เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

“คุณอติภา ประภาสะวัต” เผยจุดเริ่มต้นของละครเฉลิมพระเกียรติเรื่องนี้ คือมีแรงบันดาลใจที่อยากจะให้คนรุ่นใหม่ได้มำสิ่งดีๆ หากทำละครซักเรื่อง ก็อยากจะสืบสานพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านเกี่ยวกับเรื่องผ้า คือคิดว่าเราจะทำยังไงก็ได้ให้คนรุ่นใหม่หันกลับมาเห็นภูมิปัญญาท้องถิ่น เอาความทันสมัยมาพัฒนาและส่งเสริมอาชีพชาวบ้าน ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจที่มาจากเรื่องจริง พระองค์ท่านได้ไปส่งเสริมอาชีพให้ชาวบ้าน

เลยมีโอกาสได้คุยกับ “เซฟ นพฤทธิ์” ว่าอยากทำละครน้ำดี และนำพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านมาเพื่อสืบสานต่อไป

สำหรับเรื่องย่อ “ไหมของแม่” เริ่มต้นจาก “พรรณี” (วัยเด็ก) มีโอกาสได้เฝ้ารับเสด็จและคุณยายได้ผ้าคุมไหล่จากพระองค์ท่าน เลยทำให้ทุกคนอยากจะทอผ้า ต่อมาลูกสาวของพรรณี “มัดไหม” เป็นดีไซเนอร์สาว ที่ต้องกลับมาดูแลคุณแม่ที่ป่วยที่บ้าน เลยทำให้วันคิดว่าทุกอย่างมีแล้ว ทำไมไม่กลับมาทำให้ดี นำเอายุคปัจจุบันปรับใช้ มีการใช้โซเชียล เพื่อพัฒนา! จนมีโอกาสได้ทำโปรเจคพิเศษ แฟชั่นชุดผ้าไหม!! ความภาคภูมิใจของทุกคน!!

เปรยทุกเรื่องราวของละครเรื่องเกิดมาจากเรื่องจริงทั้งนั้น ละครเรื่องนี้ได้การสรับสนุนจากหลายฝ่าย รวมถึงสำนักพระราชวัง

เชื่อว่าประโยชน์ที่ทุกคนจะได้รับคือรู้ถึงพระราชกรณียกิจ สร้างแรงบันดาลใจ ทำให้ชาวบ้านมีอาชีพและความเป็นอยู่ที่ขึ้น

ด้านนักแสดง เผยจตื่นเต้นและดีใจมาก อยากให้ทุกคนมาใช้ผ้าไหมไทย บอกภาคภูมิใจมาก ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของละครเฉลิมพระเกียรติเรื่องนี้ เราได้ไปในสถานที่จริง ได้รับรู้วิถีชีวิตของชาวบ้านจริงๆ ย้ำ!! 12 สิงหานี้ วันแม่แห่งชาติ ได้ชมกันแน่นอน

 

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online