เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ช็อกตั๊ก ศิริพรประกาศงดรับงานร้องเพลง พร้อมเผยเหตุการณ์งานจ้างสุดแปลก แจงดราม่าคนแซะเลือกเยอะเพราะชีวิตไม่เคยลำบาก จนทำแม่ตั๊กหัวร้อน เคลียร์ทุกประเด็นร้อนผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow

ข่าวที่น่าสนใจ

ประกาศเลิกร้องเพลง?

ปัจจุบันจะ 52 ในอีกไม่กี่วันแล้ว เราร้องเพลงเป็นอาชีพ ตั้งแต่อายุ 15 สามสิบกว่าปี คนเรามันไม่เหมือนกันเนอะ บางคนเขาทำอาชีพนี้อาชีพเดียวแล้วเขาก็รัก ไม่รู้สึกเบื่อเลย แต่ก็ต้องมีบางคนแหละ ที่ทำตรงนี้มาเป็นสิบๆ ปีแล้ว ถึงจุดอิ่มตัว มันก็เบื่อ ที่ผ่านมาเริ่มเบื่อเพราะเป็นศิลปินเดี่ยว เดี่ยวคือดิฉันไปกับแบ็กกิ้งแทร็ก ไม่มีแดนเซอร์ ไม่มีวง หันไปไม่เจอใครเลย คนเดียวจริงๆ เราไปสู้รบปรบมือแขกแต่ละงานก็ไม่เหมือนกัน ไม่มีลูกคู่ลูกรับ วันแมนโชว์ คนเดียวจริงๆ

 

ถ้าจ้างวง จ้างนักร้องประสาน?

ที่ผ่านมาดิฉันก็ถามค่ะ ว่าเอาวงมั้ยคะ เอาแดนเซอร์มั้ยคะ แต่เขาเอาตั๊กคนเดียวเลย เคยไปโชว์ชม.นึง ทั้งชม.ร้องสองเพลง นอกนั้นแขกให้เอ็นเตอร์เทนคน เหมือนเราเล่นบนความคาดหวังของคน บางทีงานแซยิด ไม่รู้จะทำให้สนุกยังไง อยู่บนความคาดหวัง

 

งานสไตล์พี่ตั๊กเป็นยังไง?

เราเจอแขกหลากหลาย เพราะยุทธจักรนี้ผ่านมาหมด รุนแรงที่สุดกำลังร้องๆ อยู่ คนเมาเดินมาหน้าเวที ด่าเรา ถ้าสมัยนี้ ไมค์คงเขวี้ยงไปแล้ว แต่สมัยก่อนมันไม่ได้ต้องนะโมๆ ตอนนั้นร้องเพลงสไตล์เราแหละ แต่อาจจะไปไล่เขาหรือเปล่า ไปเถอะไป จงไปๆ ซะไปให้ไกลๆ

 

เซ็กซี่แบบนี้โดนลวนลามมั้ย?

บางทีเราไปร้องในสถานที่หรูหรา ไม่คิดว่าจะเจอคนประเภทแบบนี้ บางอย่างก็จะเจอแขกที่คาดไม่ถึง วันนั้นเป็นสถานที่หรูหรามาก คิดว่าแขกก็น่าจะตามสถานที่ ไม่เว้ย แขกเมา เดินมาหน้าเวที แล้วบอกว่าขอ yes เราทีนึง เมื่อก่อนไปไหนกับแม่ แมก็ได้ยิน เราก็โมโหว่าเฮ้ย พูดอะไร แม่ก็เดินไปจิกหัวเลย แม่ขาลุย วันนั้นโดนไล่ออกค่ะ (หัวเราะ) แต่ดีๆ ก็มีนะ

 

เห็นไมค์แล้วเบื่อเหรอ?

สมัยก่อนจะไปมีพี่ พี่สุ ฮาย ซ้ายก็เพื่อน ขวาก็เพื่อน มันสนุกอีกแบบ ไม่เหงา มีการละเล่นตลอด

 

แล้วหยุดทำไม?

ก็เจ้าภาพเขาจ้างไง ถ้าจ้างสามก็ไปได้ แต่ถ้าไปคนเดียวไม่อยากไปแล้ว เบื่อ เหงา

 

ต้องพาดหัวใหม่ ประกาศเลิกร้องเพลงเดี่ยว ถ้าเพื่อนมาจ้างได้?

ก็ไม่ค่อยมี พี่สุกับฮาย อาภาพร ก็ค่าตัวน้อยๆ หน่อยสิ เขาจะได้จ้าง

 

ไปกับนุ้ย?

อย่าเลยค่ะ เดี๋ยวตีกัน

 

หนังละครก็ไม่เล่น?

ละครมันไม่ใช่ตัวเรา แต่เล่นกับเบนซ์ก็สนุกนะ เรื่องเมียหลวง ใจมันไม่รัก ฉันก็ไม่เอา หนังมีบ้าง แต่พอสัมผัสแล้วก็ไม่ต่างจากละครบรรยากาศในการถ่ายทำ บางทีไปอยู่พื้นที่ทุรกันดาร ห้องน้ำไม่เอื้อ ก็ผู้หญิงเนอะ มันลำบาก

 

ไม่อยากเล่นเป็นบทอื่น ไม่อยากลำบากในการถ่ายทำ ถ้าราคาโดนใจ รับมั้ย?

มี ความที่ไม่รับแล้ว บังเอิญมีหนังติดต่อมา ก็บอกไปในราคาที่ยังไงเขาก็ไม่เอา (หัวเราะ) ปรากฏว่าเขาเอา ก็ทำไงอ่ะพูดไปแล้ว ทีนี้รู้แล้วว่าใช้มาตรฐานนี้ไม่ได้ แต่มีอีกเรื่องที่จะรับเป็นเรื่องสุดท้ายแล้ว คงไม่รับแล้ว ไม่ได้พูดเพื่อเรียกค่าตัวนะ เพราะค่าตัวเขาขึ้นเลย มันเป็นความตั้งใจที่คิดไว้นานแล้ว พี่ยอร์ชกับเราเป็นศิษย์พี่ศิษย์น้อง เวลาเขาอยู่โรงเรียน เขาเป็นตาเฉิ่ม เงียบๆ ตัวลีบๆ ปลีกวิเวก ไม่ได้เป็นดาวอะไร เจอกันทุกวันในโรงเรียน วันนึงใครจะคิดว่าพี่ยอร์ชเข้าสู่วงการบันเทิง แล้วจะกลายเป็นผู้กำกับหนังร้อยล้าน ซึ่งบุคลิกที่โรงเรียนมันไม่ได้ ก็ดีใจและตกใจ ว้าว ศิษย์พี่กู ก็เลยคิดกับตัวเองว่า สักครั้งนึงในชีวิตอยากร่วมงานกับพี่ยอร์ชสักครั้ง คิดไว้นานหลายปีแล้ว จนมาคิดว่าไม่เล่นหนังแล้ว เบื่อ พอเราเบื่อปุ๊บก็เข้ามาพอดี ซึ่งไม่ได้เรียกค่าตัว แต่เป็นความตั้งใจที่อยากเล่น เรื่องอะไรยังบอกไม่ได้

 

เรื่องไปร้องเพลงที่ภาคใต้ มีวีกรรมอะไรที่ทำให้ขนลุกกันทุกคน?

เรื่องที่จะเล่าให้ฟัง ทุกคนจะคิดไม่ถึง เราได้รับการติดต่อจากพี่ติ๊ก ชิโร่ ตอนนั้นเขาดังมาก เขาติดต่อให้เราไปร้องเพลงกับเขาทางใต้ ถ้ารุ่นใหญ่ติดต่อมาเราจะเป็นคนปากหนัก ไม่กล้าถามรายละเอียดงาน พี่ติ๊กชวนไปก็ไป แต่เราไม่ได้ไปคนเดียว มีฝันดีฝันเด่นไปด้วย เราก็ไม่กลัว มีเพื่อนเว้ย ไปใต้สุดเลย แนวชายแดน เข้าพักที่โรงแรม ก็ไม่เป็นไรน่า อาบน้ำแต่งตัวไปทำงาน ขึ้นรถตู้กันไป ในใจนึกว่างานอะไรว้า แต่กลางคืน สองข้างทางมืด เต็มไปด้วยป่า ต้นไม้ใหญ่ ก็คิดในใจว่าพากูลงแขกหรือเปล่าวะ เพราะมีแต่ป่า มืดตึ๊บเลย ยังไงดีว้า งานอะไรเนี่ย น่ากลัว นั่งได้สักพักใหญ่ๆ ไปถึงเจอเพิง ยกสูงเมตรนึงได้เป็นไม้ ไม่มีข้างฝา เป็นไม้หมดทั้งหลัง เป็นสังกะสีแบบผุๆ จะหล่นไม่หล่นแหล่เห็นนักดนตรีพี่ติ๊กกำลังเซ็ตเครื่อง ก็คิดว่าหลังคาจะหล่นใส่มั้ย มีแต่ป่า งานอะไร คิดในใจ พี่ติ๊กเขาไม่เดือดร้อนเลยนะ เขาชิลมาก เขาก็บอกว่าตั๊กเดี๋ยวพี่ร้องก่อน แล้วตั๊กออก แล้วเป็นฝันดีฝันเด่น ปิดท้ายด้วยพี่อีกที เอาตามนี้นะ แกออกไปร้องเพลง ปีนไปบนขื่อ พอได้สักครึ่งเพลง คนมาจากไหนไม่รู้ ค่อยๆ ออกจากป่า คนสุดลูกหูลูกตาเลย เราแอบมองอยู่ตะลึงเลย คนมาจากไหนไม่รู้ ซึ่งเป็นพี่ๆ แรงงานไทยที่ไปใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศ แรงงานต่างด้าว เยอะมาก

 

เยอะขนาดไหน?

ด้วยความเป็นป่า มองไปเห็นแต่คนเลย น่าจะเกินพัน เขาคงอยากเจอเรา

 

งานอะไรพีคสุดในชีวิต?

ก็เหมือนอย่างงานเป๊กกี้นี่แหละที่นางลงในไอจี งานอะไรสักอย่าง คอนเสิร์ตอย่างใหญ่เลยนะ แต่มีคนดู 2-3 คน(หัวเราะ) เราก็ขำน้องมันเนอะ นึกขึ้นได้ อ้าว เราก็มีนี่หว่า เป๊กน้อยแล้ว กูน้อยกว่า (หัวเราะ) เราได้รับการติดต่อจากเศรษฐีชลบุรี เขาจัดงานวันเกิดให้พ่อ พ่อเขาชอบเรามาก เขาเลยอยากเซอร์ไพรส์พ่อ โดยไม่ให้พ่อรู้ว่างานวันเกิดมีเราไปเซอร์ไพรส์ ก็ไป บ้านใหญ่โตมโหฬาร ทำไมเงียบจังวะ แขกไม่มีเหรอ ปรากฏว่าลูกชายกับลูกสะใภ้เขาเปิดประตูต้อนรับ บอกว่าพ่ออยู่ในห้อง รอพี่ตั๊กอยู่ เขาอยู่ในห้องคาราโอเกะของเขา เราก็ไปแอบๆ ดู ห้องเขามีโซฟาวางอยู่กลางโถงตัวเอง มีคนแก่นั่งมองซ้ายมองขวาบนโซฟา มองเหมือนเอาพ่อมาทำอะไรตรงนี้ เขาไม่ได้บอกพ่อ สักพักเขาก็บอกให้เราเข้าไปเซอร์ไพรส์เลย กลายเป็นพี่อยู่ในห้องนั้นกับคุณพ่อสองต่อสอง พี่ก็เปิดเข้าไป แฮปปี้เบิร์ธเดย์ค่ะคุณลุงแกก็ตบมือดีใจ 1 ชม.เล่นกันอยู่สองคน (หัวเราะ) แต่ทิปดี ต่างหากจากค่าตัว

 

คนฟังคนเดียวยังไปเลย ยังมีดราม่าว่าพี่ตั๊กเลือกเยอะ เลือกมาก?

ตอนนี้พอบอกว่าอิ่มตัวแล้ว เบื่อการร้องเพลง ก็อาจนานๆ ไปทีกับเพื่อน แต่ถ้าไปร้องคนเดียวไม่ไหวแล้ว เราเจอมาสารพัดรูปแบบ เราอิ่มตัว เราเหนื่อย การเอ็นเตอร์เทนคนเดียวมันไม่ง่ายนะ เราเจอคนสารพัดรูปแบบ บางคนพอเห็นข่าวออกไป ก็จะบอกว่าเบื่อร้องเพลงเหรอ มายืนขายส้มตำดูมั้ยล่ะ เราก็อยากบอกว่าเรื่องความลำบากอย่ามาคุยกับพี่เลย ผ่านมาหมดแล้ว

 

หลายคนบอกไม่อยากร้องเพลงล่ะสิ เลือกงานได้?

ชีวิตฉันไม่เคยกินข้าวขาวนะจ๊ะ กินข้าวแดงนะคะ เราทำงานตั้งแต่เด็ก อายุ 15 เราก็เก็บหอมรอมริบ ผ่านจุดลำบากมาแล้ว ไม่อยากกลับไปลำบากอีก ก็ทำงาน เก็บเงินไว้ใช้ในภายภาคหน้า ฉันจะได้เลือกรับงานได้ ไม่ต้องเหน็ดเหนื่อยแบบนี้อีกแล้ว ทีนี้ก็มาถึงจุดที่ต้องการแล้วไง เราก็มีสิทธิ์นะที่จะเลือกรับงาน

 

ตอนนั้นลำบากสุดคืออะไร?

นอนกับดิน กินกับทราย ขายของตามงานวัด ไม่ได้อาบน้ำในห้องน้ำ อาบน้ำในแม่น้ำ ถ้าจะเข้าห้องน้ำก็ขอทางวัดเข้าห้องน้ำ กินข้าวไม่เคยได้เจอข้าวขาย เจอข้าวสีแดงๆ นะ บ้านไม่มีเป็นของตัวเอง เป็นบ้านเช่า ถ้าเรื่องลำบากไม่ต้องมาคุยกับพี่ พี่ผ่านมาหมดแล้ว เรายอมทำงานหนัก ร้องเพลงร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ 77 จังหวัดไม่เคยมีจังหวัดไหนที่ไม่เคยไป เจอมาแล้วทุกรูปแบบ เจองานทุกรูปแบบ แต่ก็เก็บหอมรอมริบของพี่ เมื่อถึงวันนึงที่ฉันเลือกรับงานได้ ก็จะได้ไม่ต้องเหนื่อยเหมือนเมื่อก่อนแล้ว

 

เริ่มรู้สึกว่าชีวิตสบายขึ้นตอนไหน?

ช่วงปีสองปีที่ผ่านมา รู้สึกไม่มีความทุกข์ สบายใจ อาจเป็นเพราะได้เจอกัลยาณมิตร พี่ต้องฟังอาจารย์ยอด เรื่องกฎแห่งกรรม นักพากย์รุ่นเก่าก่อนนอนทุกวัน แล้วก็ได้เจอสัจธรรมว่าคนเราต้องพินิจพิจารณาตัวเองถ้าทุกข์ขึ้นมาอย่าไปมองที่ตรงอื่น ให้มองตัวเราเองก่อน คนเวลามีเรื่องทุกข์มักหาที่ลง หาที่โทษ แต่ไม่โทษตัวเองหรอก มันก็เลยเกิดสัจธรรม ว่าคนเราต้องหัดพิจารณาตัวเอง อย่างวันนี้เจอเบนซ์ พีเค กลับบ้านไปก็จะคิดว่าเราทำอะไรไปบ้าง ทำอะไรไม่ถูกไม่ควรไปหรือเปล่า เป็นแบบนี้ทุกวัน ทำแบบนี้กับพีเคไม่ดี เจอน้องก็จะไม่ทำแล้ว ถึงบอกว่าตนเป็นที่พึ่งแห่งตนบางทีเห็นข่าวให้ไปรดน้ำมนต์ แต่เราก็คิดว่าเขาต้องทุกข์ขนาดไหนถึงต้องหาที่พึ่ง เราก็เคยทุกข์ แต่แก้ปัญหาด้วยตัวเอง ไม่ไปเบียดเบียนใคร

 

อะไรทำให้โกรธ?

โกรธคนยากนะ เมื่อก่อนก็ไม่ค่อยโกรธ แต่ถ้าใครแตะเรื่องลูกจะนิดนึง แต่ตอนนี้ไม่แล้วนะ เขาโตแล้ว แต่เราก็สอนลูกตลอด เด็กที่เกิดในยุคนี้ต้องมีภูมิที่แข็งแรง มันไม่ใช่ยุคเรา โซเชียลสมัยนี้มันโหดร้าย เด็กยุคนี้ต้องเป็นเด็กที่เข้มแข็งถึงจะยืนอยู่ได้

 

ช่วงกำลังเป็นวัยรุ่น เราต้องสอนลูก เราห่วงเขาเรื่องอะไร?

อย่างเบนซ์ ตั้งแต่ลูกเกิดจนสิบขวบ เบนซ์ตักตวงความสุข ความเป็นแม่เป็นลูก แต่พอพ้น 10 ขวบไปแล้วเขาจะค่อยๆผลักเรา แต่อย่าไปโทษลูกนะ มันเป็นไปตามธรรมชาติวัยเขาเลย คนเป็นแม่ต้องทำใจ แต่บางคนไม่ยอมไง แต่เราผ่านมาแล้ว เราต้องทำให้ได้ คนเป็นพ่อแม่ต้องทำใจ แม้ใจหายก็ตาม เราเป็นแม่แต่เราไม่ใช่เจ้าชีวิตเขา ถ้าเบนซ์พูดคุยกับเขาบ่อยๆ กล้าเป็นแม่ที่ไม่ให้มีอะไรมาคั่นกลาง ไม่มีกำแพง ทำตัวกับเขาเหมือนเพื่อน บางทีก็เรียกภูว่าเฮ้ย เธอเรื่องเพศก็คุยหมด บางทีก็ทะเลาะกับลูก คือเขาโตแล้วเขาจะไปกับเพื่อน เราก็ไม่ได้ไปขออะไรเขามากมายหรอก เขาไปอยู่คอนโดแล้วไม่ได้อยู่บ้าน ก็บอกว่าไลน์มาหาแม่บ้างสิ แม่จะได้สบายใจว่าเอ็งไม่ได้เป็นศพ หมกอยู่ในคอนโดแม่ขอแค่นี้

 

นอยด์มั้ย โดยเฉพาะลูกชายที่บอกว่าอยากอยู่กับเพื่อนมากกว่า?

ร้องไห้ เสียใจ แต่ต้องทำใจ เพราะชีวิตเป็นของเขา มันเป็นไปตามวัยเขา เราใจเขาใจเรา แต่เราเปิดอกคุยกับเขา ภูทั้งอาทิตย์ภูไม่เคยโทรหาแม่ ไม่เคยไลน์มาหาเลย แม่ไม่ได้จุกจิกกับภู ภูไม่ต้องมาหาแม่ก็ได้ แม่รู้ว่าภูเรียนหนัก แต่ภูไลน์มาก็ได้ ว่าทำอะไรอยู่ แค่นั้นก็สบายใจ แม่ไม่เคยไปกวนภู จิกภู จากนั้นเขาก็ส่งมาทุกวัน วันนี้เรียนนี่ๆ ส่งมาเหมือนเดิมเลย (หัวเราะ)”

ดูเข้าใจลูก เหมือนเปิดใจและยอมรับลูก แล้วพี่นุ้ยล่ะ?

ตอนแรกพี่นุ้ยทำใจอยู่ไม่ได้นิดนึงแต่เราคุย มีอะไรในใจต้องคุยกัน คุยด้วยเหตุผลนะ ไม่ใช่อารมณ์ ก็บอกว่าพี่นุ้ยต้องใจกว้างนะ ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้ว ความรัก เพศ ไม่มีแล้ว สิ่งที่จะคงอยู่คือความดี ลูกเป็นอะไรก็ได้ แต่อย่าเป็นภาระพ่อแม่ เป็นภาระสังคม โตแล้วยังขอตังค์แม่ ไม่เอานะ

 

จะมีสามีใหม่เมื่อไหร่ หมอดูทักว่าสวยแซ่บขนาดนี้จะได้สามีเพิ่ม?

“(หัวเราะ) ตลกมั้ย แต่ก็ขำดี เขาใช้คำว่าจะมีผัวเพิ่ม ขำมากเลย (หัวเราะ) ก็บอกว่าคนเดียวที่มีอยู่ตอนนี้ก็ไม่หวาดไม่ไหวแล้วค่า

 

ลงรูปเซ็กซี่เยอะมากนะ ชุดลูกไม้จริงๆ เขามีซับในให้พี่ แต่พี่บอกว่าไม่เป็นไร พี่ไม่ใส่?

นุ้ยก็หวงนิดนึง ชุดขนาดนี้เลยเหรอแม่ เราก็เออน่า ถ่ายครั้งสุดท้ายแล้ว เราก็เอาพอดีๆ บางทีผู้หญิงเราถ้าเห็นบ่อยๆจะไม่มีอะไรน่าค้นหา

อะไรทำให้รู้สึกอยากกลับมาแซ่บ?

วัยเราก็ห้ามไม่ได้ ต้องเพิ่มขึ้นทุกวัน ความชราทุกคนหนีไม่พ้น แต่เราจะดึงรั้งให้อยู่กับเราได้นานที่สุดได้ยังไง แต่ไม่ใช่มากเกินไปจนไม่เหลือตัวเอง เอาพอดีๆ คุณจะไปทำหน้า ทำตัวให้สวยโอเค ไม่มีอะไร แต่ไม่ใช่ทำจนตัวเองหายไปเลย

 

พี่นุ้ยหึงมั้ย?

ก็หึงอยู่แล้วแหละ จากเดิมก็หึงอยู่แล้วก็อาจหึงมากขึ้น นางตามถึงกองนะ ฉันยังไม่ตามถึงกองนะ ถ้าเขาหึงเขาจะไม่โจ่งแจ้ง แต่ถ้าตราบใดเรียกไปถ่ายรูปคู่ เอาแล้ว เริ่มแล้ว แสดงความเป็นเจ้าของนิดหน่อย ทั้งที่เราสภาพไม่พร้อมถ่าย ประกาศนิดนึงมีผัวอยู่นะ ถ้าถ่ายรูปคู่คือเอาแล้ว (หัวเราะ)”

มีผลกับความรักมั้ย?

มันเป็นเคล็ดลับชีวิตคู่ คู่ชีวิตอยู่ด้วยกันมาขนาดไหนไม่รู้ มีลูกหรือไม่มีลูก เราก็รู้สึกว่าต้องทำตัวให้เหมือนวันแรกที่คบกัน บางคนเห็นอีกฝ่ายเป็นของตาย ทำอะไรก็ได้ ความซาบซ่าน ชีวิตชีวาในตัวเองจะหายไป จะเหลือความจืดชืดตราบใดก็ตามที่คุณคิดว่าเราไม่ใช่ของตาย เดินไปกับเราคุณมองคนอื่น แต่คนที่คุณมองฉันก็ไม่แพ้นะ ต้องเดินให้เขาภูมิใจ ผู้หญิงบางทีเป็นผัวเมียกันแล้วไม่ต้องหรอก แต่ไม่ได้นะ เคยปล่อยเนื้อปล่อยตัวไม่ดูแลตัวเอง นอนเหยียดยาวอยู่บนโซฟา ผัวเดินมาบอกว่าสภาพแม่ไม่ไหวแล้ว ดำมันเป็นหนังปลาดุกเลยนะ ทำได้ขนาดนี้แล้วก็รักษาดูแลไปนานๆ ก็เป็นข้อพิสูจน์ว่าผู้ชายก็อยากให้เมียตัวเองสวยทุกคนแหละ

 

เฮฮาอย่างนี้ ตัวจริงเรื่องมู?

ก็มีบ้าง แต่ไม่ได้ไปทั่ว ไปแล้วก็ต้องสังเกตว่าจริตเราตรงกับอะไร พี่ไม่เชื่อหรอกว่าคุณไปทุกที่แล้วได้ทุกที่

มูแบบไหนทำให้ชีวิตดี?

ย่านาคพี่นับถือมาก เคยไปขอน้องภู ขอเรื่องงาน ท่านก็เมตตา อีกอย่างรู้สึกว่าพี่กับท่านต้องเคยทำอะไรกันมา ไม่งั้นท่านไม่ไปหาพี่หรอกในฝัน แต่ในฝันเหมือนจริงมากนะ ท่านแต่งโจงกระเบน มีสไบ เดินออกมาจากศาลเพียงตาเก่าๆโบราณๆ เดินมาหาพี่ แล้วพูดกับพี่ว่าเมื่อไหร่จะพาน้องภูมาหาย่าบ้าง ท่านไม่ให้เห็นหน้าท่านนะ แต่เสียงไพเราะก้องกังวานอยู่ในหู หุ่นท่านสะโอดสะอง พี่ตื่นแล้วไม่นอนอีกเลย รอเช้าสักที ไม่ได้กลัว แต่เราลืมไปได้ยังไง ท่านไม่ได้ทวงแบบเกรี้ยวกราด ทวงแบบเมตตา พอเช้าปุ๊บอุ้มไปที่ศาลเลย จากนั้นก็ไปขอเรื่องงานบ้าง ท่านก็ให้ เราก็เอ๊ะ ถ้าท่านเมตตาเราจริง อยากตอบแทนย่าบ้าง จะตอบแทนยังไงล่ะ ท่านอยากดูลิเก เบอร์หนึ่งในเมืองไทย ไชยา มิตรชัย ก็เลยบอกว่า ย่า ถ้าหนูได้งานนี้ หนูจะให้ไชยา มิตรชัยมารำถวายให้ย่า โดยเจ้าตัวไม่รู้เรื่องเลย (หัวเราะ) แล้วได้ น้องเอเบอร์หนึ่งของเมืองไทย เขาจะเอาเวลาไหนมา งานเขาเป็นแสนเป็นล้าน พี่เดินทำหน้าให้น่าสงสารที่สุด ค่อยๆ คลานเข่าไปหาเขา เล่าให้ฟัง มันก็ยอม แต่มันด่าพี่ชม.กว่า เอใจดีก็ไปให้ แต่งตัวเขียนหน้าไปด่าไป มึงเคยมาบอกกูบ้างมั้ยเคยปรึกษากูบ้างมั้ย แต่เอน่ารัก

 

อยากบอกอะไรแฟนๆ ที่ติดตามเราเป็นไอดอล?

ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ช่วงต้มยำกุ้งพี่หมดตัวเลยนะ พี่ดังแล้วนะเป็นตั๊ก ลีลาแล้ว ไม่เหลือเงินสักบาท ต้องไปเช่าอพาร์ทเมนต์ถูกๆ อยู่ ไม่เคยไปแท็กซี่ พี่ไม่เคยขอความช่วยเหลือจากใครเลย เพราะรู้สึกว่ามึงทำตัวเอง มึงประมาท มึงใช้เงินฟุ่มเฟือย เพื่อนสนิทกันพี่ยังไม่โทรไปขอเงินเลย พี่ก็แก้ด้วยตัวเอง

 

🥓เวลาเดินผ่านร้านหมูกระทะ หรือร้านหมูปิ้งข้างทาง
กลิ่นเนื้อย่างหอมๆ มันช่างเหย้ายวนใจเสียเหลือเกิน🤤
.
😱แต่รู้หรือไม่ว่า กลิ่นหอมๆเหล่านี้มาพร้อมอันตราย
ด้วยสาร PAHs 1 ในสารก่อมะเร็งที่ร้ายแรงที่สุด‼️เพื่อป้องกันเราจำเป็นต้องทานอาหารเสริมบำรุงตับฮอกเก๊ตไธโอน ที่ประกอบด้วยสมุนไพรหลักคือ ฮอกเก๊ตนามูจากเกาหลี ช่วยล้างสารพิษและบำรุงตับ อายุ35ปีขึ้นไป จำเป็นต้องทานวันละ1เม็ด เพราะตับเป็นอวัยวะที่รับของเสีย หากตับพังสุขภาพพัง
กดลิ้งค์รับข้อมูล อาหารเสริมบำรุงตับ จากเกาหลีเพิ่มเติ่มได้ที่ Link ด้านล่าง
https://www.tvpoolreward.com/salepageheokkaetioneoffice/contactpage