เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากตะลุยถ่ายละครมายาวนานตั้งแต่ปี 2016 ล่าสุดแฟนๆ ละครช่อง 3 ได้เฮกันดังๆส่งท้ายปีสักที เพราะละครดราม่าฟอร์มเด่น “ระเริงไฟ” ได้ฤกษ์เตรียมฉายทุกวันจันทร์-อังคาร ประเดิมออนแอร์วันแรกในวันที่ 4 ธ.ค. นี้แน่นอนแล้ว งานนี้ต้องบอกว่าผู้จัดละครอย่าง “หน่อย” บุษกร วงษ์พัวพันธ์ แห่งบริษัท ซิติเซ่น เคน จำกัด ตั้งใจเสิร์ฟความสนุกแบบเกินร้อย ดีกรีความแซ่บเชือดเฉือนกันแบบทะลุจอให้แฟนๆได้กรี๊ดและลุ้นกันทุกตอนแบบจัดเต็ม ด้วยการส่งพระเอกในชีวิตจริง“เคน” ธีรเดช มาประชันบทบาทกับนางเอกฝีมือเมพ “นุ่น” วรนุช กันได้ถูกคู่สุดๆ
ระเริงไฟเวอร์ชั่น 2017 จะอรรถรสแซ่บเฟ่อร์ขนาดไหน !?!
วันนี้เราขอเปิดใจผู้จัดคนสวย “หน่อย- บุษกร” อดีตนางเอกละครระเริงไฟเวอร์ชั่นเก่าที่เคยฝากฝีไม้ลายมือจนละครฮอตฮิตติดลมบน มาให้แฟนๆได้อ่านกันจุใจว่า ผลงานละครคุณภาพจากค่าย “ซิติเซ่น เคน” ที่ถ่ายทำกันยาวนานข้ามปีเรื่องนี้นั้น คุ้มค่าแก่การรอคอยของแฟนๆ ขนาดไหน…

จากกระแสเรียกร้อง สู่ละครรีเมคดราม่าเรื่องแรกแห่ง “ซิติเซ่น เคน”
​ก่อนจะมาเป็นผลงานละครสุดเข้มข้นที่ใครๆ ต่างเฝ้ารออย่าง “ระเริงไฟ” ที่ผ่านมา ค่ายซิติเซ่น เคน โดยฝีมือผู้จัด “หน่อย” บุษกร เคยฝากผลงานละครมาแล้วอย่าง รักคุณเท่าฟ้า, อันโกะ กลรักสตรอว์เบอร์รี่, ทางเดินแห่งรัก และ นางร้ายที่รัก แต่สำหรับระเริงไฟ ถือเป็นละครเรื่องแรกที่เกิดจากเสียงเรียกร้องของแฟนคลับซิติเซ่น เคนเอง จึงเป็นที่มาของความท้าทายครั้งใหม่ในการเลือก “ระเริงไฟ” มาประเดิมเป็นละครรีเมคเรื่องแรกของค่ายเลยก็ว่าได้

งานนี้การันตีความเข้มข้น สุดเชือดเฉือนในทุกตอน ชนิดนั่งตัวเกร็ง ไม่ใช่อะไร เพราะจากการรับบทเป็นนางเอกละครระเริงไฟเมื่อปี 2543 ทำให้ผู้จัดหน่อยของเรารู้ลึกรู้จริงถึงทุกองค์ประกอบของละคร ดังนั้น ระเริงไฟเวอร์ชั่น 2017 นอกจากจะมีการปรับบทให้เข้ากับยุคสมัยแล้ว ยังดึงนักแสดงที่เป็นสายดราม่าของวงการมาประชันกัน อย่างพระเอกเบอร์หนึ่งของช่องสามอย่าง “เคน” ธีรเดช มาเชือดเฉือนบทพระ-นางสุดเข้มข้นครั้งแรกกับ “นุ่น” วรนุช ที่ได้ชื่อว่าเป็นตัวแม่ของละครแนวนี้ ชนิดสั่งให้ร้องไห้ หรือส่งอารมณ์ได้ดั่งใจ

เคมีที่เข้ากั๊นของพระนางระเริงไฟเวอร์ชั่น 2017
ด้วยเป็นการโคจรมาพบกับครั้งแรกของ “เคน” ธีรเดช และ “นุ่น” วรนุช แต่ความเป็นตัวพ่อ-ตัวแม่ในสายดราม่า การประชันบทบาทระหว่างพระเอกนางเอกคู่นี้ จึงรู้สึกได้ถึงพลังทางการแสดงแบบมาเต็มสุด อย่างซีนที่นางเอกจะยิงพระเอก เราจะรู้สึกได้ถึงความขัดแย้งแบบ ทั้งรักทั้งเกลียด ความทรงพลังในการสื่ออารมณ์ของพระเอกนางเอกคู่นี้ ถึงขนาดที่ว่าบางซีนทำเอาทีมงานที่นั่งเฝ้ามอนิเตอร์ ร้องไห้กันยกใหญ่
ผู้กำกับโอ๋ (“โอ๋” กฤษฎา เตชะนิโลบล) จะทำหน้าที่บี้อารมณ์สายดาร์ค โดยเปิดโอกาสให้นักแสดงได้ดีไซน์บทบาทของตัวเอง อย่างบท “เคน” ธีรเดช ก็มีการดีไซน์ว่า ถ้าชาคริตเครียดจะแสดงออกอย่างไร ให้ต่างจากเรื่องที่ผ่านๆ มา ส่วนนางเอก “นุ่น” ผู้ชมจะได้เห็นความตั้งใจของนุ่นและดราม่าสมัยใหม่แบบสั่งได้ทุกฉาก ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้นุ่นเทียบชั้นกับเคนได้อย่างลงตัว

ว่าด้วยเรื่องความสมจริงของบท ปรับไปตามยุค
ต้องยอมรับว่าคนดูเดี๋ยวนี้ฉลาด จะมาโมเมเล่าเรื่องแบบแถๆ ไม่ได้ ระเริงไฟเวอร์ชั่น 2017 จึงมีการปรับเนื้อหาและรายละเอียดบางอย่างให้มีความสมเหตุสมผลและทันสมัยมากขึ้นจากเหตุการณ์เดิม โดยคุณโสภี พรรณราย เจ้าของบทประพันธ์ไฟเขียวเรื่องนี้เต็มที่ เพราะไว้ใจในฝีมือผู้จัดและเพื่อให้บทเหมาะไปตามยุค
ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มปูมหลังของพระเอกให้มีความลึกลับ ใส่เหตุผล และแบ็คกราวน์ตัวละครให้หนักแน่นมากขึ้น เพราะสมัยก่อนบทเดิมนางเอกจะไม่รู้ว่าพระเอกคือใคร ในขณะที่ยุคสมัยนี้เราแค่เสิร์ช google ก็อาจรู้แล้วว่าคนนี้คือใคร ทีมงานพยายามตอบโจทย์คนดูตรงนี้ ให้พระเอกมีการปกปิดตัวตน ใช้ชื่อปลอม เป็นเจ้าของธุรกิจที่ทันยุคสมัย แต่มีเบื้องหลังเป็นเจ้าของธุรกิจสีเทา
ในเวอร์ชั่นก่อน จะมีฉากนางเอกหนีออกจากบ้านโดนโจรปล้ำ และพระเอกมาช่วย สุดท้ายก็ได้
จุด..จุด..จุด กัน แต่ในเวอร์ชั่นนี้ จะปรับให้นางเอกสมยอม เพราะความรัก ความเห็นอกเห็นใจ ทำให้ดูสมเหตุสมผลมากขึ้น หรือฉากเดิมที่พระเอกพานางเอกไปอยู่กระท่อม ถ้าเอาประเด็นนี้มาสร้างในเวอร์ชั่นนี้ คนดูคงตั้งคำถามว่า พระเอกหล่อเริ่ดเชิดรวย ทำไมต้องไปอยู่กระท่อม? จึงมีการปรับเป็นบ้านพักตากอากาศ สุดหรู เป็น Safe House ให้ซ่อนตัวแทน คือการกระทำของทุกตัวละคร มีการปรับเปลี่ยนตามเหตุผลที่แตกต่างกันไป

“เขมิกา” ตัวละครที่มีพัฒนาการมากที่สุด
ดัดแปลงบทไปมา กลายเป็นว่าตัวละครที่เปลี่ยนเยอะสุด คือ เขมิกา น้องสาวของนางเอก เพราะในเวอร์ชั่นเดิม เขมิกาแค่ร้องไห้อยู่บ้านทัศนะ (เพื่อนสนิทพระเอก รับบทโดยอั๋น-วิทยา)ทำตัวเรียกร้องความสนใจ แต่เวอร์ชั่นนี้จะเห็นเขมิกามีอารมณ์ฮึดสู้ มีทั้งมุมดีและร้ายไปจนสุด อย่างเช่น ตอนที่นางเอกรู้ว่าตัวเองท้อง เขมิกาดันแอบรู้และไปบอกพระเอก เพราะต้องการให้ทุกคนเจ็บปวด ด้วยมิติของตัวละคร เขมิกาจึงเป็นตัวละครที่มีความเป็นมนุษย์สูงที่สุด ซึ่ง “ไอซ์” อามีนา นักแสดงที่มารับบทนี้ก็บอกเองว่าเป็นบทที่ท้าทายและรู้สึกโชคดีที่มีโอกาสได้มาเล่นบทนี้
ระเริงไฟเวอร์ชั่นนี้ จะไม่ใช่ละครแบบละค๊อน….ละคร

ดีไซน์ลุคในแบบที่ผู้ชมไม่เคยเห็นมาก่อน
​ความดีงามของระเริงไฟเวอร์ชั่นนี้ ส่วนหนึ่งทีต้องยกเครดิตให้คือ ผู้กำกับโอ๋ ที่ใส่ใจรายละเอียดในทุกองค์ประกอบ ตั้งแต่การเลือกฉาก มุม แสง การช่วยกระชากอารมณ์นักแสดง ไปจนถึงเสื้อผ้าที่มีการดีไซน์ลุคนักแสดงให้ดูแปลกตาไปจากเดิม อย่างคาแร็คเตอร์ของนางเอก “ญาดา” (แสดงโดย “นุ่น” วรนุช) ผู้ชมจะไม่เคยเห็นนุ่นในลุคนี้มาก่อนเลย ฝ่ายคอสตูมดีไซน์ให้นุ่นออกมาดูคลีนที่สุดในลุคนักธุรกิจที่มีความสมัยใหม่อยู่ในที แม้แต่บทเขมิกา (แสดงโดย “ไอซ์” อามีนา) คนส่วนใหญ่จะบอกว่าเรื่องนี้ไอซ์สวยขึ้น (จะสวยแค่ไหน ต้องไปติดตามในละคร)
“เราพยายามดีไซน์ลุคให้ดูเป็นธรรมชาติ เบา และเรียลมากขึ้น ทุกคนในเรื่องนี้ไม่มีใครใส่ขนตาปลอมเลย ยกเว้นปาริฉัตร (แสดงโดยดิว-อริศรา) เพราะเป็นคาแร็คเตอร์ของเขาอยู่แล้ว” ผู้จัดหน่อยเล่าถึงการทำงานที่ลงมือดูแลรายละเอียดเองในทุกขั้นตอน

ถึงเป็นละครสายดราม่า ก็มีฉากเลิฟซีนให้จิ้น…ฟินจิกหมอนนะ
เล่ามาถึงตรงนี้แล้ว อย่าคิดว่ามีแต่ซีนอารมณ์ ”ปะ-ฉะ-ดะ” กันทั้งเรื่อง ฉากเลิฟซีนก็มีให้ได้หวิวกัน ยิ่งได้เคมีของคู่เคน-นุ่น แม้จะไม่มีฉากจูบจังๆ แต่ก็ทำเอาหัวจิตหัวใจคนดูกระเจิงได้เหมือนกัน โดยผู้กำกับโอ๋ให้เหตุผลว่า เพราะจินตนาการสำคัญและน่ากลัวกว่าภาพที่เห็นอีก หน้าที่ของเราแค่ทำให้รู้สึกได้ว่ามันถึงอารมณ์ ตอนฉากที่มีอะไรกันที่ระเบียง ฉากนี้เสื้อผ้ามาครบ ! แต่นุ่นเล่นได้โป๊จริง…ทั้งที่ใส่เสื้อผ้าอยู่ !!!

ทุ่มเกินร้อยสไตล์ “ซิติเซ่น เคน”
เห็นความตั้งใจของผู้จัดและทีมงานแล้ว ต้องยอมรับว่า ระเริงไฟ ถือเป็นผลงานที่ละเอียดที่สุดเท่าที่ผู้จัดหน่อยเคยสร้างมาก็ว่าได้ พอมาแท็กทีมกับผู้กำกับโอ๋ที่เน้นความละเอียดลออในการทำงานสุดประณีต ทุกอย่างจึงเป๊ะได้อย่างใจ ยกตัวอย่างแค่การเลือกโลเคชั่นก็ไม่ใช่แค่ผ่านๆ อย่างบ้านนางเอกหลังหนึ่งใช้ถึง 3 โลเคชั่น, เพนท์เฮาส์ของพระเอกก็ถ่ายประมาณ 5 โลเคชั่น หรืองานแต่งงานของเขมิกาก็เลือกใช้โรงแรมถึง 3 โลเคชั่นเหมือนกัน เพื่อรังสรรค์แต่ละมุมกล้องให้ออกมาสวยและดูดีเว่อร์วังอลังการที่สุด

นิยามจากผู้กำกับโอ๋ ถึงระเริงไฟเวอร์ชั่น 2017
สรุปแล้วระเริงไฟในเวอร์ชั่นนี้มีความเก๋แบบคนรุ่นใหม่ แต่สุดท้าย อรรถรสของละครที่ได้คือ “แซ่บ”เหมือนกัน เปรียบเป็น “น้ำพริกปลาทู” บนร้านอาหารฟิวชั่น เรียกว่า ละครเรื่องนี้มีครบเกือบทุกรส
ข้อคิดที่ได้จากเรื่องนี้ คือ สุดท้ายคนเราต้องทิ้งอดีต ต้องอยู่กับปัจจุบัน อย่าเอาเรื่องราวในอดีตมาฝังหัวอยู่กับปัจจุบัน

​ทุ่มสุดตัวกันทุกคนขนาดนี้ต้องยอมใจเลยจริงๆ เรียกได้ว่าเป็นละครที่ครบรสและครบเครื่อง แซ่บถึงทรวงแบบสุดๆ แน่นอน ใครอยากเห็นการปะทะฝีปากและอารมณ์ของ เคน ธีรเดชและ นุ่น วรนุช เป็นครั้งแรกบอกได้คำเดียวว่าไม่ควรพลาด รอลุ้นขยี้อารมณ์กันได้ว่าระหว่างพระ-นางใน ระเริงไฟ เวอร์ชั่น 2017 …#ใจใครจะไหม้ก่อนใคร! เตรียมนับถอยหลังเป็น #สายเบิร์น กันได้เลย วันที่ 4 ธ.ค.นี้ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 33HD…การันตีคุณภาพความสนุกโดยผู้จัด “หน่อย-บุษกร” ค่ายซิติเซ่น เคน
​แฟนๆที่อยากตามติดทุกความเคลื่อนไหวของ “ระเริงไฟ” ติดตามได้ที่ FB : ซิติเซ่น เคน หรือ IG : Citizenkane_Official ได้เลย
​​​​​#######