เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 11 ส.ค. พ.ต.ท.ดรัณภพ สระทองอยู่ รองผกก.ป.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง เจ้าหน้าที่ทหารกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร เข้าตรวจสอบเพิงพักไม่มีเลขที่หลังศูนย์กู้ภัยทางทะเล ภายในซ.สุขุมวิทพัทยา 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีพระภิกษุสงฆ์พักอาศัยอยู่กับสีกาฉันสามีภรรยา
เมื่อไปถึงพบบริเวณดังกล่าวสร้างเป็นเพิงขนาดใหญ่ 2 หลัง พบพระบุญเลิศ จิตตปาโร อายุ 46 ปี กำลังนอนอยู่ในห้องกับหญิงสาวอายุ 42 ปี โดยมีเด็กชายวัย 5 ขวบนอนขั้นกลาง ส่วนอีกหลังพบพระภิกษุสงฆ์อีก 1 รูป ทราบชื่อคือ พระจเร ชำห้าน อายุ 44 ปีจำวัดอยู่ตามลำพัง

สอบถามพระบุญเลิศ ยอมรับว่าเป็นการกระทำที่ผิดวินัยของสงฆ์จริง ถึงแม้ว่าตนจะไม่ได้มีเพศสัมพันธ์กับหญิงสาวก็ตาม แต่ก็ถือว่าผิดวินัยอยู่ดี พร้อมทั้งขอยอมรับผิดขอลาสิขาบท ในช่วงเช้าวันนี้ แล้วจะไปหางานทำจะได้ไม่ทำให้เสื่อมเสียศาสนา เจ้าหน้าที่จึงพาเข้าไปจำวัดยังวัดที่อยู่ข้างเคียงเพื่อรอให้เจ้าอาวาสสึกให้

ทั้งนี้ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้นิมนต์ไปจำวัดที่วัดใกล้เคียงเพื่อรอลาสิกขาบท หญิงสาวคนดังกล่าวถึงกับร้องไห้เสียใจ ไม่อยากให้พระบุญเลิศไป อย่างไรก็ตาม จะต้องดำเนินการให้ถูกต้องเพื่อไม่ให้เสื่อเสียพุทธศาสนา นอกจากนี้ บริเวณดังกล่าวมักจะมีคนเข้ามามั่วสุมเสพยาเสพติดกันบ่อยครั้ง จึงอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาเป็นหูเป็นตา เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่น่าอยู่ให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวอีกด้วย

 

 

ที่มา : ข่าวสด