เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

(3 ต.ค. 59) นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมประชาชน จำนวน 12,000 คน ร่วมแปรอักษรเพื่อแสดงความอาลัยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยเรียงเป็นตัวอักษรว่า “รักพ่อ ปทุมธานี” พร้อมพระบรมฉายาลักษณ์ รัชกาลที่ 9 ที่หน้าเสาธงโรงเรียนสามโคก พร้อมร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพลงภูมิแผ่นดินนวมินทร์มหาราชา เพลงยามเย็น โดยการนำของวงโยธวาทิต ยืนสงบนิ่งเวลา 89 วินาที เพื่อให้เป็นภาพประวัติศาสตร์ของชาวจังหวัดปทุมธานี ในการน้อมระลึกพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์มีต่อปวงชนชาวไทย

ด้าน นางสาวศศิร์อร ภัทรปิติชินพัฒน์ อายุ 17 ปี โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า ปทุมธานี กล่าวว่า ตนเองดีใจมากที่ได้มีส่วนร่วมในการแปรอักษรในวันนี้ โดยตนเองได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์มีต่อประชาชน และจะน้อมนำ เอาพระราชดำรัส ของพระองค์โดยเฉพาะแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน

ส่วน นายวิวัฒน์ โสภา อายุ 17 ปี โรงเรียนหอวัง ปทุมธานี กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อให้พสกนิกรได้เรียนรู้และใช้ชีวิตอย่างประหยัด โดยมีพระองค์เป็นตัวอย่างในการดำเนินชีวิต ซึ่งตนเองจะน้อมนำเอาพระราชดำรัสของพระองค์ท่านที่เคยจัดไว้ให้กับประชาชนมาใช้ในชีวิตประจำวัน

ที่มา – innnews.co.th