เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ซัดโค้งเข้าสู่รอบสุดท้ายแล้วจ้า.. เหล่าสาวกหน้ากากทั้งหลาย คืนนี้รู้กันว่า “หน้ากากเสือจากัวร์” หรือ “หน้ากากซูโม่” จากรายการ “The Mask Singer 2 หน้ากากนักร้อง” ใครจะฟาดฟันเสน่ห์และเสียงร้องถูกใจกรรมการและคนดูเป็นผู้ชนะ และใครจะพ่ายแพ้ไปไม่ถึงฝัน เตรียมเฝ้าติดหน้าจอกันให้ดีๆ แต่ระหว่างนี้เราไปย้อนเส้นทางของทั้ง 2 หน้ากากกันก่อนดีกว่า มาย้อนดูความพีคๆกันหน่อย

เริ่มที่ “หน้ากากเสือจากัวร์” ที่เปิดตัวให้ได้เห็นทั้งชุด รูปลักษณ์ และเสียงร้องนิดหน่อยๆมาตั้งแต่รอบ Final ของ “The Mask Singer 1” ทำเอาแฟนๆรายการตื่นเต้นและเริ่มซักไซร้กันยกใหญ่ว่าเสียงร้องคล้ายๆหนุ่ม “บี-พีระพัฒน์ เถรว่อง” ยิ่งโดนเพ่งเล็งไปถึงรูปร่างความสูงที่ไม่มาก ซึ่งมันก็มีมูลพอที่จะเป็นไปได้ว่า..อาจจะเป็นหนุ่ม “บี” รึเปล่า จนกระทั่งซีซั่น 2 เริ่มแข่งขันในสาย B “หน้ากากเสือจากัวร์” ปรากฎตัวในเพลง “You Raise Me Up” สะกดทั้งกรรมการและคนดูในสตูดิโอจนเอาชนะ “หน้ากากชายแก่ (ว่าน-ธนกฤต)” ไปได้สำเร็จ

รอบที่ 2 เอาชนะ “หน้ากากแมงมุม (กอล์ฟ-พิชญะ)” ในเพลง “Run to You” และรอบที่ 3 ที่เปลี่ยนมาร้องเพลงไทยเพื่อชีวิตในสไตล์ตัวเองกับเพลง “เจ้าตาก (คาราบาว)” เฉือนเอาชนะ “หน้ากากอีกาเผือก (ซานิ)” ไปแบบเฉียดฉิว และในรอบ “แชมป์ชนแชมป์ครั้งที่ 1” ใช้เพลง “Chandelier” ที่โชว์ของจนไม่สามารถเลี่ยงเสี่ยงของตัวเองได้เลย จนหลายๆคนรวมถึงกรรมการมั่นใจสุดๆว่าต้องเป็นหนุ่ม “บี” แน่นอน และก็ได้ผ่านเข้ารอบไปได้สำเร็จ “แชมป์ชนแชมป์ครั้งที่ 2” ฉีกแนวสุดๆกับดนตรีสนุกๆทำใหม่สไตล์ตัวเองในเพลง “สติ๊กเกอร์” จนได้ผ่านเข้ารอบไปชิงแชมป์ 2 คนสุดท้าย เบียด “หน้ากากซาลาเปา (บี้ เคพีเอ็น)” ร่วง!!

และอีกหนึ่งหน้ากากฝ่ายหญิง สาย D “หน้ากากซูโม่” มาด้วยกลิ่นไอญี่ปุ่นๆ และเต็มไปด้วยความน่ารัก กวนๆ และวลีติดปากที่มักจะพูดแทนตัวเองว่า “โม่ว่า..” น่ารักสุดๆ แต่ก็ต้องทึ่ง! เมื่อเธอเอ่ยปากร้องเพลงบนเวทีในรอบแรกด้วยเพลง “Time To Say Goodbye” ทำเอากรรมการ คนดูในสตูดิโอ และรวมไปถึงคนดูผ่านจอทีวี ถึงกับตะลึงไปชั่วขณะ ด้วยพลังเสียงที่ร้องแนว Classical สูงปรี้ด! จนทำให้ผ่านเข้ารอบชนะ “หน้ากากอัศวิน (เจมส์-เรืองศักดิ์)” ไปได้ แต่การร้องแบบนี้ ทำให้กรรมการและคนดูแทบจะนึกไม่ออกว่าเธอคือใคร จวบจนกระทั้งในรอบที่ 2 เธอใช้เพลง “Lovin’You” ฟังสบายๆเคลิ้มๆ แต่ก็มีจุดที่โชว์ของ และแน่นอนว่าเพลงนี้ เธอไม่สามารถปิดบังเสียงที่แท้จริงของเธอได้ จนทุกคนแทบจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เธอคือ “ลิเดีย-ศรัณย์รัชต์” และในรอบนี้เธอก็ผ่านเข้ารอบเอาชนะ “หน้ากากหมอนข้าง (ไอซ์-ปรีชญา) ไปได้ชิลๆ

และในรอบที่ 3 ฉีกแนวสุดๆกับการหยิบเพลงลูกทุ่ง “ดาวเรืองดาวโรย” มาร้องในสไตล์ที่ตัวเองถนัด มีกลิ่นไอ R&B เบาๆ เอาชนะ “หน้ากากซามูไร (เนม Getsunova)” ไปได้ มาถึงรอบ “แชมป์ชนแชมป์” ครั้งแรก เลือกโชว์ความเป็นตัวแม่ในเพลง “Girl On Fire” ตามแนวเพลงที่เธอถนัด และแน่นอนว่าผ่านเข้ารอบไปแบบสบายๆ ท่ามกลางความมั่นใจของทั้งกรรมการและคนดูว่า..เธอคือ “ลิเดีย” แน่นอน และเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว รอบ “แชมป์ชนแชมป์ 2” เซอร์ไพรส์คนดูอีกครั้งกับการหยิบเพลง “ลาวดวงเดือน” มาร้องสะกดคนดูอยู่หมัด ผ่านเข้ารอบไปชิงแชมป์กับ “หน้ากากเสือจากัวร์”

พูดเลยว่ารักพี่แต่ก็เสียดายน้อง เพราะทั้งสองคนเก่งและเหมาะสมกับการเป็นผู้ชนะทั้งคู่ เอาเป็นว่าคืนนี้เวลา 20.15 น. ช่อง “เวิร์คพอยท์” มารอดูกันว่า “หน้ากากเสือจากัวร์” หรือ “หน้ากากซูโม่” ใครจะได้เป็นแชมป์คนที่ 2 ใน “The Mask Singer 2” ทีมใครกันบ้าง ขอเสียงหน่อย!

by TVPOOL ONLINE

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online