เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! เชื่อว่าหลายคนคงเป็น ภาระงานที่รุมเร้าหลายด้าน อาจทำให้หลายคนเกิดความกดดันและสับสน ยิ่งคิดงานมากเข้าก็อาจเผลอคิดอะไรไม่ออกไปเลยก็มี วันนี้เราจะมาชวนคุณแก้อาการตื้อตันให้สมองและช่วยลดความเครียดกังวลจากการทำงาน ทำให้เกิดความผ่อนคลาย และสามารถรับมือกับงานกองโตได้ง่ายอีกครั้ง ไปดูกันเลยยย

Image result for ทำงาน

 

1.หยุดพักงานสักครู่

ถ้าคิดงานไม่ออก แล้วมั่วแต่นั่งจับจ้องอยู่แต่กับงานมากขึ้นโดยไม่ยอมหยุดพัก ก็จะยิ่งทำให้มีอาการเครียด กดดันตนเองยิ่งขึ้น ส่งผลให้สมองตื้อตันไปหมดและเกิดความเหนื่อยล้าตามมาได้ง่าย ดังนั้น อย่าฝืนตนเองดีกว่าค่ะ หยุดพักงานนั้นสักครู่ อยู่ให้ห่างไปก่อน วางมันไว้ แล้วไปพักสมอง ปล่อยสมองให้ว่าง อาจจะเดินเล่น พูดคุยกับเพื่อนร่วมงานบ้าง แต่การพูดคุยก็ไม่ใช่พูดคุยเรื่องงานนะ เมื่อคุณหยุดพักก็คือ ควรพักคุยเรื่องอื่น ๆ ที่คลายสมอง หรือจะท่องอินเตอร์เน็ตให้เวลากับตนเองเพื่อเป็นการพักสมองของคุณก็ได้

2.วาดรูปเล่น

หากคุณมีอาการที่เหม่อลอย จิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว ลองหากระดาษมาขีด ๆ เขียน ๆ วาดรูปกันสักหน่อย เพื่อเรียกสติและสมาธิให้กลับคืนมา ซึ่งวิธีจะช่วยทำให้เราสามารถถ่ายทอดความฟุ้งซ่านไปกับการวาดรูปได้ด้วย เมื่อคุณปล่อยความฟุ้งซ่านและดึงสติกลับคืนมาได้ ก็สามารถลุยงานต่อไปได้แน่นอน

3.ออกไปเดินรับลม รับแสงแดดบ้าง

หากยังจับเจ่าอยู่กับงานที่คิดไม่ออกกับบรรยากาศเดิม ๆ ภายในห้องทำงาน อาจส่งผลต่อสภาพจิตใจของคุณทำให้เกิดภาวะเบื่อและเครียดได้ การออกไปเดินรับลม รับอากาศหรือแสงแดดข้างนอกจะทำให้คุณผ่อนคลายได้ค่ะ ธรรมชาติจะช่วยปลอบประโลมความเหนื่อยล้าและช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณได้ กลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง อาจทำให้คุณเข้ามาพร้อมพลังและมีไอเดียเจ๋งๆ คิดงานออกก็เป็นได้

4.อ่านหนังสือ

เมื่อคุณรู้สึกสมองตันคิดไม่ออก การหาหนังสือดี ๆ สักเล่มมาอ่านหรืออ่านบทความสัก 2-3 เรื่อง ผ่านโซเซียลก็อาจจะช่วยให้คุณมีความคิด มีไอเดียดี ๆ เกิดขึ้นได้ ซึ่งมันจะค่อย ๆ ผุดขึ้นมาเอง เมื่อเราอ่านผ่านตา ทั้งยังสามารถนำมาปรับใช้กับงานได้อีกด้วย

5.เช็คลิสต์งาน

หากคุณรู้สึกว่าภาระงานของคุณดูจะล้นมือเหลือเกิน ยิ่งเป็นการเพิ่มภาระให้สมองของคุณยิ่งตื้อและคิดงานไม่ออกมากขึ้น คุณลองมาจัดระเบียบงานของตัวเองเสียหน่อย โดยวางลำดับความสำคัญของงาน งานไหนเร่งด่วนก็รีบทำก่อน รันลำดับความสำคัญของงาน และค่อยๆ ลงมือทำให้เสร็จทีละงานๆ ไป ก็จะช่วยคลายความกังวลกับงานที่มากองรวมกันได้อย่างมากขึ้น

การทำงานที่มากล้นหลามอาจทำให้เราสมองตื้อตันและเหนื่อยล้ากับงานมากยิ่งขึ้นได้ แต่วิธีแก้อาการเหนื่อยล้าให้ร่างกายและสมองเหล่านี้ จะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย ช่วยให้เกิดไอเดียใหม่ๆ และมีแรงใจในการทำงานได้มากยิ่งขึ้น