เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เพจดังเผย วิธีคำนวณ น้ำหนักรถบรรทุกดิน คาดหนักเกิน 25 ตันอาจเป็นสาเหตุทำให้ถนนถล่ม

หลังจากเกิดกรณีที่รถบรรทุกดิน ตกพื้นถนนทรุดลงทั้งคันทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก โยธาโซดาไม่ต้อง ที่ให้ความรู้ทางด้านวิศวกรรมโยธา โพสต์หลักการคำนวณน้ำหนักรถบรรทุกจากกรณีที่ตกลงไปกลางหลุมบนถนนสุขุมวิท บริเวณปากซอย 64/1 เมื่อวานนี้ (8 ..) โดยใช้หลัก Soil Mechanics คาดน้ำหนักเกิน 25 ตัน ซึ่งเกินจากที่กฎหมายกำหนด

โดยทางเพจระบุว่า เจ้าหน้าที่จะต้องรีบไปเก็บตัวอย่างดินที่ถูกนำไปเททิ้ง และใช้ความรู้ในเรื่อง Phase Relationship จากวิชา Soil เพื่อคำนวณน้ำหนักที่แท้จริงของดินที่ถูกบรรทุกมา เพื่อป้องกันน้ำที่ระเหยออกไปจากดิน

ทั้งนี้ จึงมีการสมมุติค่าความหนาแน่นของดิน คือ 1.3 ตันต่อลูกบาศก์เมตร เมื่อนำมาเข้าสูตรคำนวณแล้ว คาดว่า น้ำหนักรถบรรทุก คือ 7.6 ตัน รวมกับน้ำหนักดิน คือ 28.08 ตัน เป็น 35.68 ตัน เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดมากถึง 10 ตัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปัญหาคนปัจจุบันและคุณคือทำงานหนัก เครียด ทานสารพัดเนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ ที่ปนเปื้อนสารพิษทุกวัน
จึงจำเป็นต้องทานอาหารเสริมบำรุงตับฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยล้างสารพิษและบำรุงตับ อายุ35ปีขึ้นไป จำเป็นต้องทานวันละ1เม็ด เพราะตับเป็นอวัยวะที่รับของเสีย หากตับพังสุขภาพพัง กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ จากเกาหลีเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage

เมื่อสุขภาพดีแล้วจำเป็นต้องดูแลสุขภาพผิวด้วย เราขอแนะนำ โฟมล้างหน้า24พลัส หนึ่งเดียวที่มีเซรั่มสาหร่ายตัวท๊อป มาสต์ทิ้งไว้30วิ ป้องกันสิว แล้วล้างออก เติมเซรั่มเข้มข้น 24พลัส ป้องกันเหี่ยว หลังจากนั้นทาครีมกันแดด24พลัส ป้องกันแสงยูวีและแสงสีฟ้า ใช้3ผลิตภัณฑ์นี้ ควบคู่ผิวหน้าของคุญจะเปลี่ยนไปทันทีที่ใช้ครั้งแรก ใช้ดีแล้วบอกต่อคนที่รัก กดลิ้งค์รับข้อมูล โฟมเซรั่ม และครีมกันแดดและเซรั่มเข้มข้นเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://24plusthailand.com/