เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานข่าวทั่วโลก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระมหากษัตริย์ของปวงชนชาวไทย เสด็จสวรรคตแล้ว สิริพระชนมพรรษา 89 พรรษา ทรงครองสิริราชสมบัติ 70 ปี

เมื่อวันที่ 13 ต.ค.59 สำนักข่าวต่างประเทศทั่วโลก อาทิ BBC, CNN และ NHK รายงานข่าว พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช พระมหากษัตริย์ของปวงชนชาวไทย ได้เสด็จสวรรคตแล้ว โดยสำนักพระราชวัง ได้ออกแถลงการณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้เสด็จสวรรคต ด้วยพระอาการสงบ เมื่อเวลา 15.52 น. ของวันที่ 13 ตุลาคม 2559 ณ โรงพยาบาลศิริราช สิริพระชนมพรรษา 89 พรรษา ทรงครองสิริราชสมบัติ 70 ปี หลังจากได้เสด็จพระราชดำเนินไปประทับรักษาพระอาการประชวร ณ โรงพยาบาลศิริราช ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 3 ตุลาคม 2557
สำนักข่าวบีบีซี และซีเอ็นเอ็น สื่อยักษ์ใหญ่ของอังกฤษ และสหรัฐฯ รายงาน ‘ในหลวง’ ซึ่งทรงเป็นกษัตริย์ที่ครองราชย์ยาวนานที่สุดในโลก เสด็จสวรรคตแล้ว ขณะที่ สำนักข่าวเอพี รายงานข่าวด่วนว่า นายกรัฐมนตรีประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้มีแถลงการณ์ว่า การเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นับเป็นความวิปโยคที่สุดของปวงชนชาวไทยทั้งประเทศ นับตั้งแต่การเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล พระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 8 และได้ประกาศไว้ทุกข์เป็นเวลา 1 ปี

ที่มา – ไทยรัฐ