เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เปิดตำนานรักมาราธอน 43 ปี !! กล้วย เชิญยิ้ม กับภรรยาคู่ทุกข์คู่ยาก อี๊ด รับถึงจะเคยนอกลู่แต่ก็สารภาพภรรยาหมดเปลือก พร้อมเล่าเคยติดเหล้าหนักเกือบเอาชีวิตไม่รอด

อยู่ในวงการตลกมามากกว่า 40 ปี สร้างเสียงหัวเราะ ส่งความสุขให้กับผู้ชมมากมาย แต่ใครจะรู้ว่า กล้วย เชิญยิ้ม ต้องฝ่าฟันอุปสรรคทั้งล้มลุกคุกคลานจนมีวันนี้

เมื่อได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 กล้วย เชิญยิ้ม ได้ควงภรรยาคู่ทุกข์คู่ยาก อี๊ด ธัญญพัทธ์ มาเปิดเรื่องราวในชีวิตพร้อมและเผยความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจ เพราะอุ่นใจที่ได้มานั่งคุยมานั่งเล่าที่นี่เป็นที่แรกแบบหมดเปลือก กับเจ้าของตำนานมุกงานวัด?!คนไทยคนแรก พร้อมเปิดผนึกจดหมายรัก ที่ใช้ขอภรรยาแต่งงาน แต่ตอนนั้นก็มีชาวบ้านบอกว่าพวกเขาไม่เหมาะสมกันและบททดสอบชีวิตคู่ ที่ “น้ากล้วย และ น้าอี๊ด” ต้องเผชิญหลังแต่งงาน เล่นลิเกเงินไม่พอใช้ เข้ากรุงเทพมาหางานทำ ในความยากลำบากนี้เคยมีความคิดว่าเราเลือกคู่ชีวิตผิดบ้างไหมนะ? พร้อมเปิดใจ น้าอี๊ด ยอมรับว่าทำใจไว้ตั้งแต่ตัดสินใจแต่งงานกับเขาแล้วเพราะ ตลกมักมาคู่กับความเจ้าชู้ ! แต่ขออย่างเดียวมีอะไรเล่าให้ฟังตรงๆ พ่อบ้านใจกล้าก็เลยต้องขอรับสารภาพ ฝั่งแม่บ้านมีวิธีจัดการอย่างไร และ น้ากล้วย ยังได้เล่าประสบการณ์เจ้าชู้เป็นเหตุพาสาวเข้าโรงแรม! แต่โดนช็อตฟีลใส่กางเกงกลับบ้านแทบไม่ทัน เคยติดเหล้าหนักเกือบตายเผยจุดเปลี่ยนที่ทำให้เลิกติดเหล้า!! ไม่ใกล้ตายก็ไม่รู้ตัว

ถาม น้ากล้วย เล่นแล้วเป็นมุกที่สร้างชื่อ ??
กล้วย เชิญยิ้ม : ที่งานวัดครับ เมื่อก่อนที่งานวัดจะมีมหรสพมากมาย ลิเก รำวง คนขายของผมเป็นมัคทายกอยู่ตรงกลาง แล้วเสียงมันก็สอดแทรกเข้ามาแบบว่าเวลาที่เราพูดเชิญชวนปิดทองลูกนิมิตแล้วจิตใจจะแจ่มใส แล้วร้านลูกชิ้นก็สอดแทรกเข้ามาลูกชิ้นปิ้งไม้ละ 10 บาท ผมก็ปิดทองลูกนิมิตลูกละ 10 บาทจ้า

ถาม นอกจากจะเป็นตำนานของตลกแล้ว น้ากล้วย ยังเป็นตำนานของความรักด้วยเพราะรักกันมานานมาก
อี๊ด ธัญญพัทธ์ : 43 ปีค่ะ
ถาม ตอนนั้นกว่าจะรักกันทีคือ สื่อสารทางจดหมายกันเยอะมาก
กล้วย เชิญยิ้ม : ในจดหมายบอกว่าพี่รักอี๊ดจึงอยากแต่งงาน กับ อี๊ดพี่มีความจริงใจเสมอ มีคนดูถูกพี่ว่าพี่เป็นแค่ลิเกมันจะมีปัญญาเลี้ยงดูเอ็งเหรอ !!
ถาม ส่วนตรง อี๊ด ก็จะมีคนรอบข้างชาวบ้านหนึ่งชาวบ้านสองพูดว่าอย่าเลย ??
อี๊ด ธัญญพัทธ์ : ใช่ค่ะ

ถาม ชีวิตหลังแต่งงานเป็นอย่างไรบ้าง ??
กล้วย เชิญยิ้ม : วันหนึ่งถ้าเรามีลูกชีวิตเราจะยังไงต่อไป เล่นลิเกได้วันละ 20-30-50 บาท ถ้าวันไหนฝนตกเล่นไม่ได้ก็ต้องไปเก็บผักบุ้งข้างหนอง ก็ต้องไปเก็บผักริมรั้วกิน ชีวิตก็คือดิ้นกันสุดก็เลยตัดสินใจเลยชีวิตลิเกคือ เลิก
อี๊ด ธัญญพัทธ์ : พี่กล้วย ก็เลยชวนงั้นเราเข้ากรุงเทพฯไปหางานทำกันไหม
กล้วย เชิญยิ้ม : ทำหมวกก็ได้ละวัน 30
อี๊ด ธัญญพัทธ์ : ความที่เราเข้ามาแล้วก็ยังหารายได้ไม่ค่อยได้ ซื้อก๋วยเตี๋ยวราดหน้ามาชามหนึ่งเส้นหมี่ กินกับข้าวสองคนเพื่อให้อิ่มท้อง
ถาม ในความยากลำบากใดๆในตอนนั้น มีความรู้สึกบ้างไหมเอ่ยว่าเราตัดสินใจเลือกคู่ผิดหรือเปล่าถ้าเลือกคนอื่นอาจจะสบายกว่านี้
อี๊ด ธัญญพัทธ์ : …. ???

ถาม ทุกอย่างที่เคยทำผิดบอก น้าอี๊ด หมด ???
กล้วย เชิญยิ้ม : บอกครับ ผมเป็นคนอย่างนั้น
ถาม และเป็นการบอกที่มาสารภาพเองด้วยไม่ต้องรอให้เขามาจับได้
อี๊ด ธัญญพัทธ์ : ใช่ค่ะ เราทำใจตั้งแต่ว่าเราแต่งงานกับเขาแล้ว แต่มันสำคัญอยู่ที่เขานี่แหละ !!! แล้วเราจะคุยกันว่ามีอะไรขอให้เล่าให้เราฟังเราไม่ชอบให้คนอื่นมาเล่าให้เราฟัง
กล้วย เชิญยิ้ม : คือ ก็มีบ้างผมก็ยอมรับในช่วงที่เราห่างเขาก็มีนอกลู่นอกทาง แต่ทุกครั้งที่ผมนอกลู่นอกทางผมก็มานั่งสารภาพ
ถาม ในมุมที่เขามาเล่าเรารู้สึกอย่างไร
อี๊ด ธัญญพัทธ์ : พอเขาเล่าเราก็ผู้หญิงนะคะ มันก็มีนิดนึง แต่ไม่ถึงกับขึ้นนะคะ แต่มันก็มีนิดนึงในใจเราว่ามีเราแล้วทำไมคิดไปที่อื่น

ถาม ตลกทุกคนที่เคยมานั่งตรงนี้อาการจะคล้ายๆกันลำบากๆมาแล้วพอเริ่มสบายเอาแล้วร้ายเริ่มออก แต่น้ากล้วย ก็มีถึงขั้นที่พาสาวไปที่โรงแรม
กล้วย เชิญยิ้ม : น้องเขาก็พูดส่งน้องเรียนหนังสืออีกแล้วลูกหนูอีกสองคนน้าจะรับผิดชอบชีวิตหนูไหม ผมก็นุงกางเกงกลับเลยไม่ได้ทำอะไรเขาเลยนะ เรื่องนี้เราก็เล่าให้เขาฟังบ้างไม่เล่าบ้างเพราะผมไม่ได้ไปเสียหาย (ยิ้ม)

ถาม แล้วในช่วงที่ติดเหล้าหนักมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้าง
อี๊ด ธัญญพัทธ์ : ก็คือมีบ่อยๆครั้งที่ว่าเวลาเมาขับรถไปเฉี่ยวโน้นเฉี่ยวนี่ไม่รู้เรื่อง เวลาเมาแล้วใจดีเพราะเคยอยู่โรงลิเกแล้วลำบากถอดสร้อยไปให้เขา ถอดนาฬิกาไปให้เขา ถุงเท้ายังให้เลย
ถาม จุดเปลี่ยนจริงๆที่ทำให้รู้สึกว่าเราเมาเกินไปแล้ว
กล้วย เชิญยิ้ม : มันเหมือนคนใกล้จะตายเลยรู้เลยว่าคนใกล้จะตายมันเป็นอย่างนี้ เราก็คิดไปต่างๆนานา ถ้าเกิดเราเป็นอะไรไปลูกเราแย่แน่
อี๊ด ธัญญพัทธ์ : เราก็พาเขาไปโรงพยาบาลหมอเขาก็บอกว่าดีนะที่มาไว ถ้ามาช้าอาจจะไม่รอด

ติดตามเส้นทางชีวิต และ ความรักของตลกระดับตำนาน กล้วย เชิญยิ้ม ได้ในรายการ Club Friday Show วัน เสาร์ ที่ 15 กรกฎาคม เวลา 11.00 น. ทางช่องวัน31

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว! ทนายรณรงค์ ฟาดกลับ ดีเจแมน-ใบเตย หลังรู้ข่าวล่าสุด ซูบผอม ปล่อยโฮ..?

อ๋อม สกาวใจ ฟาดแรงถึงใคร วางมือไม่พอ ต้องสำนึกผิดด้วย

*️⃣ #ว้าว! #สุดยอดนักรีวิว #โฟมล้างหน้า24Plus #ใช้ดีแล้วบอกต่อ #รีวิวโพสต์ลงโซเชียล #โฟมล้างหน้า24Plus #โฟมล้างหน้า24พลัส
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage
*️⃣ #อ่อนเพลีย #ไขมันพอกตับ #สายปาร์ตี้ #ดื่มหนัก #ทานหนัก #ทานฮ๊อกเกตไธโอน #ดูแลตับวันละ1เม็ด #ฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลี #ช่วยทำให้ตับดี #ฮ๊อกเกตไธโอน #สุขภาพ​ดี #Heokkaetione
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage