เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่ นายสุเทพ รอดสุข อายุ 29 ปี ถูกคนร้ายไล่ยิงถล่มหวังฆ่ายกครัว 4 ศพ แต่นายสุเทพเสียชีวิตพร้อมกับ ด.ช. ณรงค์ฤทธิ์ หรือ “น้องสไปร์ท” บุตรชายวัย 2 ขวบ ส่วน นางวาสนา โสภิญ อายุ 26 ปี ภรรยา และ ด.ญ. วิภัชชา รอดสุข หรือ “น้องน้ำอิง” อายุ 7 ขวบ บุตรสาว ได้รับบาดเจ็บสาหัส และแกล้งทำเป็นตายซ่อนตัวในป่าละเมาะ จนนางวาสนาและน้องน้ำอิงรอดตายหวุดหวิด เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 1 พ.ค. 59 บริเวณถนนเลียบทางรถไฟ หมู่ 1 ต.มะม่วงสองต้น อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ส่วนสาเหตุมาจากมีเรื่องทะเลาะกับหลานเจ้าของร้าน “ลานนม”  ริมถนนเทวบุรี ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งนายสุเทพและนางวาสนาทำงานอยู่ แต่เจ้าของร้านได้ไล่ทั้งสองออกจากงานเมื่อ 2 วันก่อนเกิดเหตุ ต่อมาศาลออกหมายจับ นายศิริชัย บุรินทร์โกษฐ์ หรือ “ปุ๋ม ลานนม” อายุ 30 ปี หลานเจ้าของร้าน ตามหมายจับเลขที่ 158/2559 ลงวันที่ 2 พ.ค. 2559 ในข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหาพยายามฆ่า ต่อมา นายศิริชัย หรือ “ปุ๋ม ลานนม” ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ 11 เม.ย. 60 ที่บัลลังก์ 2 ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช มีการนัดอ่านคำพิพากษาในคดีนี้ โดยเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายศิริชัย บุรินทร์โกษฐ์ หรือ “ปุ๋ม ลานนม” อายุ 30 ปี หลานชายเจ้าของร้าน “ลานนม” ผู้ต้องหามาขึ้นศาล เพื่อรับฟังคำพิพากษา โดย นายศิริชัย ผู้ต้องหา มีสีหน้าอาการวิตกกังวล ขณะที่ นายธนาชัย เกตุโรจน์ กรรมการสภาทนายความภาค 8 และประธานชมรมทนายความเพื่อประชาชนจังหวัดนครศรีธรรมราช โจทก์ร่วมในคดีนี้  พร้อมด้วยนางวรรณา โสภิณ แม่ยายของนายสุเทพ พร้อมด้วยลูกๆ หลานๆ เดินทางมาฟังคำพิพากษาในคดีนี้ด้วย

ต่อมาศาลได้ออกนั่งบัลลังก์ อ่านคำพิพากษาสรุปว่า นายศิริชัย หรือ “ปุ๋ม ลานนม” ผู้ต้องหาได้กระทำผิดตามฟ้องจริง จึงพิพากษาให้ลงโทษประหารชีวิต และให้ชดใช้ค่าเสียหายทางแพ่งเป็นเงิน 5.9 ล้านบาท หลังทราบคำพิพากษา นายศิริชัย หรือ “ปุ๋ม ลานนม” ผู้ต้องหาถึงกับเข่าทรุดหน้าซีด จนเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลต้องประคอง นำตัวนายศิริชัย หรือ “ปุ๋ม ลานนม” มาเซ็นรับทราบคำสั่งของศาล ก่อนควบคุมตัวไปคุมขังไว้ในห้องขังของศาล ส่วนนางวรรณาพร้อมด้วยหลานแสดงความดีใจหลังทราบคำพิพากษาให้ประหารชีวิตและชดใช้ทางแพ่ง 5.9 ล้านบาท

นางวรรรณา โสภิญ อายุ 58 ปี แม่ยายของนายสุเทพ ผู้ตาย และยายของน้องสไปร์ท หลานชายที่ตาย กล่าวว่า ตนพอใจคำตัดสินของศาล อย่างไรก็ตาม ตนได้เรียกร้องขอความเป็นธรรมในคดีนี้มาอย่างต่อเนื่อง ตนเชื่อว่าคดีนี้ยังมีผู้ร่วมกระทำผิดอีก โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องสงสัยว่าร่วมก่อเหตุรวมอยู่ด้วย 1 คน แต่ล่าสุดตนพร้อมด้วยนางวาสนาและหลาน เดินทางไปร้องเรียนขอความเป็นธรรมจากกองปราบปราม เพื่อให้ช่วยสอบสวนสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือมาดำเนินคดีเพิ่มเติม

CR. – workpointtv.com