เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ จนทำให้ #แสนปิติ และ #แสนดี ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 และ 2 ในทวิตเตอร์ ที่ได้รับความนิยมในไทยมากที่สุด 

ภายหลังนาย แสนปิติ สิทธิพันธุ์ หรือ แสนดี บุตรชายของ นาย ชัชชาติ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์สตอรี่บนอินสตาแกรม thesandmans20 ประเด็นการเมืองระหว่าง พรรคเพื่อไทย และ พรรคก้าวไกล ก่อนที่นาย แสนปิติ จะออกมาโพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมข้อความลงในอินสตาแกรมกล่าว ขอโทษกับสิ่งที่ได้กระทำลงไปนั้น 

ล่าสุดวันที่ 18 .. 66 นาย ชัชชาติ ในฐานะพ่อของนาย แสนปิติ ได้ให้สัมภาษณ์เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ ผ่านรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอว่า ตนได้เห็นโพสต์ของนาย แสนปิติช่วงเย็นๆ เนื่องจากติดงานเลี้ยงที่สถานทูตอินเดีย ตนไม่มีอินสตาแกรมเลยไม่รู้ แต่มีคนส่งไลน์และข้อความมาให้ดูบอกว่า แสนดีโพสต์แรง ตนก็ตกใจ ตนก็บอกเขาว่าใจเย็นๆ พยายามพูดกับเขาว่าอย่าไปโพสต์เรื่องการเมืองมากเลย เผอิญตนไม่อยู่ด้วย แต่ให้ใจเย็นๆ ยังไงพ่อก็ซัพพอร์ตอยู่ 

ทางพิธีกรสอบถามว่า ดูเนื้อหาที่ แสนดีโพสต์แล้วเป็นอย่างไร เพราะเขายังเด็กระดับหนึ่ง นายชัชชาติ รีบกล่าวว่าก็ไม่เด็กนะ จะเอาคำว่าเด็กมาอ้างไม่ได้ 23 แล้ว” 

ผมก็ไม่เห็นด้วยกับทุกอย่างที่เขาพูด และส่วนตัวเห็นว่าบางอย่างเขาอาจจะใช้คำพูดไม่เหมาะสม อยากให้เขาโพสต์เรื่องสร้างสรรค์ อย่าไปพูดเรื่องไม่ดีของคนอื่น เป็นแนวที่เราปฏิบัติมาตลอด ก็คงต้องคุยกันพ่อลูก บางทีช่วงนี้อาจไม่ได้คุยกับเขามาก เพราะต้องใช้เวลากับเขาเยอะนิดนึง 

นายชัชชาติ กล่าวยืนยันว่าการแสดงความเห็นทางการเมืองทำได้ ไม่มีปัญหา แต่ต้องใช้คำที่เหมาะสม สร้างสรรค์ นั่นคือหลักการที่เราใช้มาตลอด ตนก็มีส่วนผิดที่ไม่ได้คุยกับเขาเยอะในเรื่องนี้ ก็คงต้องคุย และใช้เวลากับเขามากขึ้นหน่อย แต่ดีใจที่เขาโพสต์ขอโทษ เราก็ไม่ได้บอกให้เขาโพสต์ขอโทษ ตนบอกเพียงแต่ว่า แล้วแต่คุณเลย ถ้าจะขอโทษให้มาจากใจเขาเอง เราบังคับเขาไม่ได้เรื่องนี้แบบนี้ 

พอรู้เรื่องแล้วก็ไลน์หา เพราะส่วนใหญ่เขาไม่ค่อยรับโทรศัพท์ผม บอกว่าเรื่องการเมืองอย่าไปพูดเลยแสนดี ถ้ารู้สึกว่าผิด หรือไม่เหมาะสมก็ควรขอโทษ แต่ไม่ได้บอกให้เขาพูด ให้เขาตัดสินใจเอง เพราะตอนเขาโพสต์เขาก็ไม่ได้ขอเราและเขาตัดสินใจขอโทษเอง เขาบอกว่าสบายใจขึ้นหน่อยนึงนายชัชชาติ กล่าว 

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า เมื่อเช้าก็รอเขาอยู่ที่บ้าน ไม่ได้ออกไปวิ่ง ลูกสำคัญที่สุดสำหรับเรา เรื่องนี้เป็นบทเรียนสำคัญทั้งพ่อและลูก ที่คุยกันเขาบอกว่าเสียใจในสิ่งที่ได้โพสต์ไป เขาบอกช่วงนี้คงต้องหยุดแล้ว ไม่โพสต์อะไร ตนก็บอกว่าเราค่อยๆ คุยกัน ไม่เป็นไร ตนบอกว่าอย่าไปพูดสิ่งที่ไม่ดีกับคนอื่น ความเห็นแสดงได้ แต่ถ้าเกิดพูดไม่ดีนั้นไม่เหมาะสม ต้องสร้างสรรค์ เขาก็ตกใจ บางทีคำมันแรงไปหน่อย 

เมื่อถามว่า แสนดีได้นอนหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า เมื่อคืนตนกลับไปเขานอนแล้ว คงเหนื่อย แต่ก็หลับ ตนถึงบ้าน5 ทุ่มกว่าก็แอบเข้าไปดู เขานอนกอดโทรศัพท์แล้วก็หลับไปเลย คงฟังคอมเมนต์จนมึนแล้วหลับไป แต่ดีที่เขาอ่านไทยไม่ค่อยรู้เรื่อง อาจเบาลงหน่อยนึง เป็นบทเรียนที่มีค่า 

ผมขอโทษแทนเขาไม่ได้ แต่คงต้องขอโทษในส่วนที่ผมอาจจะบกพร่องไปในแง่ที่ไม่ได้คุยกับเขาให้เยอะ อย่างน้อยถ้าอ่านในสิ่งที่เขาเขียนเขาพยายามเขียนจากความรู้สึกเขาจริงๆ เพราะเราก็ไม่ได้บอกให้เขาเขียนอะไร” 

เมื่อถามว่า อาจเป็นเพราะวัฒนธรรมที้เขาอยู่ต่างประเทศหรือไม่ นาย ชัชชาติ กล่าวว่า  “เขาอยู่ต่างประเทศนิดเดียวไปเรียนแค่ 3 ปี อยู่เมืองไทยเยอะกว่า คงมาอ้างไม่ได้ และจะบอกว่าเด็กอะไรไม่ได้แล้ว เป็นผู้ใหญ่ต้องรับผิดชอบสิ่งที่ทำ จะมาอ้างเรื่องเด็กไม่ได้ ต้องทำให้รอบคอบกว่านี้ ทุกอย่างพูดออกไป คำพูดเป็นนายเรานายชัชชาติ กล่าว 

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า เป็นกรรมที่มาจากการกระทำ ต้องเรียนรู้ว่าถ้าเราไม่รอบคอบ ก็เป็นผลที่ตามมา เป็นบทเรีบนต้องให้เขาต้องเรียนรู้สิ่งที่เกิดขึ้น ตนขอโทษทุกคน จะพยายามคุยกับเขาให้มากขึ้น อย่างไรก็ตามตอนเขาไปเป็นผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทยก็ไม่ได้ขอ เพราะเขาโตแล้ว ตนรู้จากข่าว เขาอายุ 23 แล้ว บรรลุนิติภาวะแล้ว เขาก็ไม่ได้มาถามอะไรเรา อย่างจะโพสต์อะไร เขาก็ไม่ได้มาถามอะไรเรา ครั้งนี้ก็เป็นบทเรียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เคลื่อนไหวล่าสุด! “แสนดี”ขอโทษแล้ว หลังฟาดกองเชียร์ก้าวไกล ยันไม่ได้แสดงความเกลียดชัง..?

“อาทิตย์ ริว” ยอมรับทำร้ายแฟนคลับสาวจริง ทุ่มด้วยสังฆทาน ลั่น!มีโลก 2 ใบ คบหาดูใจกับผู้หญิง 2 คน

*️⃣ #ว้าว! #สุดยอดนักรีวิว #โฟมล้างหน้า24Plus #ใช้ดีแล้วบอกต่อ #รีวิวโพสต์ลงโซเชียล #โฟมล้างหน้า24Plus #โฟมล้างหน้า24พลัส
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepagefoamoffice/contactpage
*️⃣ #อ่อนเพลีย #ไขมันพอกตับ #สายปาร์ตี้ #ดื่มหนัก #ทานหนัก #ทานฮ๊อกเกตไธโอน #ดูแลตับวันละ1เม็ด #ฮ๊อกเกตนามูจากเกาหลี #ช่วยทำให้ตับดี #ฮ๊อกเกตไธโอน #สุขภาพ​ดี #Heokkaetione
#กดลิ้งค์รับข้อมูล
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage