เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นข่าวช็อกวงการอีกหนึ่งข่าวของนักร้องนักแสดงสาวชื่อดัง อย่าง “นุ๊ก สุทธิดา”  ถูกคนร้ายบุกเข้างัดบ้านกวาดทรัพย์สินในห้องนอนสูญหายเกือบล้านบาท กลางดึกของคืนวันที่ 26 พฤษภาคม เวลาประมาณ 23.00 น. ที่บ้านพักหรู ย่านลาดพร้าวกวาดกระเป๋าแบรนด์เนมมูลค่าหลายแสน ผวากลับมาอีก

นุ๊ก สุทธิดา ก็จัดงานแถลงข่าวเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในคืนเกิดเหตุตนและสามีได้ขับรถตามกันมาเพื่อจะกลับบ้าน โดยเมื่อมาถึงบ้านราว 4 ทุ่มเศษ ก็แปลกใจที่เห็นไฟในบ้านเปิด ทั้งๆที่ไม่มีคนอยู่ ตอนแรกยังนึกว่าคุณพ่อจะมาหา แต่พอไม่เห็นรถ ก็นึกว่าอาจจะมีคนลืมปิดไฟก่อนออกจากบ้าน

“นุ๊กกับลูกคนที่ 2 ที่นั่งรถมาด้วยกัน เดินไปจะไปเปิดประตู มันมืดมากก็เอามือคลำไป พอไม่เจอประตู ใจก็แว้บเลย คือประตูมันเปิดค้างอยู่ มือไปปัดเอาสลักกุญแจ ทุกอย่างก็ร่วงกราว ก็คว้าลูก วิ่งขึ้นรถ แล้วตะโกนบอกสามีขึ้นรถๆ มีโจรอยู่ในบ้าน” นุ๊กเล่า

แล้วว่าพอขึ้นรถและล็อครถได้ ก็พยายามรวบรวมสติแล้วโทรแจ้ง 191 จากนั้นตนกับสามีก็ช่วยกันบีบแตรหวังจะไล่โจร ก่อนจะได้ยินเสียงตุ้บ เหมือนคนกระโดดข้ามกำแพงไป

นุ๊กยังกล่าวด้วยว่าถึงตอนนี้ยังไม่ทราบว่าทรัพย์สินที่หายไปมีมูลเท่าไหร่ ที่รู้คือในส่วนของตนมีกระเป๋าแบรนด์เนมที่หาย ซึ่งน่าจะเป็นเพราะคนร้ายไม่มีเวลารื้อค้นมากนัก ขณะเดียวกันเซฟที่บ้านก็มีขนาดใหญ่เท่าตู้เย็น ซึ่งหนักมาก พร้อมกันนั้นก็ยังแยกเก็บกุญแจไว้ที่บ้านหลังอื่น เพราะเคยมีประสบการณ์เรื่องนี้มาก่อน อย่างไรก็ดีในส่วนของคุณแม่ยังไม่ทราบ เนื่องจากห้องคุณแม่อยู่ถูกรื้อเยอะมาก ต้องรอคุณแม่ที่เดินทางไปต่างประเทศมาเช็คอีกครั้งในคืนนี้

ของนุ๊กมูลค่าหลักแสนได้ แต่ของคุณแม่ ลุ้นว่าจะโดนอะไรไปบ้าง

นุ๊กยังว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ สำหรับตนถือว่าเป็นทั้งโชคดีและโชคร้าย

โชคร้ายที่เสียของ แต่ว่าสำหรับนุ๊กในฝั่งของความโชคดีมันมีมากกว่า อย่างแรกคือมันเป็นของที่เราไม่ค่อยได้ใช้ อย่างที่ 2 คือเราเริ่มลำดับเหตุการณ์ และรู้ว่าอะไรสำคัญกับชีวิตเราก่อนหลัง เวลาเราตกใจเราคว้าอะไรก่อน เราก็คว้าลูกก่อน ก็ต้องไปไล่เรียงว่าต่อไปจะทำอะไรกับชีวิต

ก่อนให้รายละเอียดสิ่งที่จะทำว่า ที่แน่ๆคือเรื่องระบบรักษาความปลอดภัย ทั้งในเรื่องกล้องวงจรปิด ที่แม้จะมีอยู่ แต่ก็เสีย และไม่ได้แก้ไขสักที

นี่ก็เป็นประสบการณ์ว่าอย่างแรกนอกจากพี่งตำรวจ เราก็ต้องดูแลตัวเอง อันนี้ฝากไปทุกบ้านเลย

นุ๊กยังบอกอีกว่านอกจากเรื่องนี้แล้ว ก็จะแก้ไขเรื่องประตูและระบบการล็อคให้แน่นหนากว่านี้ ขณะเดียวกันของมีค่าก็อาจจะนำไปฝากไว้ที่ธนาคาร ไม่เก็บไว้ในบ้าน

ในส่วนของการติดตามตัวคนร้ายนั้น นุ๊กบอกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พยายามทำอย่างเต็มที่ และตอนนี้ก็เจอกระเป๋าสตางค์ใบหนึ่ง ภายในมีเงินอยู่ 200 บาท ซึ่งคาดว่าอาจเป็นของคนร้ายตกอยู่

เหตุโจรขึ้นบ้านนั้น นุ๊กบอกว่าก่อนหน้านี้แถวบ้านตนไม่เคยมีมาก่อน แต่ครั้งนี้นอกจากบ้านตนแล้ว เพื่อนบ้านก็โดนในคืนเดียวกัน

แถวๆรอบบ้านช่วงนี้อาจจะมี แต่ว่าก่อนหน้านี้ไม่เคยมีเหตุการณ์นี้เลย เหมือนช่วงเดือนนี้ อาจจะเป็นเศรษฐกิจไม่คอยดีหรือเปล่าไม่รู้นะคะ อาจจะมีบ้าง แต่เมื่อเช้าฟังข่าวก็มีโจรขึ้นหลายพื้นที่ใช่ไหม ซึ่งจริงๆนุ๊กว่าทุกพื้นที่อาจจะมีปัญหาเรื่องลักเล็กขโมบ้อย ถึงบอกว่าอย่างแรกเลยก็เอาเราไปเป็นอุทธาหรณ์ แล้วกลับไปดูบ้านของตัวเอง ระบบล็อค ระบบกันโขมยก็ควรมี

ฝากถึงโจรนะคะ ไม่ต้องค้นแล้วนะคะ ที่บ้านไม่มีอะไรแล้ว ทุกบาททุกสตางค์มาลงที่ยิมหมดแล้ว อยากได้อะไรก็มายกทียิมไป มีตั้งแต่ 5 โล 10 โล 20 โล ไม่ใช่ทองนะคะ น้ำหนักลูกเหล็ก
เมื่อถามว่า มีใครเป็นผู้ต้องสงสัยหรือไม่ นุ๊กก็ว่า เท่าที่คุยกับเจ้าหน้าที่ ก็ไม่ได้สงสัยใครในบ้าน เพราะแม่บ้านที่ทำงานด้วยก็อายุเท่าคุณแม่ และแม้จะไม่ได้อยู่กันมานาน แต่ก็พึ่งพาอาศัยกันเหมือนญาติ