เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นางอำไพวรรณ หรือนางเบี้ยว อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116/1 หมู่3 ต.ตาลเตี้ย อ.เมือง สุโขทัย ป่วยเป็นโรคประหลาด โดยมีลักษณะมีผดผื่นคันขึ้นตามลำตัว แขนและขา ในตอนเเรกนั้นเกิดอาการคัน ตอนสระผมเมื่อใช้มะกรูดสระผม ปรากฏว่าเดิกอาการแสบทั่วตัว โดยเฉพาะที่ใบหน้า หน้าอก และบริเวณคอ เเละเมื่อเอาน้ำมะกรูดหยอดลงแผลก็มีแมลงผุดออกมา จึงเดินทางเข้าพบแพทย์ที่ รพ.สุโขทัย

หลังจากแพทย์ให้ยามาทา แต่ก็ยังไม่หาย ยังคงมีแมลงออกมาตามแผลลักษณะคล้ายตัวริ้นสีขาวเเละสีดำ เป็นมากว่าสองสัปดาห์แล้ว รู้สึกเหมือนมีเเมลงชอนไชอยู่ใต้ผิวหนัง ก่อนจะมีแมลงตัวสีดำผุดออกมา เเต่ตนก็ไม่มีความรู้สึกเจ็บปวด เหมือนเนื้อบริเวณนั้นตายไปแล้ว

ตอนนี้อาการยังไม่ดีขึ้น อีกทั้งมีแมลงผุดออกมาจากผิวหนังบริเวณแขนและขาซึ่งมีตุ่มเพิ่มมากขึ้น จึงตัดสินใจไปพบแพทย์ที่สถานพยาบาลอีกแห่งหนึ่ง โดยแพทย์ได้ฉีดยาฆ่าเชื้อและลดการอักเสบให้ และได้ให้ยามาทาน แต่แมลงก็คงผุดออกมาตามผิวหนัง ทำให้ตนรู้สึกมีปมด้อย เหมือนเป็นตัวประหลาด ส่วนสามี แม่ และพี่สาว ที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกันกลับไม่มีอาการผิดปกติ

นางอำไพวรรณ เล่าว่า แมลงหลังออกจากผิวหนังเเล้วจะตายลง ตนได้เก็บไว้ให้นายกำพล จันทวี รองนายก อบต.ตาลเตี้ย ซึ่งเป็นญาติกันดู หลังจากใช้แว่นขยายส่องดูพบว่ามีลักษณะเป็นแมลงตัวเล็ก มีปีก จึงอยากวอนผู้ที่มีความรู้หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพาไปรักษา และได้ปรึกษา นายองอาจ เพ็งเอี่ยม นายก อบต.ตาลเตี้ย เพื่อส่งแมลงตัวอย่างให้นักกีฏวิทยาตรวจสอบดูว่าเป็นแมลงชนิดใด และเป็นแมลงที่อาศัยกับสัตว์เลี้ยง เช่น ไก่ แมว หรือไม่ เพื่อความปลอดภัยและสุขอนามัยของประชาชน

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้มีการสรุปว่าอาการป่วยที่มีเเมลงออกมาจากร่างกายนั้น นางอำไพวรรณวิตกไปเอง หรือมีเเมลงผุดออกมาจากร่างกายจริงๆ เเม้นางอำไพพรรณจะเก็บเเมลงเหล่านั้นไว้เป็นหลักฐาน เเต่เพื่อความชัดเจนจะมีการตรวจสอบหาสาเหตุที่เเท้จริงต่อไป

ที่มา – workpointtv.com

TV Pool Online