เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง อีซ้อขยี้ข่าว โพสต์เตือนภัยว่า ออแกไนซ์ไม่ตรงปก VVIP พรีเมียมกี่โมง เสิร์ฟข้าวบูด อุปกรณ์เก่าผุพัง ผ้าคลุมไม่มี วินเทจหรือสกปรกเจ้าของงานโคตรอาย

ใครจะจ้างออแกไนซ์เจ้านี้ อย่าหลงทางไป เรื่องมีอยู่ว่า 9 มีนา พี่สาวเราจะทำบุญขึ้นบ้านใหม่ นางก็ได้ดีลกับออแกไนซ์เจ้านึง เขาเสนอราคาและรายละเอียดต่าง ๆ มา เป็นแพ็กเกจทำบุญเลี้ยงพระพรีเมียม ชุดอาสนะพระ, รายการอาหารบุฟเฟ่ต์ ตอนส่งรูปมาสวยงาม ก็ตกลงจัดพรีเมียมมา

ก่อนถึงวันงานมีรถมาส่งของเพื่อจัดเตรียมงาน แต่เอ๊ะ ชุดอาสนะพระ ไม่ตรงปกมาก ชุดสีขาว ถลอกปอกเปิก พี่สาวจึงคุยกับคนที่ดีลงาน ให้เปลี่ยน ให้ตรงปกกับตอนที่คุยกันแต่เขาบอกจะเปลี่ยนให้ในวันรุ่งขึ้น แต่จะเป็นชุดเฟิร์สคลาสแทนและถ้าไปเปลี่ยนในวันนี้ ต้องจ่ายค่าจ้างรถขนของเพิ่ม

พอถึงวันงานเขาเอาชุดอาสนะ แบบเฟิร์สคลาสมาเปลี่ยนให้ในสภาพที่แบบว่า ทั้งรอยขาด ทั้งถลอก เห้ยมันใช่หรอ งานบุญขึ้นบ้านใหม่ทั้งที พระที่นิมนต์มา เราก็อยากให้ท่านได้นั่งดี ๆ สวย ๆ จึงเลือกจ่าย แบบพรีเมียม แต่สิ่งที่ได้มาไม่โอเคมาก ๆ

มาเรื่องอาหารบุฟเฟ่ต์แบบพรีเมียม รสชาติก็ไม่ได้เรื่อง แล้วพระฉันเพล 11 โมง พอช่วงบ่ายโมงหน่อย ๆ แขกเดินมาบอกข้าวบูด ข้าวบูดหม้อใหญ่เลย แขกผู้ใหญ่และญาติๆ งงกันไปเลย อาหารเหลือเต็ม

สอบถามพนักงานเขาบอกว่าหุงข้าวไว้ตั้งแต่ตี1 โอ้วแล้วคือ รสชาติอาหารไม่ติด ไม่อร่อยถูกใจ ไม่เป็นไรเลย แต่ข้าวบูด นี่คือยังไงก่อน บูดตอนไหนไม่รู้ ที่พระฉันไป บูดด้วยมั้ยนั่น โอ้ยบุญเจ้ากรรม

แล้วโต๊ะสำหรับวางของจัดเตรียมอาหารถวายพระ ในแพ็กเกจพรีเมียม โต๊ะเก่าเขียวปี๋ไปหมด เราก็นึกว่าจะมีผ้ามาคลุมโต๊ะ ไม่มีคลุมเลย เป็นการทำบุญขึ้นบ้านใหม่ที่เสียความรู้สึกมาก ทั้งเรื่องอาสนะไม่ตรงปก เรื่องข้าวบูด แขกผู้ใหญ่และญาติ ๆ ที่สละเวลามาร่วมแสดงความยินดีกับบ้านใหม่ กลายเป็นว่าออแกนไนซ์ทำให้ครอบครัวเราเสียหน้าเป็นอย่างมาก

 

ข่าวที่น่าสนใจ