เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นักร้องลูกทุ่งที่มากด้วยความสามารถที่ปัจจุบันก็มีมากแต่ก็มีหลายท่านที่ลาลับจากโลกใบนี้ไปแล้วก็ยังฝากผลงานเพลงที่มีคุณภาพไว้ และทำให้คนยุคใหม่ฟังกันอย่างติดหูบางคนก็ร้องได้กันเลยทีเดียว แต่บางคนก็ยังไม่รู้เลยว่าเพลงนี้เจ้าของบทเพลงเป็นใคร วันนี้ทีวีพูลก็ได้รวบรวมนักร้องลูกทุ่งที่ล่วงลับไปแล้วแต่ยังทิ้งผลงานเพลงที่โด่งดังไว้ให้ได้ฟังกัน ไปดูกันเลยค่ะเพราะบางท่านบางคนก็เกิดทันและไม่ทันกันบ้าง

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ สันติดวงสว่าง

สันติ ดวงสว่าง หรือ จเร ภู่ทอง เจ้าของบทเพลงดัง จูบไม่หวาน ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบแล้ว ล่วงลับวันที่ 4 พ.ย. 59 ที่ รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า จ.สมุทรสงคราม ด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตก

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ชินกรไกรลาศ เสียชีวิต

ชินกร ไกรลาศลูกทุ่งพื้นบ้าน ในหลายลักษณะ ทั้งลำตัด เพลงฉ่อย เพลงเกี่ยวข้าว เพลงเรือ เพลงอีแซว และต่อมาในปี พ.ศ. 2541 ยกย่องเชิดชูเกียรติเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (นักร้องเพลงลูกทุ่ง) ประจำปีพุทธศักราช 2541 เสียชีวิตด้วยอาการติดเชื้อที่กระดูกสันหลังวันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

สังข์ทอง สีใส เริ่มมีชื่อเสียง และมีเพลงดังอย่าง”นิ้งหน่อง” (แต่งโดย สุชาติ เทียนทอง) “หนาวลมห่มรัก” (แต่งโดย ชาย เมืองสิงห์) เสียชีวิตเมื่อ 25 มกราคม พ.ศ. 2527 ด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ ระหว่างเดินทางไปทำการแสดง

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

ยอดรัก สลักใจ หรือชื่อจริง สิบตำรวจโท นิพนธ์ ไพรวัลย์  เพลงที่รู้จักกันดี ได่แก่ “30 ยังแจ๋ว”เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับวันที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2551 เวลา 01.05 น.ด้วยวัย 52ปี

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ สายัญ สัญญา เพลงดัง

สายัณห์ สัญญา ชื่อเล่น เป้า เพลงที่รู้จักกันดี ได่แก่ รักเธอเท่าฟ้า , ไก่จ๋า เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในวันที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2556

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ สุรพล

สุรพล สมบัติเจริญ เพลงที่รู้จักกันดี ได่แก่ หนาวนี้พี่ตายแน่ , สาวสวนแตง ถูกลอบยิงเสียชีวิต หลังจากการแสดงบนเวทีที่วิกแสงจันทร์ วันที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2511 ในวัย 37 ปี

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ไพรวัลย์ ลูกเพชร

ไพรวัลย์ ลูกเพชรเพลงที่รู้จักกันดี ได่แก่“ไอ้หนุ่มตังเก”ถูกลอบยิงเสียชีวิต17 ตุลาคม พ.ศ. 2545  ในวัยอายุ 60 ปี

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ พุ่มพวง ดวงจันทร์

พุ่มพวง ดวงจันทร์ เพลงที่ทุกคนรู้จักและติดหูมีหลากหลายเพลงมาก ซึ่งถือได้ว่าเป็นราชินีลูกทุ่งโด่งดังมากในยุคนั้น  เธอป่วยด้วยโรคเอสแอลอีหรือโรคแพ้ภูมิตัวเอง อาการขั้นรุนแรง และเสียชีวิตวันที่วันที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2535 วัย 30 ปี