เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันอาทิตย์นี้ (17 มีค.67) พบกับเจ้ามงหนึ่งนางสาวไทย ปี 2549 หมอเจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์ เจอปฏิบัติการ ตีท้ายครัว  จนจนต้องวางมง หันมาถือเข็ม ใส่เสื้อกราวน์ แบบเฉพาะกิจ!! มาดูแลคนไข้พิเศ๊ษ…พิเศษ กับทีมคนไข้จอมซนแบบ “แก๊งค์ตีท้ายครัว“ เข้าไปซนถึงบ้านสุดรัก ที่ใช้เวลาทั้งออกแบบ ทั้งสร้าง ทั้งตกแต่ง ทั้งปรับปรุงมากว่า 4 ปี กว่าจะเรียบร้อยตามระเบียบเป๊ะ!! แบบที่ทั้ง ”หมอเจี๊ยบ“ และ ”น้องเดียร์“ หวานใจคนสวยเซ็นผ่าน100%

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นี่แหละของจริงนี่แหละของแทร่ “เจี๊ยบ พิจิตตรา” เล่านาทีระทึกตอนแผ่นดินไหว คนอื่นหนีตาย แต่เธอทำ…?!

เล่าอีกทีดีกว่า เส้นทางการรู้จัก กามิน-แน็ก (มีคลิป)

เมื่อเปิดประตูเข้าไปภายในบ้าน ก็เข้าใจนิยามของ บ้านหมี เลยทันที เพราะของสะสมสุดรัก เป็น หมีแบร์บริค จัดวางอย่างเป็นระเบียบเต็มบ้านไปหมด จนของตกแต่งบ้านอย่างอื่น ดูน้อยชิ้นไปเลย แม้แต่รองเท้า ที่ปกติเวลาไปบ้านไหน ตู้รองเท้าจะต้องแน่นเอี๊ยด!! แต่สำหรับบ้าน หมอเจี๊ยบ แทบจะนับได้เลยว่ามีกี่คู่ เพราะเปิดไปคือตู้โล่งๆ นั่นเอง ซึ่ง มดดำ หนึ่งในแก๊งค์พิธีกร ก็อดถามไม่ได้ว่า ทำไมของน้อยจัง? ด้านเจ้าของบ้าน บอกว่า “ตอนนี้เป็นช่วงข้ามผ่านแล้ว จะเลือกเก็บ เลือกใช้เฉพาะของที่จำเป็น อะไรที่ชอบก็จะเก็บ แต่อะไรที่คิดว่าเราไม่ต้องใช้ ก็จะคัดออกไป แม้แต่การใช้ชีวิต ก็จะเลือกให้ความสำคัญกับครอบครัวและคนที่รัก”

เพราะที่ผ่านมาป่วย ถ้าจำได้ตอนนั้นเวลาเจี๊ยบมาทำงาน จะต้องรอลงเวรดึก กลับมาถึงบ้าน ก็มานอนสลบ บวกกับตอนนั้นเรายังเด็ก เราไหว ไม่แสดงอาการอะไรออกมา จนมันสะสมมาเรื่อยๆ จนกลายมาเป็นแพนิก ซึ่งความที่เจี๊ยบเป็นหมอ เจี๊ยบเลยรู้ว่าฉันเป็นแพนิก ในขณะที่คนส่วนใหญ่จะคิดว่าใจเต้น ใจสั่น หายใจแรง หน้าชา มือชา เหมือนเรา และพอได้ยินข่าวร้ายอะไรแรงๆ มันจะหายใจไม่ทั่วท้อง รู้สึกว่าโลกนี้จะถล่ม

หมอเจี๊ยบได้อธิบายอาการที่ต้องเจอ ซึ่งพอเจี๊ยบมีอาการ เจี๊ยบรู้เลยว่าเราเป็นแพนิกแล้ว ซึ่งเรารู้ แต่ก็ควบคุมไม่ได้ ตอนแรกก็หาสาเหตุไม่เจอว่าเกิดจากเพราะอะไร จนทำงานไม่ได้ มีผลกับการใช้ชีวิต นอนๆ อยู่หลังจากลงเวร ก็สะดุ้งตื่น ร้องไห้ ทำอะไรไม่ได้ จากที่คิดว่าเรียนมาทั้งชีวิต พอจบหมอจะไปเที่ยว จะไปเมืองนอกกับพ่อแม่ กลายเป็นว่า กลัวเครื่องบิน สุดท้ายหมอก็ต้องไปหาหมอ พบจิตแพทย์ ค่อยๆ คุย ค่อยๆ หาสาเหตุซักประวัติ จนรู้ว่า เมื่อไรที่อดนอน หรือนอนน้อย อาการจะเริ่มมา ยิ่งอายุเยอะ ยิ่งหนัก เลยรู้ว่าเราบ้างานแค่ไหน มันไม่มีความหมายเลย เวลาของครอบครัวกับคนที่เรารักสำคัญที่สุด…

เรียกว่าคุยกันแบบเจาะลึกในหลายๆ มุม หลายๆ แง่คิดที่ลึกกว่าความเป็นหมอของ หมอเจี๊ยบ ส่วนปริศนาของหอย? จากชื่อของบ้าน ก็ตรงที่หวานใจ น้องเดียร์ ชอบรูปทรงหอย เลยสะสมจานชาม เป็นรูปหอยไว้เยอะมาก ทำให้ชาวตีท้ายครัว ถึงบางอ้อว่า บ้านหมีมีหอย เป็นแบบนี้นี้เอง…

พร้อมเสริมความสนุกกับรสชาติการเม้าท์ของนางสาวไทยรุ่นพี่คนสนิท “นุ้ย สุจิรา” ที่มาช่วยเปิดมุมความสนิท ความเป็นตำนานนางสาวไทยสายเฮฮาของทั้ง 2 คน…

แต่ใครฮากว่าใคร ใครชวนใคร หรือใครคือตำนาน งานนี้หวานใจหมอเจี๊ยบจะมาการันตีมั้ยติดตามชมได้ในรายการ “ตีท้ายครัว” อาทิตย์นี้ (17 มีค.67)

ขอบคุณข้อมูล : ตีท้ายครัว