เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กระทรวงการต่างประเทศ ยืนยันยอดคนไทยเสียชีวิต 33 ราย ยังถูกจับเป็นตัวประกัน 18 ราย กลับประเทศแล้ว 23 เที่ยวบิน ถูกล่อลวงไปทำงานในเมืองเล้าก์ก่าย เมียนมา ทั้งสิ้น 219 ราย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

เมื่อวันที่ 27 ต.ค.66 ที่กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ แถลงข่าวแจ้งความคืบหน้าในเรื่องผลกระทบต่อแรงงานไทยจากการสู้รบระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาส รวมถึงเรื่องชาวไทยที่ถูกล่อลวงไปทำงานที่เมืองเล้าก์ก่าย ประเทศเมียนมา

 

 

นางกาญจนา กล่าวว่า เรื่องสถานการณ์ในประเทศอิสราเอลนั้น ทราบมาว่าวันนี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะเข้าร่วมการประชุมศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉินผ่านทางออนไลน์ เพื่อพูดคุยกับเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติงานที่ประเทศอิสราเอล รวมถึงจะมีโอกาสพูดคุยกับพี่น้องแรงงานไทยที่กำลังพักอยู่ที่ศูนย์พักพิงด้วย จึงขอเน้นย้ำว่าสถานการณ์ในประเทศอิสราเอล เป็นเรื่องที่ทางการไทยให้ความสำคัญอย่างยิ่ง

 

 

ส่วนในเรื่องผลกระทบต่อคนไทยในอิสราเอล นางกาญจนา แจ้งว่าตอนนี้ตัวเลขผู้เสียชีวิตชาวไทย อย่างเป็นทางการยังอยู่ที่ 33 ราย มีผู้บาดเจ็บ 18 รายเท่าเดิม โดยในจำนวนนี้อยู่ระหว่างรักษาตัวในโรงพยาบาล 5 ราย และตัวเลขผู้ที่ถูกจับเป็นตัวประกันยังอยู่ที่ 18 รายเท่าเดิม

นางกาญจนา กล่าวต่อว่า ส่วนในเรื่องที่มีข่าวในสื่อต่างประเทศที่รายงาน โดยอ้างอิงแหล่งข่าวข้อมูลจากทางการอิสราเอลว่า ตัวเลขคนไทยที่ถูกจับเป็นตัวประกันมีจำนวน 54 ราย ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าตกใจมาก ทางกระทรวงการต่างประเทศติดต่อกับทางการอิสราเอล และเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย

ขณะที่เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ ประสานไปยังกระทรวงต่างประเทศของอิสราเอล โดยได้ข้อมูลว่าทางการอิสราเอลยังไม่ทราบแหล่งที่มาของตัวเลขดังกล่าว จึงขอยืนยันตัวเลขผู้ที่ถูกจับเป็นตัวประกันว่ายังอยู่ที่ 18 ราย เท่าเดิม ทางเราก็หวังว่าตัวเลขดังกล่าวจะไม่เพิ่มขึ้นจากนี้ อย่างไรก็ตาม ทางกระทรวงการต่างประเทศจะติดตามอย่างใกล้ชิด

นางกาญจนา กล่าวว่า ส่วนในภารกิจอพยพชาวไทยกลับประเทศนั้น ตอนนี้นำร่างผู้เสียชีวิตกลับประเทศไทยแล้ว 2 ครั้ง รวมเป็น 15 ราย จัดพิธีบำเพ็ญกุศลให้กับผู้ล่วงลับโดยมีผู้แทนของหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเดินทางไปร่วมพิธีศพของพี่น้องแรงงานไทยตามจังหวัดต่างๆ แล้ว จนถึงวันนี้มีเที่ยวบินที่อพยพชาวไทยกลับประเทศแล้วจำนวน 23 เที่ยวบิน และมีผู้ได้รับการช่วยเหลือผ่านทางสถานทูตรวมแล้ว 4,771 ราย

ส่วนผู้ที่เดินทางกลับมาเองด้วยเที่ยวบินพาณิชย์นั้น ทางรัฐบาลก็ประกาศไปก่อนหน้านี้ว่าสามารถนำหลักฐานการเดินทาง ใบเสร็จ ตั๋วเครื่องบินมาเบิกค่าใช้จ่ายได้ โดยติดต่อได้ที่สำนักงานแรงงานจังหวัด และทางกระทรวงแรงงาน

ส่วนประเด็นที่มีนักศึกษาไทยในประเทศอิสราเอลที่ไปศึกษาที่สถาบัน AICAT ขณะนี้มีนิสิตเดินทางกลับประเทศแล้วจำนวน 40 คน ขณะที่อีก 75 คนยังไม่ประสงค์ที่จะเดินทางกลับ ส่วนชาวไทยคนใดที่ยังรอค่าแรงหรือยังไม่พร้อมที่จะเดินทางกลับจากอิสราเอลนั้น

ทางรัฐบาลไทยก็พยายามเรียกร้องว่า ขอให้แน่ใจว่าพวกเขายังปลอดภัยหรือให้กลับมาตั้งหลักที่ประเทศไทยก่อน และสามารถมาที่ศูนย์พักพิงของทางสถานทูตที่ประเทศอิสราเอลได้ เพราะเจ้าหน้าที่ของศูนย์พักพิงพร้อมให้การดูแลพี่น้องชาวไทยทุกคน

ส่วนในเรื่องการช่วยเหลือคนไทยที่ถูกล่อลวงไปทำงานที่เมืองเล้าก์ก่าย ประเทศเมียนมา ดังที่มีข่าวออกมาเป็นระยะๆ และช่วยเหลือกลับประเทศมาเป็นระยะแล้วนั้น ทางสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงย่างกุ้ง ประสานงานในเรื่องนี้กับผู้ที่เกี่ยวข้องมาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนตุลาคม พบหารือกับหน่วยงานต่างๆของฝ่ายเมียนมา รวมถึงปลัดกระทรวงตรวจคนเข้าเมืองและประชาชนเมียนมาไปเมื่อวันที่ 24 ต.ค. ตัวเลขผู้ที่ถูกล่อลวงไปทำงานในเมืองเล้าก์ก่าย ที่สามารถรวบรวมได้ในตอนนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 219 คน

ส่วนตัวเลขคนไทยที่อยู่ในพื้นที่ปลอดภัย และอยู่ในความดูแลของทางการเมียนมาแล้วมีจำนวน 153 ราย ในจำนวนนี้มีผู้ที่ได้รับการดูแลจากทางการเมียนมาในค่ายทหารจำนวน 120 คน มีผู้ที่อยู่ในโรงแรมที่พักเพื่อรอทางการเมียนมามารับกลับจำนวน 22 คน อยู่ที่สถานีตำรวจ 11 คน และมีผู้ที่ยังตรวจสอบสถานะไม่ได้ 71 คน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หากมีปัญหา นอนเท่าไรก็ไม่พอ อ่อนเพลียทั้งวัน อ้วน มีน้ำในท้องเยอะ ซึ่งเป็นอาการเริ่มต้นของไขมันพอกตับ
ขอเแนะนำอาหารเสริมบำรุงตับฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยบำรุงตับ อายุ35ปีขึ้นไป ต้องทานวันละ1เม็ด เพื่อล้างสารพิษในตับ เพราะตับรับสารพิษทุกวัน โดยเฉพาะสายดื่ม

กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ เพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage

ขอแนะนำ
ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวระดับเคาน์เตอร์แบรนด์ชั้นสูงสุด
โฟมล้างหน้า24พลัส หรือโฟมลดสิว มาสต์ทิ้งไว้30วิ
แล้วล้างออก เติมเซรั่ม24พลัส ลบรอยเหี่ยวย่น
หลังจากนั้นทาครีมกันแดด24พลัส ที่กันแดดและPM2.5 บำรุงและป้องกันการเกิดสิว

กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดและเซรั่มเข็มข้นเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง

https://24plusthailand.com/