เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นาทีนี้ไม่พูดถึงไม่ได้จริงๆ  กับความน่าเอ็นดูของน้องแฝด “สายฟ้า-พายุ” ลูกชายของ “คุณแม่ชมพู่ และพ่อน็อต” ที่พึ่งลืมตาดูโลกเมื่อวันที่  06-09-60 ต้องบอกเลยว่า เป็นการตั้งหน้าตั้งตารอของคนไทยทั้งประเทศเลยก็ว่าได้  และตอนนี้น้องแฝด  ก็ถือเป็นซุปตาร์ตัวจิ๋วที่มีแต่คนรักคนเอ็นดูสุดๆ เพราะหล่อเท่  ฉายแววซุปตาร์ตั้งแต่เด็กๆ

วันนี้ นุ้งดำ เลยขอพาไปทุกคนมาทำความรู้จักกับคุณแม่มือใหม่อย่าง สาว “ชมพู่ อารยา” ที่มีดีกรีเป็นถึงนางเอกซุปเปอร์สตาร์ของเมืองไทย  กว่าจะมี ชมพู่  อารยา  ในวันนี้ที่ทุกคนรู้จักกันในวงการบันเทิงเป็นยังไงบ้าง  เอาเป็นว่าอย่ารอช้าเรามาดูกันเลยจ้า…

1. อารยา เอ ฮาร์เก็ต ชื่อเล่น “ชมพู่” มีชื่อเต็มว่า “อารยา อัลเบอร์ตา ฮาร์เก็ต” เกิดวันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2524 (36 ปี)

2.จบการศึกษาระดับอนุบาลที่ โรงเรียนวิมลทิพย์ ระดับประถมศึกษาที่ โรงเรียนกาญมณี ระดับมัธยมศึกษาที่ โรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี), ระดับปริญญาตรีศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาอังกฤษ จากมหาวิทยาลัยรังสิต แถมเธอยังคว้าเกียรตินิยมอันดับ 2 มาได้อีกด้วย

3. เข้าสู่วงการเมื่อปี พ.ศ. 2541 ขณะอายุได้ 17 ปี จากการประกวด มิสมอเตอร์โชว์ ปีเดียวกับ “รุจิรา ช่วยเกื้อ” ต่อมาได้รับการติดต่อจาก “รัมภา ภิรมย์ภักดี” ผู้เขียนบทประจำบริษัทดาราวิดีโอให้มาทดสอบหน้ากล้อง และต่อจากได้รับโอกาสแสดงละครกับทางช่อง 7 ตลอดมา ละครเรื่องแรกที่เล่นคือ “เพลงพราย” ทางช่อง 7 แสดงร่วมกับ “สวิช เพชรวิเศษศิริ” จากนั้นก็มีผลงานมาโดยตลอด

4. ชมพู่เริ่มมีชื่อเสียงจากบทบาท “แอนนี่” ในละครเรื่อง หมอลำซัมเมอร์ นอกจากนี้ เธอยังได้เล่นละครเวทีเรื่อง ม่านประเพณี และพากย์เสียงไทยในภาพยนตร์เรื่อง แก๊งค์สี่ขา ข้ามป่ามาป่วนเมือง รวมถึงเป็นพิธีกรบนเวทีการประกวดและงานสำคัญต่าง ๆ กับทางช่อง 7 เช่น เจาะโลกมายา และ จมูกมด รวมถึงได้ร่วมงานกับเกียรติ กิจเจริญ และ หัทยา วงศ์กระจ่าง และเป็นพิธีกรรายการทอล์คโชว์วาไรตี้ 7 กะรัต ร่วมกับ “เมทนี บูรณศิริ”  หลังจากนั้น เธอกลับมามีชื่อเสียงอีกครั้งจากบทบาท “รินรดา” ในละครเรื่อง ดาวเปื้อนดิน ในปี พ.ศ. 2551 เธอเซ็นสัญญากับทางช่อง 3 โดยมีผลงานที่สร้างชื่อมากที่สุดคือละครเรื่อง ดอกส้มสีทอง ในบทบาท “เรยา”

5.เรื่องราวความรัก ตั้งแต่เข้าวงการเธอมีแฟนจริงๆเพียงแค่ 2 คน เท่านั้น

เริ่มต้นรักแรกในวงการของ “ชมพู่”  ได้คบหากับ “หนึ่ง ธนวัฒน์ วานิชานนท์” ซึ่งเป็นนักแข่งรถ ทั้งคู่เจอกันมาตั้งแต่ชมพู่ เข้าประกวดมิสมอเตอร์โชว์ ใหม่ๆ แล้วก็คบกันมาแบบเงียบๆ นานกว่า 7 ปี แต่เพราะรักไปไม่ถึงฝั่ง เนื่องจากข่าวลือมือที่สาม “หมิง ชาลิสา บุญครองทรัพย์” เข้ามาแทรกกลาง ทำให้เธอเลือกที่จะเดินหน้าต่อเพียงลำพัง ด้าน หนึ่ง คบ หมิง ได้สักพักก็เลิกกันไปในที่สุด พร้อมกับข่าวว่า “หนึ่งกลับมาง้อขอคืนดีสาวชมพู่ แต่ ชมพู่ ก็ใจแข็ง ขออยู่คนเดียวสวยๆไป”  

จนต่อมาก็เจอหนุ่ม “น็อต วิศรุต” ตามจีบอยู่นานกว่า “ชมพู่” จะตกลงปลงใจ  ซึ่งความรักของทั้งคู่เริ่มต้นจากการแนะนำของผู้จัดการส่วนตัว “หวานเจี๊ยบ”  แนะนำให้หนุ่มน็อตรู้จักชมพู่


7. ในวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2557 ชมพู่ถูกแฟนหนุ่ม “น็อต วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์” เจ้าของธุรกิจหลอดไฟเรเซอร์ แฟนหนุ่มที่คบหาเป็นแฟนกัน มาอย่างยาวนานกว่า 6 ปี  เซอร์ไพร์สคุกเข่าขอแต่งงาน สวมแหวน 8 กะรัต ที่บ้านพักของพี่สาวฝ่ายชาย ย่านราษฎร์บูรณะ โดยบรรยากาศการขอแต่งงานในครั้งนี้เป็นไปอย่างโรแมนติก ท่ามกลางความยินดีของเพื่อนสนิทและครอบครัว

8.ในวันแต่งงาน “ชมพู่” ได้เปิดตัว The Good News หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ซึ่งจัดทำแจกเป็นของขวัญที่ระลึก ให้แฟนคลับและคนทั่วไปก่อนงานแต่งงาน

9. วันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 “ม้า อรนภา กฤษฎี” ได้ประกาศผ่านทางรายการเป็นที่แรกว่า ชมพู่ท้องได้ประมาณ 6 สัปดาห์แล้ว และเป็นที่ปราบปลื้มยิ่งนักเมื่อ กรุณพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ กรุณาประทานแจกันดอกไม้ มอบให้ที่โรงพยาบาล หลังทรงทราบข่าวว่า ชมพู่ ตั้งท้องน้องได้ 6 สัปดาห์ และต่อมาเมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2560 ชมพู่ได้ออกมาเปิดเผยว่า “ตัวเองตั้งท้องลูกแฝดเพศชาย”

10. วันที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2560 ชมพู่ ได้เดินทางไปคลอดที่รพ.บำรุงราษฎร์ โดยในช่วงบ่ายก็ได้คลอดลูกชายแฝดออกมาท่ามกลางความยินดีของเพื่อนและสามี “น็อต วิศรุต” แฝดพี่มีชื่อว่า น้องธันเดอร์ ด.ช. สายฟ้า รังสีสิงห์พิพัฒน์ น้ำหนัก 2.66 กิโลกรัม ส่วนคนน้องชื่อ น้องสตร์อม ด.ช. พายุ รังสีสิงห์พิพัฒน์ น้ำหนัก 2.56 กิโลกรัม คลอดห่างกัน 1 นาที ส่วนลำตัวมีความยาวเท่ากันคือ 47.5 เซนติเมตร

 

 

Cr . นุ้งดำ ตับเผ็ช

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online