เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

GMM ออกมาปกป้อง เป๊ก ผลิตโชค เตรียมดำเนินคดีกับการโพสต์โจมตีของชาวเน็ต

บริษัท GMM จีเอ็มเอ็ม มิวสิค จำกัด (มหาชน) ได้ออกมาประกาศแถลงการณ์เพื่อปกป้องศิลปิน “เป๊ก ผลิตโชค” จากการโจมตีและการโพสต์เสียดสีผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียจากบุคคลที่ไม่ได้ระบุชื่อ และเรียกร้องให้ผู้ที่กระทำการดังกล่าวหยุดการกระทำในทันทีเพื่อปกป้องชื่อเสียงและสิทธิของศิลปินดังกล่าว

เป๊ก ผลิตโชค ศิลปินที่มากกว่าสามารถ และเป็นที่รู้จักอย่างมาก ได้กลับมาออกงานครั้งแรกหลังจากที่พักรักษาตัวจากการผ่าตัดเอ็นข้อเท้า

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาที่เขากำลังกลับมาทำงาน เป็นที่สังเกตเห็นได้ว่ามีความกดดันและการวิพากษ์วิจารณ์ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะการโพสต์ที่เน้นไปที่ลักษณะภาพลักษณ์ บูลลี่รูปร่าง หน้าตาของหนุ่มเป๊กเป็นจำนวนมาก ซึ่งบางครั้งอาจเป็นความวิพากษ์วิจารณ์ที่รุนแรง

ล่าสุด เพจ “White Music” ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ เป๊ก ผลิตโชค ออกแถลงการณ์ระบุว่า ประกาศเตือนผู้กระทำผิดต่อศิลปิน

“ตามที่ทางบริษัทจีเอ็มเอ็ม มิวสิค จำกัด (มหาชน) ตรวจพบว่ามีผู้ประทำผิดหลายรายเจตนาโพสต์ข้อความเกี่ยวกับ เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร ซึ่งเป็นศิลปินในสังกัดผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ในลักษณะการใช้ข้อความดูถูกเหยียดหยาม สบประมาท ด่าทอต่อศิลปิน เป็นการประทุษร้ายต่อเกียรติของศิลปิน

นอกจากนั้นการกระทำดังกล่าวยังมีลักษณะเป็นการกระทำผิดโดยการหมิ่นประมาทศิลปิน ใส่ความต่อบุคคลที่สาม โดยประการที่น่าจะทำให้ศิลปินเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นหรือเกลียดชังซึ่งเป็นการกระทำความผิดกฎหมายทั้งทางแพ่งและอาญาตลอดจนกฎหมายเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

บริษัทจึงขอประกาศเตือนให้ผู้กระทำความผิดหยุดการกระทำผิดในลักษณะดังกล่าทันที หากท่านยังคงฝ่าฝืนและให้บุคคลใดผู้ซึ่งกำลังทำความผิดลักษณะดังกล่าว หรือกำลังคิดที่จะทำความผิดในลักษณะดังกล่าวให้หยุดการกระทำโดยทันที ไม่ว่าจะกระทำโดยเจตนาหรือว่าความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ต่อศิลปินในสังกัดของบริษัท

หากยังคงเพิกเฉยบริษัทมีความจำเป็นจะต้องดำเนินคดีตามกระบวนการตามกฎหมายทั้งทางแพ่งและอาญากับผู้กระทำผิดโดยการโพสต์และ/หรือผู้แชร์ข้อมูล ทั้งนี้เพื่อปกป้องสิทธิ ชื่อเสียงของศิลปินในสังกัดของบริษัทให้ถึงที่สุดต่อไป

ทั้งนี้หากผู้ใดมีหลักฐานเพิ่มเติมของการโพสต์ที่ทำให้ศิลปินได้รับความเสียหาย สามารถส่งหลักฐนมากทางบริษัทจะรวบรวมพยานและหลักฐานดังกล่างเพื่อดำเนินกระบวนการตามกฎหมายต่อผู้กระทำผิดโดยการโพสต์หรือผู้แชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อไป”

ข่าวที่น่าสนใจ