เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นสาวที่สตรองและใจสู้สุดๆ สำหรับดาราสาวมากความสามารถ “นิ้ง-ชัญญา แม็คคลอรี่ย์” ที่ก่อนหน้านี้ตรวจเจอเนื้องอกในสมอง ต้องผ่าตัดใหญ่และติดตามอาการทุกๆ 6 เดือน แต่เจ้าตัวก็เดินหน้าใช้ชีวิตต่อและยังทำงานในวงการบันเทิงตามปกติ

ล่าสุดวันที่ 4 ธ.ค. 2566 นิ้ง เดินทางมาร่วมพิธีบวงสรวง ซีรีส์ Zomvivor มหาลัยคลั่ง ที่มิวเซียมสยาม (Museum Siam) ได้ให้สัมภาษณ์ว่า โรคเดิมอาการคงที่ แต่ดันแจ็คพอตเป็นเนื้องอกหลอดเลือด ซึ่งไปตรวจเพราะว่ามีไฝที่ข้างลำตัวแต่ดันมีเลือดออก

“หนูตรวจเจอเมื่อเดือนที่แล้ว เป็นเนื้องอกหลอดเลือดอันใหม่เพิ่มไปตรวจมาเมื่อเดือนที่แล้ว ส่วนอันเก่าเนื้องอกที่ก้านสมองตอนนี้ 2.1×0.8 ค่ะ ฟอลโลว์อีกทีเดือนมกราคม ถ้ามันไม่ได้ใหญ่ขึ้นก็ไม่ต้องทำอะไร ความน่ากลัวของมันคือหนูไม่สามารถตื่นมาแล้วรู้ว่ามันใหญ่ขนาดไหนแล้ว เพราะว่าต้องทำ MRI ตลอด ซึ่งครั้งหนึ่งมันต้องใช้เวลา ไหนจะฉีดสี หรือจะเอาน้ำเกลือออก หมอเขาเลยให้ 6 เดือนตรวจที และหนูก็ไม่อยากไปบ่อยด้วย”

“หนูมีสถิติครั้งที่แล้วคือ 1 เซ็นติเมตร ถ้า MRI แล้วมันใหญ่ขึ้นก็ต้องคุยกับหมอว่าที่มันใหญ่มันเบียดก้านสมองหรือเปล่า เบียดเส้นประสาทใหญ่ 3 เส้นที่มันพาดอยู่หรือเปล่า ต้องรีบจัดการขนาดไหน ถ้าไม่รีบโอเคก็ใช้ชีวิตไปก่อน”

“ซึ่งอันเก่าไม่กระทบกับการใช้ชีวิตเลย มีแต่อาการปวดหัวซึ่งหนูเป็นไมเกรนด้วย เครียดง่าย แล้วตัวเนื้องอกเองมันไม่มีผล คือถ้ามีก็อัมพาต หน้าเบี้ยว ปากเบี้ยวไปเลย หน้ากระตุก คือถ้ามีอาการหน้ากระตุกมันก็อาจจะเติบโตอยู่ ก็จะมีสัญญาณบางอย่าง แต่ว่าอาการทางข้างนอกไม่ทีทางรู้ว่ามันจะเป็นยังไงบ้าง”

“หนูอยู่กับมันไปแล้วตั้งแต่แรก เป็นแล้วโอเคทำอะไรได้บ้าง เนื้องอกก้านสมองคือผ่าตัดได้อย่างเดียว งั้นก็ผ่า รอดก็รอด ไม่รอดก็ไม่รอด อันนี้คือเรื่องเก่า”

ส่วนเรื่องใหม่ เนื้องอกหลอดเลือด คือเริ่มจากไปหาหมอด้วยอาการเป็นไฝที่ตัว มันเหมือนไฝเลย แต่วันหนึ่งมันเข้มขึ้น นูนขึ้น แล้ววันหนึ่งมันมีเลือดซึมออกมาข้างๆ หนูก็เสิร์ชกูเกิ้ลเอาแล้วส่งรูปไปให้พี่ที่โรงพยาบาลดู เขาก็บอกให้เข้ามาตรวจ นี่ค่ะ หนูเป็นไฝมาแล้วมันมีเลือดออก หมอก็ให้ขึ้นเตียงทำการตรวจ “อันนี้ไม่ใช่ไฝนะ มันคือเนื้องอกหลอดเลือด” หนูแบบ “ใครซ่อนกล้อง เนื้องอกอีกแล้วเหรอ” ทำไมชีวิตมันต้องวนเวียนกับเนื้องอกขนาดนี้ คือพอได้ยินคำว่าเนื้องอกอีก มันไฝไม่ใช่เหรอ หมอบอกมันไม่ใช่ไฝนะ มันคือเนื้องอกหลอดเลือด แต่แรกซึ่งเรานึกว่าไฝ ซึ่งมันมีอยู่แล้วตั้งแต่ต้น”

“ไม่กระทบการใช้ชีวิตแต่มันอยู่ตำแหน่งสปอร์ตบาร์ ทีนี้หนูออกกำลังกายเยอะ แล้วถ้ามันแตก มันคือเนื้องอกหลอดเลือด ทีนี้เลือดก็จะไม่หยุดไหลไง ก็รีบจัดการมันก่อน นัดไว้เดือนนึงแล้ว ผ่าตัดวันพุธนี้(6ธ.ค.)ค่ะ”

“เราก็คิดว่ามันเนื้องอกอีกแล้วเหรอ เนื้องอกหลอดเลือดคืออะไร คิดมาตลอดว่ามันคือไฝไม่ใช่เหรอ แต่ว่าโอเคมันคือเนื้องอก ดีกว่าที่เสิร์ชกูเกิ้ลเจออีก มันมีอย่างอื่นอีกเยอะ ก่อนที่จะไปถามหมอนะ หนูถามกูเกิ้ลมาแล้ว เนื้องอกมันคือเซลล์ หนูคือหนึ่งในแสนที่เซลล์นี้มันไม่ขับออกเหมือนร่างกายพวกพี่ๆ ตอนที่พี่ๆ โตขึ้น และดันไปอยู่ในตำแหน่งที่อันตรายและเซลล์นี้ดันโตอีกแค่นั้น ถามว่ามันจะงอกตรงส่วนอื่นอีกไหม คือไม่งอกดีกว่า”.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดคฤหาสน์ 30 ล้าน “ส้มเช้ง สามช่า” มูจนชีวิตพลิกผัน จะหยิบจับทำอะไรก็เป็นเงิน!

พิเศษกว่าทุกปีที่ผ่านมา! “แอฟ ทักษอร” ควง “นนกุล” เข้ากราบอวยพรวันคล้ายวันเกิดของท่านมุ้ย

คำแนะนำ อย่าปล่อยให้ความเครียด และสารพิษจากอาหาร สารพิษจากมลภาวะรอบๆตัวคุณ ทำร้ายสุขภาพคุณทุกวัน เพื่อป้องกันเราจำเป็นต้องทานอาหารเสริมบำรุงตับฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยล้างสารพิษและบำรุงตับ อายุ35ปีขึ้นไป จำเป็นต้องทานวันละ1เม็ด เพราะตับเป็นอวัยวะที่คัดกรองของเสีย หากตับพังสุขภาพพัง
กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ จากเกาหลีเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage