เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร หรือ กอร. พระราชพิธีฯ ขอเชิญชวนประชาชนเดินเท้าเข้าจองพื้นที่ตามเส้นทางขบวนพระบรมราชอิสริยยศ ริ้วขบวนที่ 6 ในวันที่ 29 ตุลาคม นี้

โดยริ้วขบวนที่ 6 เป็นขบวนกองทหารม้า โดยมีพันโทหญิง พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงเป็นผู้บังคับกองทหารม้าเกียรติยศ อัญเชิญพระผอบพระบรมราชสรีรางคาร ออกจากพระศรีรัตนเจดีย์ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง ไปยังวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม และวัดบวรนิเวศวิหาร

ซึ่งจะใช้เส้นทางจากวัดพระศรีรัตนศาสดาราม – ออกทางประตูวิเศษไชยศรี เข้าถนนหน้าพระลาน /ถนนสนามไชย ไปยังวัดราชบพิทธสถิตมหาศรีมาราม และจากวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ใช้ถนนอัษฎางค์ /ถนนสนามไชย /ถนนราชดำเนินกลาง /ถนนพระสุเมรุ  ถึงวัดบวรนิเวศวิหาร

ประชาชนสามารถนั่งรอรับเสด็จได้สองข้างทาง โดยยังคงแต่งกายไว้ทุกข์สุภาพ และยังต้องปฎิบัติตามกฎระเบียบเดิมคล้ายวันที่ 26 ต.ค. ที่ผ่านมาอย่างเคร่งครัด เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย

ทั้งนี้ในวันที่ 29 ตุลาคม นี้จะมีริ้วขบวนทั้งสิ้น 2 ริ้วขบวนคือ ริ้วขบวนที่ 5 ในเวลา 10.30 น. จะทำการเชิญพระบรมอัฐิโดยพระที่นั่งราเชนทรยานจากพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาทขึ้นประดิษฐานที่พระวิมานบนพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท เส้นทางจากพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท – พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท ระยะทาง 63 เมตร ใช้เวลา 10 นาที จำนวนกำลังพล 550 นาย

จากนั้นในเวลา 17.30 น. จะเป็นการเคลื่อนขบวนในริ้วที่ 6 ดังนั้นประชาชนสามารถจองพื้นที่ได้ตั้งแต่ในช่วงเช้า โดยในริ้วขบวนที่ 6 นี้จะมีทหารม้า จำนวน 77 ม้า ซึ่งถือเป็นริ้วขบวนสุดท้ายในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช บรมนาถบพิตร

ขอขอบคุณ

ภาพ : kingrama9