เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กระแสร้อนจอเดือดจัด ฉุดเรตติ้งละครหลังข่าวช่อง 3 ที่ทำท่าพะงาบๆพุ่งฉิวแซงคู่แข่งไปไกลลิบเลย  นำมาออกรีรันอีกครั้ง ช่วงเย็น ก็เรตติ้งวิ่งฉิว ซึ่งเหตุผลที่มาที่ไปที่ทำให้ บุพเพสันนิวาส เปรี้ยงปังสนั่นไปทั้งเมืองกลายเป็นไข้ออเจ้าฟีเวอร์ขนาดนี้ วิเคราะห์ผ่านความเห็นแฟนๆ และกูรูข้างจอ  ได้ 7  ข้อดังนี้

1.พล็อตแปลกใหม่ไม่ซ้ำซากจำเจ ถึงจะมาแบบข้ามเวลาคล้าย  บ่วงบรรจถรณ์  ละครปีที่แล้วที่ไม่เปรี้ยง แต่การผสมผสานเกร็ดในประวัติศาสตร์ กับ เรื่องแต่งได้กลมกลืน  ให้ตัวละครเป็นนักศึกษาโบราณคดีย้อนข้ามเวลาเพราะวิญญาณไปอยู่ในร่างของหญิงสาวในยุคนั้น  ได้ไปเห็นเหตุการณ์สำคัญในอดีต ได้สัมผัสบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์จริง ได้เห็นสถานที่สำคัญในประวัติศาสตร์ตามที่ร่ำเรียนมา  ได้เอาวิทยาการสมัยใหม่ไปใช้ในอดีต เป็นสีสันที่ชวนตื่นตาตื่นใจ ไม่ได้เห็นบ่อยในละครไทย

2.พระ-นาง ตีบทแตก จับคู่กันได้ลงตัวเป๊ะ   เบลล่า ชนะเลิศทำได้หมด  ทั้งหลุดทั้งรั่วทั้ง ทะเล้นตึงตัง บทจะร้ายก็ตบแหลกด่ากระจาย จะดราม่าก็น้ำตานอง  บทจะแกร่งก็ฉาดฉานซะอีก  บทจะสวยออร่าของออเจ้าก็สะพรั่งไปทั้งหน้าจอ โป๊ป มาในอารมณ์นุ่มๆนิ่ง ๆ ดูอบอุ่นแต่แอบปากร้าย จิกกัดฟัดแทะแม่การะเกดได้สนุก  เป็นการจับคู่พระนางคู่ใหม่ๆ ไม่ซ้ำซากจำเจที่ลงตัว ทำให้อาการเอียนละครคู่จิ้นของแฟนๆ จางลงไปเยอะเลย

3 . ทีมเวิร์คดาราดีงามมาก  ดาราสมทบ สอดประสานความสนุกได้เป๊ะ ทั้งคู่รอง ปั้นจั่น ปรมะ  และ ปราง  กัญญ์ณรัณ รวมถึง  นิรุตต์ ศิริจรรยา  เหมียว ชไมพร  จรรยา ธนาสว่างกุล  นุ่น รมิดา   อำภา ภูษิต  จุ๊บแจง วิมลพันธ์ โมสต์ วิศรุต  ตัวละครที่รับบทบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ ก็เติมสีสันได้เยอะ  อย่างคู่ของออกญาวิไชยเยนทร์ และแม่มะลิ ตองกีมาร์ ที่เล่นโดย   หลุยส์ สก๊อตต์ ประกบ ซูซี่ สุษิรา รวมถึง  โกษาเหล็ก(สรศักดิ์ ชัยอรรถ)  โกษาปาน (เก่ง ชาติชาย) หลวงสรศักดิ์ (ก็อต จิรายุ)  พระนารายห์ (ปราบต์  ปราบต์ปฎล) พระเพทราชา(บิ๊ก ศรุต)  ตรึงคนดูได้ชะงัดนัก

4.เจาะตลาดคนดูได้ทุกกลุ่ม  ละครช่อง 3 มักถูกมองว่า ได้ใจแค่ คนเมือง คนกรุง แต่เรื่องนี้เข้าถึงทุกกลุ่ม  แซะคนดูในต่างจังหวัดมาได้ไม่น้อย  แถมยังดึงคนไม่ดูละครมาได้เป็นกอบเป็นกำ ทั้งกลุ่มวัยรุ่นที่หนีห่างจอทีวีไปนานก็ยังหลงมาดู กระทั่งคนที่ไม่เคยดูละครไทย แถมเคยสบประมาทเอาไว้ ก็ยังเผลอใจมาส่องดู  หลายคนเป็นติ่งของนอก   ก็ยังแอบนอกใจโอปป้ามาดูออเจ้ากับพี่หมื่นเลย

5.แรงกระทุ้งจากโลกโซเชี่ยล ก่อกระแสฟีเวอร์   แม้จะถูกจับผิดบ้าง แต่ยิ่งปั่นกระแสได้ดีนักเชียว  แล้วยังเป็นละครแห่งการโหนกระแส ในโลกโซเชี่ยล เอาภาพดารามาตัดต่อล้อเลียน เอาไปทำโฆษณาขายของ จับประโยคคำพูด มาเป็นมุขอำมุกแซวกัน  ทำเป็นมีมล้อเลียนสนุกสนาน ทำให้หลายคนต้องไปสัมผัสด้วยตาตัวเอง แล้วก็โดนเสน่ห์แม่การะเกดมัดใจจนต้องหยุดดูหน้าจอ  แถมดาราในเรื่อง ก็ยังตกเป็นข่าว มีประเด็นให้แซะได้รัวๆอีก   ก็คนเค้าพูดกันปากต่อปากทั้งเมืองขนาดนั้น  ใครไม่ดูจะคุยกับใครไม่รู้เรื่องเอาน่ะ

6.โปรดักชั่นดีงาม แถมอลังการงานสร้าง จากนิยายชั้นดีของ “รอมแพง” มาเป็นบทโทรทัศน์โดย “ศัลยา” ก็ยังคงความสนุกตรึงคนดูได้อยู่หมัด งานกำกับของ  ภวัต พนังคศิริ ผกก.ขาประจำค่ายบรอดคาสท์ฯ  กระจายบทได้ทั่วถึงและมีน้ำหนัก ตัวละครอาจจะเยอะแต่ก็เดินเรื่องต่อเนื่องไม่สับสน  โปรดักชั่นเนี้ยบ ภาพสวย พร็อบสวย คอสตูมสวย ซีจีอาจจะไม่เต็มร้อย แต่ไม่ขัดตา

7.จังหวะดี ไทม์มิ่งได้ ลงจอมาได้ถูกจังหวะในช่วงรณรงค์ความเป็นไทยๆ ผ่านศิลปวัฒธรรมประเพณี ทำให้เรื่องราวดีงามที่ใส่เกร็ดประวัติศาสตร์ สอดแทรกศิลปะวัฒนธรรม ถูกหน่วยงานของรัฐยังโหนกระแสไปเผยแพร่ความเป็นไทย

         และด้วยเหตุผล ความสนุกสนานครบถ้วนสมบูรณ์แบบของ บุพเพสันนิวาส นี่เอง ทำให้แฟนละครยังติดหนึบเหมือนเดิม

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online