เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เปิดใจครั้งแรกหลังเจอมรสุมชีวิต 2 ลูกใหญ่ สำหรับ ลุกซ์ ชาญวิทย์ น้องชายของนักร้องลูกทุ่งสาว ใบเตย สุธีวัน หรือใบเตย อาร์สยาม ที่วันนี้จะมาเปิดใจหลังเข้าไปเยี่ยมพี่สาวกับพี่เขย พร้อมเผยคำพูดจุกอกจากหลานสาว น้องเวทมนต์ ร้องไห้คิดถึงพ่อแม่ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องOne31 ที่มี หนิง ปณิตา และเบนซ์ พรชิตา เป็นพิธีกร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุดลุกซ์โพสต์ภาพครอบครัว แท็กไปหาไอจีพี่ใบเตยกับพี่แมนด้วย?

ลุกซ์ : มันเป็นกิจกรรมของครอบครัวที่เคยทำอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามที่เกี่ยวกับเวทมนต์แท็กให้พ่อกับแม่เขาทราบ เผื่อว่าวันนึงเขามีโอกาส เขาจะได้เห็นน้องพัฒนาการยังไงบ้าง ที่ผ่านมาเราทำอะไรบ้าง

ตอนนี้สภาพจิตใจเป็นยังไงบ้าง?

ลุกซ์ : ทางครอบครัวก็ดีขึ้นเป็นลำดับ คุณแม่อยู่ต่างจังหวัด แต่คุณพ่ออยู่ด้วยกัน ส่วนบ้านพี่แมน คุณพ่อ คุณแม่อยู่ด้วยกันที่กรุงเทพ ทุกๆ ท่านรู้สึกดีขึ้น เพราะมันผ่านเวลามาเกือบเดือนแล้วเรื่องใบเตย พี่แมน ลุกซ์ก็คอยประสานทุกคนให้กลับมาเข้มแข็ง ให้มาสู้เพื่อพี่เต้ย พี่แมน 

เห็นว่าลุกซ์ไปเยี่ยมพี่เตย พี่แมนทุกวันเลย?

ลุกซ์ : ไปทุกวัน

อัปเดตให้ฟังหน่อยได้ไหมว่าทั้งสองคนเป็นยังไงบ้าง?

ลุกซ์ : แรกๆ ก็เสียใจกันหมด ในนั้นเขาอยู่กันแบบผู้ต้องหาทั่วไป แรกๆ ทำใจกันยากนิดนึง ตอนนี้เขาก็คุยพยายามมองหาสิ่งดีๆ ได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น ก็เหมือนทั้งคู่ก็ดีขึ้น

แต่ทุกครั้งที่ไปก็ยังถามถึงเวทมนต์?

ลุกซ์ : ถามก็เป็นคำถามแรกของทั้งสองคนเลย ก็จะถามหลานเป็นยังไง หลานทำอะไร เขาถามหาไหม เราก็บอกตามตรง ถามทุกวัน เหมือนเขาเห็นอะไรบางอย่างของพี่เตย พี่แมน เขาก็ถาม เขาจะรู้ เขาจะจำได้ เราจะบอกว่าไปต่างประเทศบ้าง ไปทำงานบ้าง พอถามเสร็จปุ๊บ เขาก็สตั้นไปพักนึงแล้วไปเล่นต่อ

 

แล้วเขาได้ถามไหมว่าเมื่อไหร่จะได้เจอ?

ลุกซ์ : ยังไม่มีคำถามว่าเมื่อไหร่ เพราะว่าเหมือนเขาฟังเราพูดปุ๊บเขาก็เข้าใจในสเต็ปนึง หลังจากนั้นเขาก็ไปเล่นต่อแต่บางทีเขาเล่นติ๊กต๊อกหรือยูทูป เขาก็จะผุดขึ้นมาเลย อยากเจอ ตอนนี้เราเลยบอกที่บ้านว่าระงับไม่ให้เขาเล่นโซเชียล

ร้องไห้ไหมเวลาถามหาพ่อ แม่ แล้วไม่ได้เจอ?

ลุกซ์ : เขาไม่ร้อง แต่ลุกซ์อะร้อง

แล้วเขารู้ไหมว่าเราร้องไห้?

ลุกซ์ : นี่คือเหตุผลที่ก่อนหน้านี้ลุกซ์พาหลานไปอยู่กับคุณแม่ที่ใต้ เพราะว่าหลังเจอเรื่องที่เตยปุ๊บ เรากลับบ้านมา เราเห็นหน้าหลานทุกวัน ลุกซ์ร้องไห้ทุกวัน รู้สึกว่าคิดถึงแม่เขา รู้สึกว่ามวลสารในบ้านไม่ค่อยดีแล้ว รู้สึกเราเป็น toxic ให้หลาน เลยขอแม่ว่าให้แม่ไปอยู่กับหลานก่อน เพราะเราเหมือนเป็นคนส่งพลังลบมา เราไม่ไหว ก็เลยให้เขาไปอยู่ด้วยกันก่อนที่ใต้ ซึ่งแม่ดูแลหลานได้ดี จนกระทั่งลุกซ์พร้อม เสร็จเรื่องงานศพแฟนแล้ว ลุกซ์ก็ไปพาเขากลับมา

 

แสดงว่าเวลาที่ลุกซ์ร้องไห้ หลานมีแอบเห็นบ้าง?

ลุกซ์ : เห็นแล้วเขาจะสตั้นไปเลย แล้วมาจับเราถามว่าน้าลุกซ์เป็นอะไรร้องไห้ทำไม ปกติลุกซ์ว่าลุกซ์เข้มแข็งมาก แต่พอเป็นหลานลุกซ์ไม่เข้มแข็งเลย ลุกซ์จะเดินไปที่อื่นเลย คนที่อยู่ด้วยกันก็จะช่วยพาหลานไปเล่นตรงนั้น ตรงนี้

ตอนนี้กลับมาอยู่ด้วยกันแล้ว?

ลุกซ์ : ไปรับมาแล้ว เพราะว่าเข้มแข็งขึ้น

ได้เจอฝั่งคุณแม่พี่แมนบ้างไหม?

ลุกซ์ : เจอ เวลาไปเยี่ยมก็ไปด้วยกัน บางทีที่ทัณฑสถานถ้าญาติเยี่ยมเยอะ บางทีเราต้องแยกกัน บางทีลุกซ์ไปเยี่ยมพี่เตย แม่ป๋องก็ไปเยี่ยมพี่แมนในเวลาเดียวกัน ฝั่งผู้ชายเขาจะใช้เวลาสักพัก นานหน่อย แม่ป๋องเลยจะมาเยี่ยมพี่เตยน้อยหน่อย แต่ก็ส่งกำลังใจให้กันตลอด

แม่ป๋องโอเคแล้วใช่ไหม?

ลุกซ์ : ดีขึ้นๆ 

แม่ป๋องเคยบอกว่าต่อให้รู้สึกอะไรก็จะไม่ร้องไห้ให้ลูกเห็น?

ลุกซ์ : ถ้าร้องไห้ก็ร้องไห้กับลุกซ์นี่แหละ เพราะเราไปด้วยกัน ต่างคนต่างเยี่ยม พอกลับมาเจอกัน อย่างลุกซ์หนักหน่อยเราเห็นแม่ป๋องทุกครั้ง เราร้องไห้มากเหมือนกัน หนูได้บอกแกไปล่าสุด กอดกันเลยว่าแม่หนูเสียใจมากเลย ที่วันนี้แม่ในวัยนี้ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ แล้วยังต้องทำอะไรแบบนี้อยู่ แม่ควรได้พักผ่อนแล้ว แม่ควรได้อยู่กับหลานโดยที่ไม่ต้องคิดมากอะไร แล้วทุกๆ ครั้งที่เราไป เราขับรถไปทัณฑสถาน แกต้องแยกไปทำภาระกิจบางทีแกต้องเดินไปคนเดียวเพราะมันไม่ทันจริงๆ เรารู้สึกสงสารมาก นึกถึงถ้าเป็นแม่เราคงลำบากเหมือนกันกับสภาพจิตใจแก

 

ลุกซ์ต้องปรับตัวมากแค่ไหนที่อยู่ดีๆ ต้องเป็นหัวหน้าครอบครัว?

ลุกซ์ : ถึงตอนนี้ก็ยังทำไม่ได้เต็มที่แบบ 100% โดยเฉพาะเรื่องหลาน ก่อนหน้านี้ลุกซ์ไปเล่นกับเขาบ่อย เรารู้สึกว่าดูแลเขาได้ พี่เตยกับพี่แมนเจอเรื่องนี้มา 9 เดือน เรารู้สึกว่าเราได้สร้างความเข้มแข็ง อาจจะมีวันนี้เกิดขึ้น เรารู้อยู่แล้วว่าต้องเป็นหน้าที่เรา แต่พอถึงเงลาจริงๆ มันทำไม่ได้ คือลุกซ์ตอนที่เป็นน้ารู้สึกสบายใจกว่า แล้วเขาก็รู้สึกสนุกกับเรามาก แต่พอวันนึงสถานะเราเปลี่ยน ต้องมาเป็นผู้ปกครองหลาน เหมือนทั้งเขาและเรา ปรับตัวกันไม่ได้ สุดท้ายสายใยของพ่อแม่ก็คือพ่อแม่ เราเป็นน้า เราก็ทำหน้าที่เป็นน้ามันได้แค่นั้นจริงๆ นะ ทุกวันนี้ลุกซ์ยังรู้สึกเลย ลุกซ์ทำไม่ได้

ที่บอกว่ามันต้องปรับตัวทั้งคู่ มันปรับอะไรมากที่สุด?

ลุกซ์ : ก่อนหน้านี้ลุกซ์ไม่ได้อยู่บ้านนี้ พอวันนี้ลุกซ์มาปุ๊บ เขาจะสงสัย เขาจะถามว่าเราขึ้นไปนอนห้องแม่เตยเหรอ เรามาทำอะไร เราจะบอกว่าน้ามานอนห้องแม่ ซึ่งเราเองก็ไม่ได้ชินกับการอยู่บ้านพี่เตยพี่แมน เพราะในบ้านเขายังมีรูปภาพเขาอยู่ ลงมาก็เจอหลาน มันเหมือนทุกอย่างเปลี่ยนไปหมด หนูไม่ได้พร้อมจริงๆ  ตอนนี้ก็ไม่พร้อมแต่มันต้องทำ แล้วคงต้องใช้เวลาคุ้นชินไปกับมัน

ตอนเราเข้าไปหาพี่เตยเขาห่วงอะไร?

ลุกซ์ : เขาห่วงอย่างเดียวเลยคือหลานเท่านั้นเลย เขากลัวว่าหลานจะอยู่ได้ไหม ทุกครั้งเขาจะถามลุกซ์ก่อนเลยว่าหลานอยู่ได้ไหม น้องไหวไหม เมื่อเช้าก็ไปมา ก็ถามคำถามเดิม ลุกซ์ก็จะบอกว่าลุกซ์ไหวทุกวัน เหนื่อยทุกวันก็สู้ ความเหนื่อยมันมีอยู่แล้วแต่ว่าไม่เป็นไร ยินดีทำให้ เต็มใจทุกวัน ไม่ต้องเป็นห่วง

พรุ่งนี้จะไปเยี่ยมไปเตยไหม?

ลุกซ์ : ก็ไปทุกวันอยู่แล้ว ขอบคุณทุกคนมากๆ พี่เตยกับพี่แมนตอนนี้ก็อยู่ได้ด้วยกำลังใจล้วนๆ กำลังใจจากทุกคนทำให้ทั้งสองคนสู้ต่อไปได้