เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

ใกล้ลงจอแล้วสำหรับละคร “ลูกไม้ลายสนธยา” แนวโรแมนติก ทริลเลอร์ ออกอากาศทางช่อง 7 สี ของ 2 สาวผู้จัดฯ คนเก่ง โสภิตนภา ชุ่มภาณี กับ พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร บริษัท เมจิค อีฟ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ 2 จำกัด บทประพันธ์โดย พงศกร จินดาวัฒนะ บทโทรทัศน์โดย พ.กองพล กำกับการแสดงโดย จารุวัฒน์ อุปการไชยพัฒน์ ซึ่งนำแสดงโดยพระนาง ฌอห์ณ จินดาโชติ ประกบคู่ พิมประภา ตั้งประภาพร ครั้งแรก ร่วมด้วยดารานำแสดงคุณภาพอีกมากมาย อาทิ ชนะพล สัตยา, แจมมี่-ปาณิชดา, เตย-กัญญกร, บิลลี่ โอแกน, เจจินตัย อันติมานนท์, ศิริพิชญ์ วิมลโนช ฯลฯ

เรื่องราวเริ่มต้นหลังจาก เดือนพัตรา(พิมประภา ตั้งประภาพร) เดินทางกลับจากนิวยอร์ค เพื่อมาจัดการพิธีศพของ คุณยายประพิมพ์(ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา) เมื่อมาถึงเดือนพัตราได้เจอกับ ศิถี(พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์) แม่บ้านเก่าแก่ บอกทางตำรวจได้ปิดคดีนี้เรียบร้อยแล้วและสรุปคดีว่าคุณยายประพิมพ์ฆ่าตัวตาย แต่เดือนพัตราไม่เชื่อเช่นนั้น เธอจึงตัดสินใจที่ยังจะไม่เผาศพคุณยายจนกว่าจะหาตัวคนร้ายที่แท้จริงเจอ นายหัววรงค์(บิลลี่ โอแกน) นายกเทศมนตรีให้การดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับเดือนพัตราอย่างเต็มที่ในการทำคดี เดือนพัตราเข้ามาอยู่ที่บ้าน “รัชดาพิพัฒน์” มรดกตกทอดของคุณยาย เพื่อสืบหาตัวคนร้าย

โดยการช่วยเหลือของผู้กองมรุต (ชนะพล สัตยา) ที่แอบชอบเดือนพัตราและต้องแอบทำคดีนี้อย่างลับๆ ด้วยมูลค่าของบ้านรัชดาพิพัฒน์จึงทำให้นายหน้าค้าที่ดินหลายคนต้องการครอบครองบ้านหลังนี้ แม้แต่ รัตนพรรณ(ศิริพิชญ์ วิมลโนช) , ทองมาตย์(เจจินตัย อันติมานนท์) และ หันตรา(โสภิตนภา ชุ่มภาณี) พยายามเข้าไปเจรจาซื้อขายที่ดินกับเดือนพัตรา แต่ก็ไม่เป็นผลเลยซักครั้ง และทุกคนก็ตกเป็นผู้ต้องสงสัยเกี่ยวกับการตายของคุณยาย เดือนพัตราแน่ใจว่าผู้ที่ต้องการครอบครองบ้านและที่ดินผืนนี้ล้วนเป็นผู้ต้องสงสัยทั้งสิ้น ทุกคนต่างก็วางแผนเพื่อที่จะครอบครองบ้านหลังนี้ให้ได้ จนทำให้เดือนพัตราต้องตกอยู่ในอันตรายอยู่หลายครั้ง แต่เธอก็รอดมาได้ทุกครั้งด้วยความช่วยเหลือจาก เหมหิรัญญ์(ฌอห์ณ จินดาโชติ) ชายหนุ่มลึกลับ ที่มาจากดินแดนที่เรียกว่า “อุตรกุรุทวีป” และเธอก็ได้ค้นพบว่า ที่ชั้นใต้ดินของบ้านมีทางลับที่เชื่อมกับอีกดินแดนหนึ่ง โดยสามารถเดินทางข้ามผ่านไปได้ด้วยผ้าลูกไม้สีดำที่เรียกว่า “ผ้าลูกไม้ลายสนธยา” เหมหิรัญญ์ได้มาคอยช่วยเหลือเดือนพัตราจากการถูกลอบทำร้ายหลายครั้ง จนเกิดความรู้สึกดีกับเดือนพัตรามากเช่นเดียวกับเดือนพัตรา เหมหิรัญญ์จึงตัดสินใจฝ่าฝืนกฏของอุตรกุรุทวีปที่ห้ามให้มนุษย์ทั้งสองทวีปพบกัน เหมหิรัญญ์มาอยู่ใน “ชมพูทวีป” หรือโลกมนุษย์ กับเดือนพัตราเพื่อช่วยเหลือ

เรื่องการสืบหาคนร้าย โดยขับเคี่ยวกับผู้กองมรุตที่ดูไม่ค่อยชอบหน้าเหมหิรัญญ์เท่าไหร่นัก รวมถึง วโรชา(กัญญกร พินิจ) ที่คอยตามหึงมรุตอยู่ไม่ห่างหลังจากเกิดเรื่องยุ่ง ๆ เหมหิรัญญ์เกิดอาการไม่สบายอย่างหนัก ซึ่งในโลกแห่งอุตตรกุรุทวีปไม่เคยมีใครป่วย แต่จะหมดอายุขัยไปเอง เมื่อถึงกำหนดเวลาในอายุขัย 1,000 ปี อาการของเหมหิรัญญ์เริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้ เรขรุจี(ปาณิชดา แสงสุวรรณ) ต้องปรากฏตัวขึ้น เพื่อมาขอร้องให้เดือนพัตราปล่อยเหมหิรัญญ์กลับไปยังอุตตรกุรุทวีปก่อนที่ทุกอย่างจะสายไปกว่านี้ เพราะเหมหิรัญญ์บริสุทธิ์เกินไปจึงไม่สามารถอาศัยอยู่บนดินแดนที่มีแต่คนไร้ศีลธรรมนี้ได้เป็นเวลานานนัก

เดือนพัตรารู้ดีว่าเธอรักเหมหิรัญญ์มากว่าตัวเธอเองด้วยซ้ำ แต่เธอรู้ดีว่าไม่มีทางที่เหมหิรัญญ์จะจากเธอไปหากเธอยังไม่ปลอดภัยดี เดือนพัตราจึงตัดสินใจทำอะไรบางอย่าง เพื่อให้เหมหิรัญญ์เดินออกไปจากชีวิตของเธอ แม้รู้ดีว่าการเดินออกไปครั้งนี้ของเหมหิรัญญ์จะทำให้เธอไม่ได้พบเขาอีกเลย แต่เพื่อให้เหมมีชีวิตที่ยืนยาว และคนดีอย่างเขาไม่ควรเอาชีวิตมาทิ้งบนโลกที่ไร้ค่าเช่นนี้ ความรักของเหมหิรัญญ์กับเดือนพัตราจะลงเอยเช่นไร? และใครเป็นคนร้ายที่แท้จริงกันแน่!!

ติดตามชมบทบาทของณอห์ณ กับ พิม ในละคร “ลูกไม้ลายสนธยา” ออกอากาศเร็วๆ ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online