เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วางตัวอย่างไรไม่ให้งานร่วง ถ้าเจ้านายมาแอบชอบคุณ

คนรักดีๆเราก็อยากมีอยู่หรอกแต่ถ้าคนที่ไม่ใช่มาในเวลาที่ผิดเรื่องโรมานซ์ก็กลายเป็นเรื่องปวดหัวไปได้เหมือนกันยิ่งถ้าคนๆนั้นเป็นเจ้านายด้วยละก็  ถ้าจัดการไม่ดีอาจมีผลไปถึงหน้าที่การงานของคุณได้เลยนะ 

 

ทำตัวเป็นมืออาชีพ

มืออาชีพตัวจริงเขาไม่การ์ดตกเพียงเพราะเรื่องแค่นี้หรอก  ถึงจะอึดอัดกับสายตาพิฆาตเวลานายมองมา แต่เดอะโชว์มัสท์โกออนจ้า!!  ฉะนั้นงานในความรับผิดชอบเราก็ต้องเป๊ะเหมือนเดิม  คีย์เวิร์ดอยู่ที่การตั้งสติ สมมติคุณต้องรายงานหน้าห้องประชุมแต่เจ้านายก็ขยันส่งตาหวานใส่ตลอด  ก่อนอื่นให้สูดหายใจลึกๆ ตั้งสติให้ดี  จินตนาการว่าทุกคนในห้องเป็นเก้าอี้ว่างๆ แล้วรายงานไป นี่! มือสมัครเล่นกับมืออาชีพเขาวัดกันตรงการควบคุมตัวเองนี่ละ

ยอมรับคำตำหนิ

อย่าคิดว่าพอมีเจ้านายมาชอบ จะทำให้คุณกลายเป็นคนพิเศษที่แตะต้องไม่ได้ การที่บอสตำหนิคุณแสดงว่าเขาต้องการแยกเรื่องงานออกจากเรื่องส่วนตัว ไม่ใช่พอนายว่าที่ทำงานพลาด เลยงอนไปกินข้าวกับคนอื่นเฉย อะนะ.. ใครทำแบบนี้บอกเลยว่างานเทมาแน่  เพราะเจ้านายก็ส่งสัญญาณชัดเจนอยู่แล้วว่า สถานะของคุณยังเป็นลูกน้องธรรมดาๆ เหมือนเดิม   

ระเบียบเราต้องเป๊ะ

อย่าคิดว่าท่าทางผิดปกติของคุณกับเจ้านายจะรอดพ้นหูตาแมงเมาท์ในบริษัทไปได้นาทีนี้คุณเลยเหมือนเดินอยู่กลางแสงสปอตไลท์โดยมีสายตานับร้อยจับจ้องถ้าอยากอยู่รอดแบบสวยๆไม่ให้ใครนินทาเราจึงต้องเข้มเรื่องกฎบริษัท  ถ้าคุณเคยมาสายกลับก่อน   ชอบหลบไปนั่งกินกาแฟข้างนอก ฯลฯ ถึงเวลาต้องเลิกพฤติกรรมด่วน ขาเมาท์จะได้พูดไม่ได้ไง ว่าพอนายมาชอบเข้าหน่อย คุณเลยถืออภิสิทธิ์แหกกฎบริษัทกระจุย   

คุยกับนายแต่เรื่องงาน

ในกรณีที่คุณไม่ได้มีใจตอบ  การไปคุยเล่นมุ้งมิ้งจะทำให้นายยิ่งมโนไปไกล และคนอื่นอาจเข้าใจว่าคุณก็อ่อยนายด้วย  ทีนี้ถ้าคดีพลิกคุณหักอกเจ้านายตอนจบ  คุณจะกลายเป็นคนผิดไปทันที  ลำพังถูกเม้าท์น่ะไม่เท่าไรหรอก แต่ถ้าเจ้านายคิดว่าคุณหลอกให้ความหวังแล้วมาทิ้งกันละก็  อนาคตคุณในบริษัทนี้คงไม่แฮ้ปปี้แน่นอน

ระวังเพื่อนหมั่นไส้

ยอมรับเถอะว่าณบัดนาวในสายตาเพื่อนๆคุณกลายเป็นเด็กเส้นของเจ้านายไปแล้ว  ถ้าหากคุณทำอะไรพลาด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกะโหลกกะลากาไก่แค่ไหน ทุกคนก็จะโบ้ยว่าก็ยายนี่เขาเด็กเส้นไงเธอ  ทุกการกระทำของคุณจึงสุ่มเสี่ยงต่อการสร้างศัตรูสุดๆ  ถ้าอยากทำงานอย่างสบายใจ จูนกับเพื่อนติดเหมือนเดิม กฎเหล็กต่อไปนี้ห้ามลืมเด็ดขาด

  เวลาทำงานเป็นทีมอย่าลืมแชร์ความดีความชอบให้เท่าๆ กัน 

  อย่ากินแรงเพื่อน   

  อย่าขี้โม้ใส่เพื่อน อวดว่าได้นั่นนี่จากเจ้านาย 

หางานใหม่เตรียมไว้

ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องเปลี่ยนงานจริงๆ แต่การมีที่ใหม่ไว้คอยรองรับมันก็ดีกว่าจริงมั้ย อย่างน้อยคุณจะได้อุ่นใจว่าถ้าปฏิเสธเจ้านายแล้วถูกเขม่น   คุณจะไม่ต้องทนอยู่ต่อไปเพราะกลัวตกงาน  เจ้านายสายหื่นบางคนก็เอาการไล่ออกนี่ละ เป็นไม้ตายมาขู่ให้ลูกน้องสาวๆยอมคบด้วย  แต่ถ้าเรามีงานรออยู่ เจ้านายหัวงูก็เงิบสิคะ โฮะโฮะโฮะ!

พูดกันตรงๆ

ถ้าเจ้านายออกตัวแรงจนคุณรู้สึกเหมือนถูกมัดมือชก หรือเพื่อนล้อไปกันทั้งบริษัทแล้ว  บางทีเราก็ต้องยอมเป็นคนใจร้ายด้วยการบอกไปตรงๆ ว่าคุณไม่ได้คิดอะไรกับนายเลย แต่การคุยเรื่องเซนซิทีฟแบบนี้ ต้องจำไว้ว่า พูดตรงไปตรงมาได้แต่อย่าก้าวร้าว  และพอเคลียร์จบแล้ว หลังจากนี้ระหว่างคุณกับนายควรมีแต่เรื่องงานเท่านั้น