

ผู้สื่อข่าวถามว่าสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สามารถเข้าดำเนินการตรวจสอบเองได้เลยหรือไม่ หรือต้องมีผู้มายื่นร้องเรียน นายวิโรจน์กล่าวว่า จริงๆ แล้วคงต้องยื่น เบาะแสตรงนี้ต้องสาวไปถึงข้าราชการระดับสูงที่เกี่ยวข้อง ต้องดูหลักฐานว่าครบถ้วนแค่ไหน หากยังไม่ครบถ้วนต้องใช้กระบวนการสภาผู้แทนราษฎรต่างๆ เพื่อตรวจสอบ

นายวิโรจน์กล่าวว่า เบื้องต้นต้องตีแผ่พฤติกรรมให้ได้ก่อนเพื่อเป็นการยับยั้งการการกระทำนี้ เนื่องจากการคอร์รัปชั่นในครั้งนี้เป็นจำนวนมหาศาล ซึ่งกำลังทำการนัดหมายเพื่อเข้าไปพูดคุยกับสมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยเพื่อจะแก้ไขปัญหานี้ร่วมกัน คาดว่าน่าจะได้เบาะแสเพิ่มเติมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งความกลับ…!! ชุดกรมการปกครอง บุกจับเก็บส่วยสถานบันเทิง

คนไทยส่วยใหญ่ไม่เชื่อมั่น!! สวนดุสิตโพล เผยผลสำรวจ คนไม่เชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะป้องกันน้ำท่วมได้ ไร้ความรับผิดชอบ

.

.

.

โฟมล้างหน้า24plusใช้ดีแล้วบอกต่อ รีวิวแล้วโพสต์ลงโซเชียล ติด#โฟมล้างหน้า24plus เมื่อคลิปของคุณมีผู้ชมแตะ100,000วิว คุณจะได้รับขวัญเป็นโฟมล้างหน้า24Plus 1หลอด และหากสิ้นสุดแคมเปญ30มิยนี้ 10คลิปที่ได้ยอดวิวสูงสุด จะได้รับโล่เกียรติยศรางวัลกล่องสุ่มมูลค่ารวม200,000บาท
กดลิ้งค์เพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติม
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoam/contactpage
*️⃣หากคุณหรือคนใกล้ชิดรู้สึกอ่อนเพลีย ท้องบวม เจ็บชายโครงขวา ทานมันทานเผ็ด มีปัญหาไขมันพอกตับ หรือสายปาร์ตี้ กินหนัก ดื่มหนัก ให้ทานฮ๊อกเกตไธโอนดูแลตับวันละ1เม็ด เพราะฮ๊อกเกตนามูเป็นสมุนไพรดูแลตับของเกาหลี ที่จะช่วยทำให้ตับของคุณแข็งแรง สุขภาพดี ฟื้นฟูตับให้กลับมาเป็นปกติ
ตับดี=สุขภาพ​ดี
กดลิ้งค์เพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติม
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetione/contactpage