เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

NCT DREAM (เอ็นซีที ดรีม) ส่งสารถึงวัยรุ่นทุกคน ผ่านผลงานใหม่ ‘DREAM( )SCAPE’ (ดรีมสเคป) อัลบั้มที่พูดถึงการเดินทางครั้งแรกของ วัยรุ่น’ NCT DREAM (เอ็นซีที ดรีม) ที่หลีกหนีจากความจริงที่ไร้ความรู้สึก เนื่องจากสถานการณ์อันมืดมนและยากลำบาก และออกตามหาพื้นที่แห่งความฝันในอุดมคติ โดยหลากหลายความรู้สึกที่เกิดขึ้นระหว่างการหลบหนีจะถูกนำเสนอผ่านบทเพลงและเรื่องราวที่มีความสร้างสรรค์ตามสไตล์ของ NCT DREAM (เอ็นซีที ดรีม)รวมถึงสื่อสารผ่านบทเพลงที่มีความเอกลักษณ์เฉพาะตัวเป็นอัลบั้มใหม่ที่น่าจับตามองเลยมีเดียว
อัลบั้มใหม่ ‘DREAM( )SCAPE’ (ดรีมสเคป) ประกอบด้วยทั้งหมด เพลง ซึ่งทั้ง สมาชิกได้มีส่วนร่วมในการผลิตทั้งหมดตั้งแต่ขั้นตอนการวางแผนอัลบั้ม เพื่อบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับวัยรุ่นและการเติบโตอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น โดยเพลงไตเติล ‘Smoothie’ (สมูทตี้) เป็นเพลงฮิปฮอป แดนซ์ ที่มีไลน์เบส 808 จังหวะกลองสแนร์ และการร้องเพลงแบบซ้ำไปซ้ำมา เนื้อเพลงเปี่ยมล้นไปด้วยความมั่นใจว่า สายตาที่เย็นชาของโลกและความรู้สึกด้านลบต่าง ๆ ที่มีต่อตนเอง ทั้งหมดจะถูกบดขยี้และดื่มเข้าไปเหมือน ‘Smoothie’
สำหรับเพลงอื่น ๆ ในอัลบั้มที่จะได้พบกับการเติบโตและการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ของ NCT DREAM (เอ็นซีที ดรีม) ได้แก่ ‘icantfeelanything’ เพลงป๊อปที่มีจังหวะแนว Jersey Club เผยความรู้สึกกลัวขณะหลบหนีออกจากความจริงที่ไร้ความรู้สึกไปสู่ความฝันในอุดมคติBOX’ เพลงแนวฮิปฮอป แดนซ์ ถ่ายทอดความตั้งใจที่จะทำลายกล่องของโลกที่กักขังตัวเอง ก้าวข้ามข้อจำกัด และมุ่งไปข้างหน้า ซึ่ง MARK (มาร์ค) ได้ร่วมแต่งท่อนแร็ปเพลงที่มีชีวิตชีวา ‘Carat Cake’ อธิบายถึงสิ่งดึงดูดใจต่าง ๆ ที่พบในโลกที่ไม่คุ้นเคยเพลงที่ให้กำลังใจตัวเองอย่าง ‘UNKNOWN’แนวอาร์แอนด์บี ป๊อป จังหวะปานกลาง มาพร้อมความมุ่งมั่นแน่วแน่ที่จะกระโดดเข้าสู่โลกที่ไม่รู้จักด้วยความยินดี เพื่อไม่ให้สูญเสียตัวเองในช่วงเวลาแห่งความไร้จุดหมาย ซึ่ง MARK (มาร์ค) กับ JENO (เจโน่) ได้ร่วมแต่งท่อนแร็ป และลำดับสุดท้าย ‘ (Breathing)’ เพลงบัลลาด จังหวะปานกลาง เนื้อเพลงมีคำสารภาพอันจริงใจถึงคนที่ทำให้มีแรงก้าวเดินต่อไปอย่างกล้าหาญอีกครั้ง ท่ามกลางช่วงเวลาที่เหน็ดเหนื่อยและยากลำบากจนหายใจไม่ออก ซึ่ง MARK (มาร์ค)JENO (เจโน่) JAEMIN (แจมิน) และ JISUNG (จีซอง) ได้ร่วมแต่งท่อนแร็ป
นอกจากนี้ แฟนเพลงทั่วโลกยังให้การตอบรับร้อนแรงต่ออัลบั้มใหม่ ‘DREAM( )SCAPE’ (ดรีมสเคป) ของNCT DREAM (เอ็นซีที ดรีม) ที่ปล่อยอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 จนกวาดอันดับ บนชาร์ตเพลงและอัลบั้มมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอันดับ รายวันบนชาร์ตอัลบั้มหลักในประเทศเกาหลีใต้อย่าง Hanteo Chart, YES24, CIRCLE CHART Retail Album รวมถึงอันดับ บนชาร์ต Real-time rising ของ AWA แพลตฟอร์มท้องถิ่นในประเทศญี่ปุ่น และอันดับ บนชาร์ต RecoChoku Daily Album ในประเทศญี่ปุ่น ไม่เพียงเท่านี้ อัลบั้มนี้ยังติดอันดับ บนชาร์ต K-pop ซึ่งรวมยอดสตรีมมิง ยอดขายอัลบั้ม และดัชนีความนิยมจาก แพลตฟอร์มภายใต้ Tencent Music ของประเทศจีน ได้แก่ QQ Music, KuGou Music, Kuwo Music, Bodian Music และ JOOX ตลอดจนอันดับ บนชาร์ต Digital Album Sales ของ QQ Music และ KuGou Music ยิ่งไปกว่านั้น เพลงไตเติล ‘Smoothie’ (สมูทตี้) สามารถคว้าอันดับ บนชาร์ต Melon HOT 100 และ Bugs ส่วนเพลงประกอบอัลบั้มก็ติดอันดับเรียงกัน cr.=ชาว X nct zen thailand