เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ซัดโค้งเข้าสู่รอบสุดท้ายแล้วจ้า.. เหล่าสาวกหน้ากากทั้งหลาย คืนนี้รู้กันว่า “หน้ากากเสือจากัวร์” หรือ “หน้ากากซูโม่” จากรายการ “The Mask Singer 2 หน้ากากนักร้อง” ใครจะฟาดฟันเสน่ห์และเสียงร้องถูกใจกรรมการและคนดูเป็นผู้ชนะ และใครจะพ่ายแพ้ไปไม่ถึงฝัน เตรียมเฝ้าติดหน้าจอกันให้ดีๆ แต่ระหว่างนี้เราไปย้อนเส้นทางของทั้ง 2 หน้ากากกันก่อนดีกว่า มาย้อนดูความพีคๆกันหน่อย

เริ่มที่ “หน้ากากเสือจากัวร์” ที่เปิดตัวให้ได้เห็นทั้งชุด รูปลักษณ์ และเสียงร้องนิดหน่อยๆมาตั้งแต่รอบ Final ของ “The Mask Singer 1” ทำเอาแฟนๆรายการตื่นเต้นและเริ่มซักไซร้กันยกใหญ่ว่าเสียงร้องคล้ายๆหนุ่ม “บี-พีระพัฒน์ เถรว่อง” ยิ่งโดนเพ่งเล็งไปถึงรูปร่างความสูงที่ไม่มาก ซึ่งมันก็มีมูลพอที่จะเป็นไปได้ว่า..อาจจะเป็นหนุ่ม “บี” รึเปล่า จนกระทั่งซีซั่น 2 เริ่มแข่งขันในสาย B “หน้ากากเสือจากัวร์” ปรากฎตัวในเพลง “You Raise Me Up” สะกดทั้งกรรมการและคนดูในสตูดิโอจนเอาชนะ “หน้ากากชายแก่ (ว่าน-ธนกฤต)” ไปได้สำเร็จ

รอบที่ 2 เอาชนะ “หน้ากากแมงมุม (กอล์ฟ-พิชญะ)” ในเพลง “Run to You” และรอบที่ 3 ที่เปลี่ยนมาร้องเพลงไทยเพื่อชีวิตในสไตล์ตัวเองกับเพลง “เจ้าตาก (คาราบาว)” เฉือนเอาชนะ “หน้ากากอีกาเผือก (ซานิ)” ไปแบบเฉียดฉิว และในรอบ “แชมป์ชนแชมป์ครั้งที่ 1” ใช้เพลง “Chandelier” ที่โชว์ของจนไม่สามารถเลี่ยงเสี่ยงของตัวเองได้เลย จนหลายๆคนรวมถึงกรรมการมั่นใจสุดๆว่าต้องเป็นหนุ่ม “บี” แน่นอน และก็ได้ผ่านเข้ารอบไปได้สำเร็จ “แชมป์ชนแชมป์ครั้งที่ 2” ฉีกแนวสุดๆกับดนตรีสนุกๆทำใหม่สไตล์ตัวเองในเพลง “สติ๊กเกอร์” จนได้ผ่านเข้ารอบไปชิงแชมป์ 2 คนสุดท้าย เบียด “หน้ากากซาลาเปา (บี้ เคพีเอ็น)” ร่วง!!

และอีกหนึ่งหน้ากากฝ่ายหญิง สาย D “หน้ากากซูโม่” มาด้วยกลิ่นไอญี่ปุ่นๆ และเต็มไปด้วยความน่ารัก กวนๆ และวลีติดปากที่มักจะพูดแทนตัวเองว่า “โม่ว่า..” น่ารักสุดๆ แต่ก็ต้องทึ่ง! เมื่อเธอเอ่ยปากร้องเพลงบนเวทีในรอบแรกด้วยเพลง “Time To Say Goodbye” ทำเอากรรมการ คนดูในสตูดิโอ และรวมไปถึงคนดูผ่านจอทีวี ถึงกับตะลึงไปชั่วขณะ ด้วยพลังเสียงที่ร้องแนว Classical สูงปรี้ด! จนทำให้ผ่านเข้ารอบชนะ “หน้ากากอัศวิน (เจมส์-เรืองศักดิ์)” ไปได้ แต่การร้องแบบนี้ ทำให้กรรมการและคนดูแทบจะนึกไม่ออกว่าเธอคือใคร จวบจนกระทั้งในรอบที่ 2 เธอใช้เพลง “Lovin’You” ฟังสบายๆเคลิ้มๆ แต่ก็มีจุดที่โชว์ของ และแน่นอนว่าเพลงนี้ เธอไม่สามารถปิดบังเสียงที่แท้จริงของเธอได้ จนทุกคนแทบจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เธอคือ “ลิเดีย-ศรัณย์รัชต์” และในรอบนี้เธอก็ผ่านเข้ารอบเอาชนะ “หน้ากากหมอนข้าง (ไอซ์-ปรีชญา) ไปได้ชิลๆ

และในรอบที่ 3 ฉีกแนวสุดๆกับการหยิบเพลงลูกทุ่ง “ดาวเรืองดาวโรย” มาร้องในสไตล์ที่ตัวเองถนัด มีกลิ่นไอ R&B เบาๆ เอาชนะ “หน้ากากซามูไร (เนม Getsunova)” ไปได้ มาถึงรอบ “แชมป์ชนแชมป์” ครั้งแรก เลือกโชว์ความเป็นตัวแม่ในเพลง “Girl On Fire” ตามแนวเพลงที่เธอถนัด และแน่นอนว่าผ่านเข้ารอบไปแบบสบายๆ ท่ามกลางความมั่นใจของทั้งกรรมการและคนดูว่า..เธอคือ “ลิเดีย” แน่นอน และเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว รอบ “แชมป์ชนแชมป์ 2” เซอร์ไพรส์คนดูอีกครั้งกับการหยิบเพลง “ลาวดวงเดือน” มาร้องสะกดคนดูอยู่หมัด ผ่านเข้ารอบไปชิงแชมป์กับ “หน้ากากเสือจากัวร์”

พูดเลยว่ารักพี่แต่ก็เสียดายน้อง เพราะทั้งสองคนเก่งและเหมาะสมกับการเป็นผู้ชนะทั้งคู่ เอาเป็นว่าคืนนี้เวลา 20.15 น. ช่อง “เวิร์คพอยท์” มารอดูกันว่า “หน้ากากเสือจากัวร์” หรือ “หน้ากากซูโม่” ใครจะได้เป็นแชมป์คนที่ 2 ใน “The Mask Singer 2” ทีมใครกันบ้าง ขอเสียงหน่อย!

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online