เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พันธกานต์รัก

บทประพันธ์…ผักบุ้ง                                           บทโทรทัศน์…อภิวัฒน์ เล่าสกุล

กำกับการแสดง…ตรัยยุทธ กิ่งภากรณ์                     ผลิตโดย บริษัท ปรากฏการณ์ดี จำกัด

พันธกานต์ (อาทิตย์ วิบูลย์พาณิชย์) ทายาทของ แสนคม คมน์พิมุกต์ (มนตรี เจนอักษร) นักธุรกิจเจ้าของบริษัทผลิตสื่อครบวงจร ‘คมน์พิมุกต์กรุ๊ป’ เขาเพิ่งเรียนจบปริญญาโทจากต่างประเทศ เมื่อเขารู้ว่า ช่อม่วง (สาวิตรี สามิภักดิ์) อนุภรรยาของพ่อจะรับอุปการะ พระพาย (มุกดา นรินทร์รักษ์) เด็กสาวที่ไม่มีความเกี่ยวพันทางสายเลือดมาอยู่ร่วมบ้าน ก็บุกไปอาละวาดที่บริษัท เขาไม่เคยนับถือช่อม่วงเป็นแม่ และทำทุกทางเพื่อไล่เธอกับ ทองเอก (รณเดช วงศาโรจน์) ลูกชายของเธอออกจากบ้าน

พระพายเป็นเด็กสาวกำพร้า เคราะห์ดีที่มี ป้าปิ่น (ไปรมา รัชตะ) ป้าแท้ๆ ดูแล แต่ด้วยความยากจนป้าปิ่นจึงยกพระพายให้เป็นหลานบุญธรรมของ คุณตาเทียน (พงษ์ประยูร  ราชอาภัย) เจ้าของร้านขนมไทยย่านชานเมือง เมื่อคุณตาล้มป่วยด้วยโรคมะเร็ง พระพายจึงส่งจดหมายแจ้งข่าวกับช่อม่วงลูกสาวคนเดียวของคุณตาให้รีบมาดูใจ แต่โรคร้ายพรากลมหายใจตาเทียนไปเร็วกว่าที่คิด พระพายไม่มีญาติที่ไหน แถมร้านขนมไทยยังถูกโจรงัดขโมยทรัพย์สินไป ยังดีที่มี เต็มฟ้า (ณัฐรินทร์ สุวรรณเลิศ) เพื่อนสาวคนสนิทคอยเป็นกำลังใจ และช่วยกันท่า

                   นิกันต์ (สกลรัฐ พันเทศ) รุ่นพี่ต่างคณะที่เป็นลูกนายตำรวจใหญ่ ช่อม่วงตัดสินใจรับอุปการะพระพาย เพราะอยากตอบแทนที่ช่วยดูแลตาเทียน เร็กเก้ (ธีระพล หอมจม) พอเด็กแว๊นที่แอบรักพระพาย กับ เทิ่ง (ณรงค์ศักดิ์ อังกาบ) แว๊นลูกคู่โกหกพระพายว่าป้าปิ่นไม่สบาย  เธอจึงคิดไปอยู่กับป้าปิ่น แต่พอรู้ว่าถูกหลอก พระพายจึงเข้าใจผิดว่าป้าปิ่นขายเธอให้ลูกชายร้านทอง เมื่อช่อม่วงชวนพระพายไปอยู่ด้วยกันอีก ตอนแรกพระพายไม่อยากไป แต่พอเห็นพันธกานต์เดือดเป็นเจ้าเข้า พระพายจึงตอบตกลงเพราะอยากแกล้งเขา

พันธกานต์เจ็บใจคิดหาทางไล่พวกกาฝากออกจากบ้านให้ได้ แต่ทุกคนไม่คิดว่าพันธกานต์จะแกล้งพระพายจนตกบันได แสนคมโกรธจนตบหน้าพันธกานต์ พันธกานต์เสียใจขับรถไปหา เตชินท์ (ปิติพน พรตรีสัตย์) เพื่อนสนิท และได้รู้ว่าแสนคมจะเปิดแอพลิเคชั่นใหม่รองรับสื่อออนไลน์ โดยให้ทองเอกดูแล เขาก็รู้สึกเหมือนตัวเองกำลังถูกพ่อตัดหางปล่อยวัด เมื่อ กุ๊กไก่ (หมวย ชวนชื่น) หัวหน้ากองบรรณาธิการนิตยสารของแสนคม มารายงานเรื่องแผนการตลาดของทองเอกว่าบันนี่ หรือ บุษบาบรรณ (สิรินทร์ ก่อเกียรติ) ดาราสาวที่พยายามจีบพันธกานต์จะมาเป็นแขกรับเชิญในการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ พันธกานต์จึงวางแผนที่จะทำลายทองเอกทันที

ต่อมาที่บ้านริมน้ำของ แพรทอง (ขวัญฤดี กลมกล่อม) มารดารของพันธกานต์ถูกคนเข้าไปทำลาย รูปของแพรทองเสียหาย พันธกานต์คิดว่าพระพายเป็นคนทำเพื่อแก้แค้น พันธกานต์โกรธเลือดขึ้นหน้าคว้ากรรไกรมาตัดผมพระพาย ที่จริงแล้วเรื่องที่เกิดขึ้น เป็นฝีมือของ นภชล (ณัฐชา นวลแจ่ม) ลูกสาวของ นพดล (อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา) เพื่อนสนิทของแสนคม เจ้าของบริษัท NOP พับลิชชิ่ง ที่มีทั้งนิตยสารและช่องทีวีดิจิตอล นภชลเป็นคนร้ายลึก และแอบรักพันกานต์ตั้งแต่สมัยเรียน  เมื่อถูกบันนี่เชิดใส่พร้อมพูดจาดูถูกว่าพันธกานต์ไม่มีทางชอบเธอ นภชลจึงจัดการบันนี่กลับ

เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามได้ในละคร “พันธกานต์รัก” ได้ทุกคืน วันจันทร์อังคาร เวลา 20.15 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35 และFacebook LIVE ทาง Fanpage BBTV Channel7 หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV เริ่มตอนแรก จันทร์ที่ 30 เมษายนนี้!

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online