เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เหตุเกิดขึ้นที่บริเวณรับกระเป๋าสัมภาระของอาคารผู้โดยสารเทอร์มินัล 2 เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า มือปืนซึ่งเป็นชายหนุ่มในวัยไม่น่าจะเกิน 30 ปี สวมเสื้อยืดพิมพ์ลายภาพยนตร์สตาร์วอร์ ได้ไล่ยิงผู้คนที่พากันวิ่งหนีและพยายามหลบซ่อนตัว โดยคนร้ายไม่ได้พูดสิ่งใดออกมาขณะที่ก่อเหตุ

ผู้โดยสารหลายร้อยคนต้องติดอยู่ที่ลานบินภายนอกตัวอาคารผู้โดยสาร ขณะที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ประจำรถพยาบาลพากันรีบรุดเข้าระงับเหตุ ส่วนทางสนามบินออกคำสั่งระงับเที่ยวบินขึ้นลงเป็นการชั่วคราว

นายบิล เนลสัน วุฒิสมาชิกรัฐฟลอริดาบอกกับผู้สื่อข่าวว่า คนร้ายคือนายเอสเตบาน ซานทิเอโก ซึ่งยอมมอบตัวต่อตำรวจหลังจากที่ไล่ยิงผู้คนจนกระสุนหมด อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่ยืนยันหรือระบุตัวตนของมือปืนผู้นี้อย่างเป็นทางการ

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า คนร้ายเป็นผู้โดยสารที่เพิ่งเดินทางมาถึงสนามบินดังกล่าว โดยได้นำปืนเปล่าพร้อมเครื่องกระสุนเช็คอินมากับสัมภาระของตนด้วย แต่เมื่อถึงสนามบินปลายทางและรับกระเป๋าสัมภาระแล้ว คนร้ายได้เข้าไปบรรจุกระสุนปืนในห้องน้ำ และนำออกมาก่อเหตุไล่ยิงดังกล่าว ในเบื้องต้นตำรวจเชื่อว่าคนร้ายลงมือเพียงคนเดียว และไม่มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้ายใด

ทั้งนี้ สนามบินฟอร์ต ลอเดอร์เดล เป็นศูนย์กลางการเดินทางที่สำคัญของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนไมอามี โดยในแต่ละวันมีผู้โดยสารมาใช้บริการราว 80,000 – 100,000 คน

CR. – CPS , AP , CBS , AP , bbc.com

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online