เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
ล่าสุด รายการดังโหนกระแส ของพิธีกรชื่อดัง หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย นำกรณีดัง… วิวาทะระหว่างเจ้าของร้านต่อผม กับ ลูกค้า หลังไปต่อผมเคราตินที่ร้าน แล้วมีการอ้างว่าผมตนนั้นหลุดร่วง เชื่อว่าเคราตินไม่มีคุณภาพ มีการไปโวยวายที่ร้าน อัดคลิปประจานและอาละวาดเอาเรื่องช่าง หลังจากที่เจรจากันเกิดการไม่เข้าใจกัน ก่อนจะกลับมาอัดคลิปว่าผมตัวเองจะหลุดร่วงจนหัวจะล้านแล้ว
ซึ่งทางร้านออกมาให้ข้อมูลอีกมุม พร้อมยืนยันว่าเทคนิคที่ทำ เป็นเทคนิคปกติ ปัญหาผมหลุดร่วงเกิดขึ้นได้จากการดูแล แต่ในเมื่อมีปัญหาทางร้านก็ยินดีจะรับผิดชอบทำผมให้ใหม่แบบไม่คิดเงิน หรือไม่ก็จะคืนเงินทั้งหมดให้ เพื่อให้เรื่องมันจบไป
คุณแป้ง (ลูกค้า)  : ตนไปต่อผมเคราติน ที่ร้านอื่นมาประมาณ 6 เดือน มีปัญหาผมหลุดร่วงไม่เยอะ เป็นเพราะตนไม่ไปขยับปมผมตามที่ช่างแนะนำ ต่อมาอยากไปต่อผมอีกรอบ ที่ร้านของคุณชมพู โดยบอกไปว่าศีรษะเรามีปัญหา หนังศีรษะเป็นแผล เจ้าของร้านก็บอกให้เราพักผมประมาณ 1 สัปดาห์ เราพักไปเลย 2 สัปดาห์กว่าๆ ถึงจะไปทำ ตอนที่คุยตอนแรก แจ้งไปว่าจะต่อแบบเคราติน ค่าใช้จ่ายประมาณ 4,500 บาท ขอลดจากราคาเต็มเกือบ 5,000 บาท
คุณชมพู (เจ้าของร้าน)  : ประเมินแล้วเห็นว่าศีรษะเป็นแผล มีปัญหาอยู่ น่าจะต่อด้วยวิธีต่อนาโนดีกว่า ถูกกว่า และน่าจะปัญหาน้อยกว่า ตอนแรกคุณแป้งก็เห็นด้วย แต่สักพักก็เปลี่ยนใจ ขอมาทำเคราตินตามเดิม วันที่ไป นัดไว้เวลา 17.00 น. แต่ต้องนั่งรออยู่ 2 ชั่วโมงถึงได้ทำ และเสร็จสิ้นในเวลา 22.30 น.
คุณแป้ง (ลูกค้า)  : หลังทำไปไม่ถึง 5 วัน ผมร่วงตลอดเวลา จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าของร้าน ว่าผมหลุด ผมร่วงตลอด นัดกับช่างว่าจะเข้าไปแก้ไขในวันที่ 5 มี.ค. ช่างบอกว่าน่าจะใส่เคราตินน้อยเกินไป ทำให้มันยึดไม่อยู่ ครั้งนั้นเรายังขอบคุณช่างที่ทำให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย แต่แก้แล้วก็ไม่ดีขึ้น ผมที่ต่อใหม่หลุดร่วง แล้วดึงผมจริงหลุดมาด้วย เป็นกระจุกๆ หลังกลับมาบ้านผมร่วงหนักมากกว่าเดิม จึงต้องโทรศัพท์แจ้งกับเจ้าของร้านอีกครั้ง
คุณแป้ง (ลูกค้า)  :  มีหนึ่งเรื่องที่คุณแป้งขอแก้ข้อเท็จจริงที่ออกข่าวไปก่อนหน้านี้ ว่ามีการพูดในคลิปว่า หัวจะล้านอยู่แล้ว ข่าวออกไปว่าผมหลุดร่วงจนผมจะล้าน ซึ่งจริงๆ มันไม่หลุดเยอะขนาดนั้น แต่ผมที่ต่อมันหลุดมาเยอะมากๆ เก็บไว้หมด ส่งคืนให้ร้านไปบางส่วน แล้วยังมีเก็บไว้เองอีกจำนวนมาก ตนเดินทางไปที่ร้านในวันที่ 10 มี.ค. เพื่อจะให้แก้ไขเป็นครั้งที่ 2 เจรจาแล้วว่าแก้ใหม่หมด
เปลี่ยนเป็นต่อนาโนแทน แต่ทางร้านบอกมีค่าใช้จ่าน 1,800 บาท ทางร้านลดให้เหลือ 800 บาท ตนต่อรองขอจ่าย 500 บาท โดยให้เหตุผลว่า การมาทำแก้ไข คือทำเคลม ตนไม่ควรต้องจ่ายเงินสักบาทด้วยซ้ำ แต่ถ้าจะให้ตนช่วย ก็ช่วยจ่ายได้ 500 แต่เขาไม่ยอม ยังไงก็ต้องจ่าย 800 บาท ทำให้สุดท้าย คุณแป้งโวยวาย ต่อว่าด่าทอ ถ่ายคลิป อาละวาดรุนแรงตามที่ปรากฏในคลิปที่มีการนำเสนอในข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้
คุณแป้ง (ลูกค้า)  :  ยืนยันว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น เชื่อว่าเคราตินที่ร้านไม่ได้ตามมาตรฐาน ก่อนที่ตนจะโวยวายอย่างในคลิป ตนก็ได้พูดอ้อนวอนกับเขาดีๆ พูดดีๆ เจรจาดีๆมาตลอด แต่พูดเท่าไหร่ก็ไม่จบ
คุณชมพู (เจ้าของร้าน)  : เริ่มการชี้แจงด้วยการขอโทษคุณแป้ง ที่ในวันเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ด้วยตัวเอง แต่เจรจาในแชตกับคุณแป้งจนเข้าใจแล้ว เมื่อเราเสนอทางเลือกให้เขาไป 3 ทางคือ
1.ถ้าเขาไม่อยากต่อผมใหม่กับเราแล้ว จะถอดให้ฟรี แล้วไปต่อกับร้านอื่นได้แล้ว
2.ถ้าอยากซ่อมกับทางร้าน แล้วเปลี่ยนมาต่อแบบนาโน จะลดให้ครึ่งราคา
3.ถ้าอยากซ่อมเคราตินเหมือนเดิม จะทำให้ฟรี แต่ไม่แนะนำเพราะเขาทำมา 2 รอบแล้วแต่มันยังหลุดอยู่
คุณชมพู (เจ้าของร้าน)  กล่าวว่า การที่แนะนำให้เขาทำนาโน แล้วจ่ายแค่ครึ่งราคา คุณชมพูจะรับผิดชอบค่าโอทีให้ช่างในร้านเอง แต่เขาจะขอจ่ายแค่ 500 บาท แต่ตนรู้สึกว่ามันเกินไป จึงให้ช่างในร้านตัดสินใจเองว่า รับได้ไหมว่าค่าแรงเท่านี้ มันเป็นการเอาเปรียบไหม ถ้ารับได้ก็ทำให้ลูกค้า แต่ถ้ารู้สึกว่าเอาเปรียบ เราเป็นนายจ้างเราก็ไม่อยากบังคับ
แต่สุดท้ายพอเขาไม่ยอม จนเกิดเหตุการณ์แบบนี้ มีช่างในร้านที่ต้องมาเจอเหตุการณ์รุนแรง มีบางคนถึงกับขอลาออก แล้วยิ่งการที่เขาไปออกข่าว ไปพูดในคลิปว่า หัวจะล้านหมดแล้ว ร้านเราได้รับความเสียหายมากๆ
คุณชมพู (เจ้าของร้าน) และ ช่างทำผม : ยืนยันว่า เทคนิคในการต่อผมที่ทำกับคุณแป้ง ทำตามมาตรฐานที่ทำกับลูกค้าทุกๆคนก่อนหน้านี้ ไม่ได้มีอะไรผิดแปลกแตกต่างเลย
สุดท้ายเมื่อเถียงกันไม่ได้ข้อสรุป ทางรายการได้โฟนอิน มาร์ค ธาวิน ช่างทำผมเบอร์ต้นๆ ของประเทศ ได้ให้ความรู้ว่า การต่อผม เป็นเรื่องที่เซนสิทีฟ เอาอะไรไปผูก ไปรัด เอาสิ่งแปลกปลอมไปติดที่ศีรษะ มันใช้เงินเยอะ มันต้องประคับประคองดูแลให้ดี ไม่ใช่จ่ายเงินทำมาแล้วคาดหวังว่ามันทนทานไม่หลุด
คุณชมพู (เจ้าของร้าน)  : สิ่งที่อยากจะบอกคือ การสื่อสารต่อกัน ควรจะต้องให้เกียรติกัน ช่างทุกคนทำงานเขามีต้นทุน ตั้งใจทำทั้งนั้น ลูกค้าเองก็ต้องเรียนรู้ที่จะดูแลผมของตัวเองให้ดี
คุณแป้ง (ลูกค้า)  :  สิ่งที่ต้องการเรียกร้องในวันนี้ ตนขอเรียกเงิน 30,000 บาท แล้วจะจบเรื่อง เพราะตนมีค่าเสียเวลา ค่าน้ำมัน ตนต้องปิดร้าน ตอนแรกตนไม่ได้อยากได้เงิน ไม่อยากจะมีปัญหาอะไรด้วยซ้ำ แค่อยากได้ผมใหม่ให้มันดีกว่านี้ แต่พอมันมีเรื่องบาดหมางกันแล้ว จะให้ตนกลับไปทำที่ร้านนี้อีกก็คงไม่ไปอีกแล้ว
ขณะที่ คุณชมพู (เจ้าของร้าน)  :  ณ วันนี้สิ่งที่จะรับผิดชอบให้เขาได้ มีแค่ 2 ทาง คือถ้ามาทำใหม่ ทำนาโน จะทำให้ฟรี ไม่ต้องจ่ายสักบาท แต่ถ้าไม่ทำแล้ว ก็ยินดีจะคืนเงินให้ 4,500 บาท แล้วจบเรื่องนี้ไป
สิ่งที่ตนอยากถามมีแค่อย่างเดียว คือ ตั้งแต่เกิดเรื่องที่เขาไปอัดคลิป ไปทำให้ร้านเราเสียหาย ไปออกข่าว จนทำให้ร้านเราเสียชื่อเสียง มีสักคำไหมที่จะขอโทษเรา หรือแม้แต่วันที่มาขอให้เราแก้ให้ ถ้าเขาพูดดีๆ บอกเราว่า พี่คะ หนูมาไกล หนูไม่มีเงิน ไม่ใช่มาโวยวายแบบนั้น เขาขอโทษเราบ้างไหม
คุณแป้ง (ลูกค้า)  :  ยืนยันความต้องการของตัวเอง ว่าไม่ได้อยากได้เงิน แค่อยากได้ผมให้สวยเหมือนเดิม แต่ก็ต้องคิดเรื่องค่าเสียเวลา ค่าเสียความรู้สึกต่างๆ ของตน เพราะหากจะให้ตนกลับไปทำผมใหม่ที่ร้านของคุณชมพูก็คงไม่กลับไปแล้ว เพราะมันเสียความรู้สึก มันบาดหมางกันไปแล้ว
ส่วนทาง คุณชมพู (เจ้าของร้าน)  พยายามเสนอทางเลือกว่า ถ้ามาแก้ที่ร้านจะไม่เก็บเงินสักบาท หรืออยากได้เงินคืนก็จะคืน และจะไม่ดำเนินคดีอะไรต่อกัน แต่ถ้าไม่เอา แล้วจะไปใช้กฎหมาย ก็ยินดี เพราะช่างทำผมของตนก็ถูกละเมิดหนักเหมือนกัน
ท้ายจบ.. ที่คุณชมพูได้โอนเงินคืนไป 4,500 บาท หนุ่ม กรรชัย ได้เสนอออกค่าเสียหายไปอีก 3,000 บาท เพื่อให้เรื่องมันจบไปไม่ต้องมีอะไรติดค้างคาใจกันอีก เขาจะได้เอาเงินไปต่อผมร้านอื่นแทน..