เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !!  รู้หรือไม่ว่าวิธีลดน้ำหนักและลดความอ้วนมีมากมายหลากลายวิธีแต่วันนี้เราจะมาแนะนำการลดน้ำหนักเกี่ยวกับการกินในแต่ละวัน โดยไม่ใช่การงดอาหารอย่างที่เคยๆรู้กันแต่เป็นการกินถึง 5 มื้อต่อวันด้วยกันแต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับความพยายามของเราด้วย จะเป็นอย่างไรนั้นไปดูกันเลย

วิธีลดน้ำหนักกับ 5 มื้อที่เป็นไปได้

โดยที่มื้อแรกก็คือมื้อเช้านั่นเอง

มื้อนี้จัดว่าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุดของวันเลยก็ว่าได้เพราะเราจำเป็นต้องใช้พลังงานจากมื้อเช้าไปปฏิบัติภารกิจต่างๆอย่างเต็มที่ ฉะนั้น มื้อนี้คุณต้องคัดอาหารที่มีประโชยน์และมีคุณภาพต่อร่างกายไม่ใช่ว่าจะรับประทานอะไรเข้าไปได้เลย เราขอแนะนำให้หาเหล่าธัญพืชมาซัก 1 ถ้วยแล้วทานคู่กับนมอัลมอนด์จะส่งผลต่อร่างกายที่ดีมากๆ หรือว่าจะรับประทานโยเกิร์ตชนิดต่างๆและมีผลไม้ประเภทเบอร์รี่ผสมอยู่ก็ไม่เสียหาย เพราะอาหารเหล่านี้ย่อยง่ายและจะได้นำแหล่งพลังงานทั้งหมดมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

มื้อที่ 2 ก็คือ มื้อเที่ยง, มื้อกลางวัน

สำหรับมื้อนี้เป็นมื้อที่เราต้องเติมพลังจากมื้อเช้าเพิ่มลงไปเพื่อภารกิจต่อในยามบ่าย ดังนั้นอาหารที่รับประทานเข้าไปนั้นต้องมีพลังงานที่สูงแต่ควรจะมีแคลอรี่ที่ไม่มากนัก โดย ไข่ต้ม หรือว่า อกไก่ เป็นทางเลือกที่เหมาะสมแล้วก็มีผักผลไม้ชนิดต่างๆตบท้ายเข้าไป เท่านี้เราก็ได้มีแรงและพลังงานที่เหลือล้นไปถึงมื้อต่อไปได้เลย

มื้อที่ 3 คือ มื้อเย็น

มื้อนี้หากคุณต้องการลดความอ้วนหรือว่าลดน้ำหนักอยู่ล่ะก็ ต้องคำนึงว่ามื้อนี้ควรให้มีแคลอรี่ที่น้อยสุดๆหรือว่าไม่มีเลยก็จะดีมาก เพราะมื้อนี้ควรได้รับพลังงานงานน้อยกว่ามื้อไหน และที่สำคัญมื้อเย็นควรที่จะรับประทานก่อนที่คุณจะเข้านอนอย่างน้อย 4-6 ชั่วโมง เพราะถ้าน้อยกว่านั้นแล้วพลังงานต่างๆที่กินเข้าไปก็จะไปสะสมอยู่ในร่างกายและน้ำหนักตัวของคุณก็จะพุ่งพรวดจนน่าตกใจ

 มื้อที่ 4 และ 5 เป็นมื้อของว่าง

มื้ออาหารว่างนั้นแท้จริงแล้วมันจะเข้าไปช่วยให้ระบบย่อยอาหารของเราทำงานได้ดีขึ้นแต่ทั้งนั้นแล้วก็ไม่ควรที่จะกินจุกจิกมากเกินไปและควรเลือกกินด้วย สิ่งที่จะแนะนำก็คือ ผลไม้สดๆต่าง ธัญพืชก็ดี แต่นอกจากนี้ก็ควรเน้นที่มีแคลอรี่ต่ำเข้าไว้ ที่สำคัญหลังมื้อเย็นแล้วไม่ควรที่จะรับประทานอาหารว่างเข้าไปโดยเด็ดขาด

เห็นไหมการลดความอ้วนอยู่ก็ยังสามารถรับประทานอาหารได้อย่างสบายๆเพียงแค่ปรับเปลี่ยนวิธีไปเล็กน้อยเท่านั้นเองและสิ่งที่สำคัญมากที่สุดก็คือตัวคุณว่าจะมีความพยายามและอดทนมากแค่ไหนกับการลดน้ำหนักในครั้งนี้