เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ย่อตอน 1 หนึ่งด้าวฟ้าเดียว วันพุธ ที่ 25 เมษายน 2561

 

        พระเจ้าอลองพญา ต้องการขยายอำอาจ กรุงศรีเองก็สนับสนุนพวกมอญก่อกบฏกับกรุงอังวะ พระเจ้าอลองพญา โกรธมาก จึงยกทัพบุกกรุงศรีในเดือน ธันวาคม พศ.2302

พระเจ้าอลองพญา สั่งปืนใหญ่ยิงใส่กรุงศรีแต่ปืนใหญ่แตก พระเจ้าอลองพญา ตาย พม่ายกทัพกลับและปิดข่าวการตายของพระเจ้าอลองพญา

       ขันทอง (เจมส์ จิรายุ) ลาสิขาเพื่อไปสืบการตายของพ่อแม่ในวังหลวง โดยมี น้าพันหาญ(แอ๊นท์) วัชรชัย) ค่อยช่วยและติดสิ้นบนกับ ราชาข่าน(อาเชาว์) ราชาข่านทะเลาะกับสิขันทิน ขันทีมาใหม่พลั้งมือฆ่า ขันทองกับแน่น(เพ็ชร ฐกฤต) จึงสวมรอยปลอบตัวไปเป็นขันทีในวังหลวง

           แมงเม่า(แต้ว ณฐพร) ไปตลาดเจอกับขันทองแต่ขันทองแต่ตัวประหลาด แมงเม่าโดนทหารอาลักขาไม่ให้แมงเม่าเข้าไปซื้อของอีก เพราะขันทองกำลังเลือกซื้อของให้ เจ้าจอมราชา ข่านไม่พอใจที่ทั้ง ขันทองและแน่นจะทำความลับที่เป็นขันทีปลอมตัวมาหลุดออก ราชาข่าน ไม่ไว้ใจทั้งขันทองและแน่น

10 ปีก่อน เจ้าจอมเพ็ญ(น้ำผึ้ง ณัฐริกา) ให้ขรัวเถือนทำเสน่ห์เพื่อจะได้เป็นสนมเอก ขันทอง นึกถึงตอนที่แม่ตนเองตาย

    พระยากำแหง(เดี่ยว สุริยนต์) มารับตำแหน่งใหม่ ศรีมะโนราช(บอย ภาสกร) แนะนำขันทองให้พระยากำแหงแต่บอกว่าสงสัยในตัวขันทอง แน่นใช้ขันทองเป็นเหยื่อบรรดาขันทีเพื่อสืบเรื่องราวในวัง

ม่วง(กิก ดนัย) เองไปอยู่กับ สุ่น(หญิง ตุฬาลักษณ์ ) สาวโรงชำเรา เพราะ อิน(ใยไหม มรกต) ที่เป็นเมียไม่ยอมหลับนอนด้วยเพราะกลัวผีพี่สาวจะตามมาทวงม่วงสามี เยื้อน(โบวี  อัฐมา) ทาสสาวที่แต่ก่อนเป็นลูกพระยาแต่ทำผิดทั้งตระกูลเลยต้องมารับโทษเป็นทาส ขันทองช่วยเยื้อนไว้ไม่ให้ถูกเฆี่ยน เยื้อนจึงได้เป็นทาสในเรือนขันทอง

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online