เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พลังมหัศจรรย์ของ ‘ความรัก’

มากไปกว่าความสุข หัวใจพองโต มองไปทางไหนก็สดใสเป็นสีชมพูแล้ว คำว่า ‘Love’ ยังถูกยกให้เป็นคำในภาษาอังกฤษที่ติดท็อปลิสต์คำที่ทำให้มีความสุขที่สุดในโลกมาแบบยาวนาน ยิ่งไปกว่านั้น พลังของ ‘ความรัก’ ยังนำพาสิ่งดีๆ มาฝากสุขภาพร่างกายมากมายหลายอย่าง ที่เด่นๆ เลยก็คือ มีส่วนช่วยลดการเป็นโรคมะเร็ง โรคหัวใจ เพราะจากผลการศึกษาพบว่า การมีความรักจะทำให้เรามีความสุข ส่งผลให้ระดับคอเลสเตอรอลลดลง เลยลดความเสี่ยงจะเป็นโรคที่เกี่ยวกับหัวใจไปได้เยอะ อีกทั้งคนที่มีความรักจะมีแรงใจในการต่อสู้กับโรคร้ายได้ดีกว่าคนโสดอีกด้วย

นอกจากหัวใจจะแข็งแรงแล้ว ความรักยังช่วยลดความเครียด ทำให้รับมือกับความเครียดได้ดีกว่า รู้สึกสงบนิ่งมากกว่า ที่เริ่ดเลยคือ สามารถบรรเทาความเจ็บปวด และยังช่วยให้ร่างกายเยียวยาอาการบาดเจ็บได้ไวกว่า แถมยังดูอ่อนวัยกว่า อายุยืนกว่า คนที่ไม่มีรักในหัวใจตั้งเยอะ แต่ไม่ได้หมายความว่า คนโสด จะแห้งเหี่ยว เฉาง่าย สุขภาพร้ายกว่าคนมีคู่หรอกนะคะ เพราะความรักที่ว่าไม่ใช่แค่ความรักที่มีให้กับคนรักเท่านั้น ยังรวมไปถึงความรักที่มีให้กับพ่อแม่ คนในครอบครัว และเพื่อนสนิทด้วย รู้อย่างนี้แล้วอย่าลืมมีรักในหัวใจและแจกจ่ายให้กับคนใกล้ชิดอย่างจริงใจกันด้วยล่ะ

และถ้าอยากเพิ่มมวลความสุขให้ตัวเอง การชมสิ่งสวยๆ งามๆ ให้เพลิดเพลินหัวใจก็ช่วยได้เยอะ ลองแวะมาสัมผัสอากาศสดชื่นกลางขุนเขา ทุ่งดอกไม้สวยหลากหลายสายพันธุ์ รวมทั้งไนท์การ์เด้นสุดอลังการ กันไดเที่ “เดอะบลูม บาย ทีวีพูล” รีสอร์ทสวยบนเขาใหญ่ เปิดให้บริการห้องพักสำหรับครอบครัวและหมู่คณะ รับจัดงานสัมมนา มีพื้นที่กว้างขวางสำหรับกิจกรรมอินดอร์และเอาท์ดอร์ สนใจจองห้องพัก โทร 092-279-1222, 092-279-1666

 

กองบรรณาธิการนิตยสาร SPICY

TV Pool Online