เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

”วิโรจน์” ย้ำ เด็กทุกคนต้องได้เรียน เร่งช่วยกันหาทางออกร่วมกันและพูดคุยแบบคนมีวุฒิภาวะคำนึงถึงสองฝ่าย เพื่อจะคลายปัญหาอย่างสร้างสรรค์

จากกรณี น้องหยก เยาวชนที่เคยถูกดำเนินคดีในประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และได้รับการปล่อยตัวหลังถูกคุมขังเป็นเวลา 51 วัน ซึ่งปัจจุบันมีการรายงานข่าวเยาวชนรายนี้อย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุที่ หยก ได้แสดงออกด้วยการทำสีผม และสวมชุดไปรเวทเพื่อเข้าเรียน โดยตามการรายงานพบว่า มีการปีนรั้วปีนหน้าต่างเพื่อที่จะเข้าไปเรียนในช่วงหลายวันที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ (18 มิถุนายน 2566) นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านทวิตเตอร์ ถึงกรณีสิทธิการได้เรียนหนังสือของเด็ก โดยพบว่า โรงเรียนทั่วประเทศมีการรับเด็กที่ไม่สามารถติดตามพ่อแม่ได้เข้าเรียน โดยมีผู้ปกครองซึ่งเป็นบุคคลอื่นซึ่งรับเด็กไว้ในความอุปการะเลี้ยงดู หรือเด็กอาศัยอยู่ด้วย มาเป็นผู้มอบตัวแทน ซึ่งแม้แต่เด็กที่ไม่มีสัญชาติ ก็ยังมีสิทธิเรียน

“ผมเข้าใจความไม่สบายใจของทุกฝ่าย แต่การคลี่คลายปัญหานี้ จำเป็นต้องใช้การพูดคุยกันอย่างมีวุฒิภาวะ และเข้าใจซึ่งกันและกัน และหาทางออกที่ทุกฝ่ายยอมรับ ผมจึงพยายามที่จะทำให้การสนทนาเพื่อแก้ปัญหาเกิดขึ้น ไม่ปล่อยให้ปัญหาอยู่ในสภาวะสุญญากาศ ต้องยืนยันว่าเด็กทุกคนมีสิทธิเรียน และเด็กก็ต้องอยู่ในสภาวะที่พร้อมเรียนด้วย” 

สำหรับเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นก่อนหน้า นายวิโรจน์ มองว่า ต้องพูดคุยกันว่าส่งผลกระทบต่อตนเองและผู้อื่นอย่างไร แล้วหาทางออกร่วมกัน โดยคำนึงถึงทุกฝ่าย เคารพในสิทธิของเด็กและผู้ปกครองทุกๆ คนด้วย ทั้งนี้ ตนเองและอีกหลายๆ คน กำลังพยายามประสานในทางปฏิบัติเพื่อคลี่คลายสถานการณ์นี้อย่างสร้างสรรค์ หาทางออกร่วมกันโดยคำนึงถึงทุกๆ ฝ่ายอยู่

ทางด้านโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ได้ออกประกาศฉบับที่ 2 เมื่อวานที่ผ่านมา (17 มิถุนายน 2566) ซึ่งเนื้อหามีการระบุว่า หยก ไม่มีสภาพการเป็นนักเรียนของโรงเรียน เนื่องจากไม่ได้มามอบตัวพร้อมผู้ปกครอง ซึ่งเป็นเงื่อนไขสำคัญตามระเบียบและแนวปฏิบัติในการมอบตัว พร้อมระบุด้วยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลต่อความไม่ปลอดภัยในการดำเนินชีวิตของนักเรียน ครู บุคลากร และผู้ปกครอง รวมทั้งอาคารสถานที่และทรัพย์สินอื่นๆ ของโรงเรียน จึงจำเป็นต้องดำเนินการตามมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด อีกทั้งสิทธิในการศึกษาต่อของ หยก ยังมีหน่วยงานการศึกษาอื่นที่สามารถดูแลการเรียนต่อให้เหมาะสมกับความต้องการได้

ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

จากวันนั้นถึงวันนี้ ‘บุ๊คโกะ’ โพสต์คลิปเมื่อสมัย 15 ปีก่อน มาไกลมาก

‘ใหม่ ดาวิกา’ เผยภาพชีวิตอยู่ติดบ้าน ชิล ๆ พร้อมเหล่าน้องหมาคู่ใจ ฟีลกู๊ดสุด ๆ

“เบส คําสิงห์” ไม่ปิดกั้นเรื่องรัก พร้อมเปิดใจเริ่มต้นกับคนใหม่

 

 

*️⃣ #ว้าว! #สุดยอดนักรีวิว #โฟมล้างหน้า24Plus #ใช้ดีแล้วบอกต่อ #รีวิวโพสต์ลงโซเชียล #โฟมล้างหน้า24Plus #โฟมล้างหน้า24พลัส
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoam/contactpage
*️⃣ #อ่อนเพลีย #ไขมันพอกตับ #สายปาร์ตี้ #ดื่มหนัก #ทานหนัก #ทานฮ๊อกเกตไธโอน #ดูแลตับวันละ1เม็ด #ฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลี #ช่วยทำให้ตับดี #ฮ๊อกเกตไธโอน #สุขภาพ​ดี #Heokkaetione
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetione/contactpage