เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลัง ก้อง ห้วยไร่ รู้จักกับ โน้ส อุดม แต้พานิช จนรู้จักและชื่นชอบงานศิลปะของ โน้ส ทั้งขอ ทั้งซื้อ แต่ โน้ส ไมใจอ่อนสักที

แต่ล่าสุด หลังจาก ที่ ก้องไป บวช กลับมา โน้ส ก็ให้เลขา บอกกับ ก้อง ให้ไปเลือกชิ้นงานศิลปะ ที่ตัวเองวาดไว้  ซึ่ง ก้อง ได้เขียนข้อความไว้ว่า

‘ศิลปะไม่ได้สร้างมาให้ทุกคนเข้าใจ มนุษย์ก็เช่นกัน

อุดม แต้พานิช เฮียผู้มีแต่มอบสิ่งดีๆให้ผม แต่ถึงแม้จะมีความสนิทสนมกันมากแค่ไหน ก็ไม่มีทางได้งาน ศิลปะจากผู้ชายคนนี้เด็ดขาด ย้อนไปเมื่อหลายปีก่อน รู้จักเฮียในนามตลกที่เล่นคนเดียวพูดคนเดียวแบบไม่มีเพื่อน นั้นคือสิ่งเดียวที่รู้ แต่พอได้รู้จักกัน และได้ใช้ชีวิตคลุกคลีกันแบบเนื้อแนบเนื้อ จึงรู้ว่าเขาคือ ศิลปินที่ มีงานศิลปะมหาศาลมากในบ้านของแก คือมันเต็มไปหมดละลานตา ทั้งงานวาด งานปั้น ซึ่งเป็นงานที่แกสร้างขึ้นมาตั้งแต่สมัยเรียน แต่ถึงแม้ว่าจะมีเยอะแค่ไหนแต่มีเจ้าของแทบจะหมดแล้ว ด้วยความสนิทกันก็เลยพลั้งปากเอ่ยของานเฮียไป (ขอฟรี) แบบคิดว่าได้แน่นอน

คำตอบคือ ไม่ แบบ ไม่มีทาง เฮียไม่ให้มึงเด็ดขาด โอเคร๊ ด้วยความเป็นผมที่มีนิสัยคืองานเราก็มีทำ เงินก็พอมีงั้นขอซื้อเลย อันนี้ต้องได้แน่ๆ แต่ NO ❌ หนักกว่าเดิม ไม่เลย ซื้อก็ไม่ให้ งั้นขอเหตุผล คือมีคนเอาไปหมดแล้วใช่ไหม คำตอบคือไม่ จนกว่ามึงจะเข้าใจศิลปะ อ้าว ศิลปะมันจะไปเข้าใจอะไรยากสมัยเรียนก็เรียนตั้งแต่เด็ก ชั่วโมงศิลปะก็มีมากมาย ใช่ นั่นแหละคือคำตอบของผม ยิ่งแล้วใหญ่เลย พอตอบไปแบบนั้น ปรากฏว่าเป็น 4-5 ปี ที่ผ่านมาไม่เคยได้คุยเรื่องงานศิลปะของเฮียเลย จนวันหนึ่งผมเป็นคนที่เริ่มวาดงานศิลปะเอง จนทำให้รู้ว่า #งานศิลปะ คือช่วงชีวิตหนึ่งของเราที่ถูกบันทึกผ่านพู่กันและสี ลงไปบนแผ่นเฟรมด้วยจิตวิญญานที้เต็มไปด้วยความเป็นจริงในช่วงเวลานั้นๆ มันมีค่าต่อจิตใจมากมาย มหาศาล ประเมินค่าไม่ได้ โอ้ววว ไม่แปลกใจที่เฮียไม่ให้เรา

แต่เมื่อต้นเดือนที่แล้วเฮียฝากเรขามากระซิ๊บบอกผมว่า มึงเข้าไปดูงานเฮียแล้วเลือกกลับบ้านได้เลย สุดๆๆๆๆๆๆ ผมกำลังจะได้บันทึกชีวิตของอุดม แต้พานิช ในช่วงชีวิตหนึ่งของเค้าไปไว้ที่บ้าน หลังบวชแล้วลาสิกขา ผมก็ตรงมาบ้านเฮียเลย จัดไป 5 ชิ้น แพ็คกลับบ้านอย่างมีความสุข และเข้าใจในทุกงานที่ได้มาของเฮีย และเห็นคุณค่าของงานเขียนที่กว่าจะได้มาแต่ละชิ้นมันโคตรยากขอบคุณครับเฮีย ขอบคุณที่สุด มีไม่กี่คนในประเทศไทยที่มีงานของเฮีย แล้วผมคือหนึ่งในนั้น แต่ แต่โพสต์นี้คือระบายความสุขนะครับ ผมไม่ได้มาฟรีๆ ไม่ว่างานเฮีย หรืองานใครก็ตาม มันมีคุณค่าและมูลค่าของมัน ซึ่งมูลค่าของมันก็เหมาะสมกับคุณค่าที่ศิลปะนั้นคู่ควร งานศิลปะ ชอบก็ซื้อ ไม่ชอบก็เลื่อนผ่าน มนุษย์ก็เช่นกัน’

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ทนายเดชา” โพสต์รายยาว พฤติกรรมแม่ค้าออนไลน์ 8 ข้อ ไม่ได้เอ่ยชื่อ แต่อ่านจบก็น่าจะเอ๋อ!

ทนายเมียหลวง! มาตอบแล้วจ้า เมียน้อยหอบ 10 ล้าน มากอง จริงมั้ย!?

*️⃣ #ว้าว! #สุดยอดนักรีวิว #โฟมล้างหน้า24Plus #ใช้ดีแล้วบอกต่อ #รีวิวโพสต์ลงโซเชียล #โฟมล้างหน้า24Plus #โฟมล้างหน้า24พลัส
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage
*️⃣ #อ่อนเพลีย #ไขมันพอกตับ #สายปาร์ตี้ #ดื่มหนัก #ทานหนัก #ทานฮ๊อกเกตไธโอน #ดูแลตับวันละ1เม็ด #ฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลี #ช่วยทำให้ตับดี #ฮ๊อกเกตไธโอน #สุขภาพ​ดี #Heokkaetione
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage

by TVPOOL ONLINE