เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

บทประพันธ์ : หัสบรรณ                                   

บทโทรทัศน์ : ปลายสี

กำกับการแสดง : กีรติ นาคอินทนนท์                  

ผลิตโดย : บริษัท ชลลัมพี บราเธอร์ จำกัด

ผู้จัด  ต้อง จุลวุฒิ ชลลัมพี

โขง (พงศกร เมตตารินกานนท์) นักสังคมสงเคราะห์หนุ่มหล่อจอมกวน ได้รับมอบหมายหน้าที่ให้ไปติดตามเรื่องของ มณฑา (กมลเนตร เรืองศรี)  หญิงสาวที่ตกเป็นเหยื่อความรุนแรงในครอบครัว  ซึ่งข้อมูลที่ได้รู้มาจาก  สวัสดิ์  (กล้วย เชิญยิ้ม) พนักงานขับรถ บอกว่ามณฑาถูกสามีดักสาดน้ำกรด จนเธอหน้าเสียโฉม ครั้งแรกที่โขงได้ไปพบมณฑา เธอไม่ค่อยอยากออกมาพบนักสังคมสงเคราะห์ เพราะเบื่อที่จะต้องเล่าเรื่องซ้ำ ๆ ซากๆ  เธอไล่เขาและปิดบ้านเงียบราวกับต้องการจะตัดขาดจากโลกภายนอก

แต่โขงไม่สนใจท่าทีของมณฑา เขายืนยันว่าจะกลับมาบ้านหลังนี้ จนกว่ามณฑาจะยอมคุยด้วย  ระหว่างทางกลับบ้านโขงได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ เขาเดินตามเสียงนั้นไปจนได้เห็นว่า ทิชา (พิชชาภา พันธุมจินดา) สาวสวยกำลังถูกมารสังคม คนฉุดกระชากให้ลงมาจากรถหวังทำมิดีมิร้ายเธอ โขงคว้าไม้หน้าสามฟาดเข้าที่คนร้ายจนสลบไป ทิชาซาบซึ้งน้ำใจของโขงที่เสี่ยงอันตรายช่วยเธอไว้ แต่เธอไม่รู้เลยว่าโขงเป็นใครทำงานอะไร จนทิชาได้เจอโขงที่งานออกร้านของศาลากลางจังหวัด ด้วยท่าทีของทิชาที่ดูสนิทสนมกับโขง ทำให้ทุกคนหมั่นไส้และเกิดความอิจฉาโขง เพราะทิชาคือลูกสาวของ คุณหญิงระวี (สาวิตรี สามิภักดิ์) นายกมูลนิธิช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส แต่โขงไม่ได้ใส่ใจนึกถึงสาวสวยที่ทำให้เขากลายเป็นข่าว เพราะเขากลับนึกถึงแต่มณฑา  ส่วนทิชาก็รู้สึกดีกับโขงจนไม่อยากกลับไปทำงานกับ พีระ (ศรัญยู ประชากริช) หนุ่มเลือดร้อน นักธุรกิจสถานบันเทิงขนาดใหญ่ ที่เบื้องหน้าดูเป็นคนดี แต่เบื้องหลังกลับหาผลประโยชน์จากเด็ก ๆ ที่ทำงานในสถานบันเทิงของเขา  แม้แต่ทิชาเองก็โดนหาเศษหาเลยอยู่บ่อย ๆ เพราะความที่คุณหญิงระวีก็ดูจะพึงใจและเปิดทางให้พีระตลอด

โขงกลับไปบ้านมณฑาอีกครั้ง แต่คราวนี้เขาพบกับแม่ของมณฑา ทับทิม (พรนภา เทพทินกร) ปากร้ายอารมณ์บูด ทับทิมไม่ยอมพูดคุยด้วยปิดประตูใส่หน้า  โขงไปดักรอมณฑาอยู่หน้าโรงงาน  มณฑาไม่พอใจที่เห็นเขามายุ่มย่ามในชีวิตของเธอ จึงไล่ให้โขงไปช่วยคนอื่นที่แย่กว่าเธออย่างพวกที่อยู่ในแฟลตเก่าที่เธอเคยอาศัยอยู่ โขงรีบรับปากเธอทันทีว่าจะช่วยเหลือคนเหล่านั้น แต่มณฑาต้องเป็นคนพาไป เธอตัดสินใจพาเขาไปที่แฟลตของเธอเพื่อช่วยเหลือคนที่ต้องการการสงเคราะห์  ทิชานัดโขงมาที่ร้านอาหาร เพื่อแจ้งข่าวว่ามูลนิธิมีทุนจะมอบให้กับเด็กที่ยากไร้ ทำให้โขงนึกถึงมณฑา  แต่แล้วก็ต้องแปลกใจ เมื่อเด็กเสริฟในร้านคนใหม่กลับเป็นมณฑา ทิชาจำได้แม่นว่าเด็กเสริฟคนนี้ คือคนเดียวกับคนที่โขงวิ่งตามไปและปล่อยให้เธอนั่งรออยู่นาน  แต่เมื่อทิชาได้ฟังเรื่องราวของมณฑาที่โขงเล่าให้ฟัง ทิชาก็เกิดความสงสาร  ส่วนมณฑาเมื่อได้เห็นโขงและทิชาอยู่ด้วยกัน  เธอก็เห็นถึงความเหมาะสมของทั้งคู่   จนเธอเองรู้สึอิจฉาแต่ก็ต้องรีบหักห้ามใจ

วันหนึ่ง น้อยหน่า (ณัฐนิชา เชิดชูบุพการี) เด็กในชุมชนหายตัวไปหลังจากที่บอกว่าเธอจะไปทำงานที่ผับของพีระ  โขงตัดสินใจชวนสวัสดิ์ไปสืบดูลาดเลาในผับ  แต่โขงกลับพบมณฑาในคราบของพนักงานเสริฟสาว แต่งตัวรัดรูป ทำให้เขารู้สึกไม่พอใจ จึงไปดักรอและถามเธอว่ามาทำอะไรในสถานที่แบบนี้  มณฑาบอกว่าที่เธอมาที่นี่ เพราะต้องการตามหาเพื่อนที่หายตัวไปหลังจากเข้ามาทำงานที่ผับของพีระ  โขงและมณฑาเริ่มตั้งโขงตั้งข้อสังเกตการหายตัวไปของคนที่ผับนายพีระ มุ่งประเด็นเรื่องการค้ามนุษย์ เชื่อว่าผับดังของพีระอาจจะมีเบื้องหลังที่ไม่ดี มณฑาจึงอาสาจะเข้าไปช่วยหาหลักฐานในห้องทำงานของพีระ  สุดท้ายแล้วผับของพีระก็กลายเป็นข่าวดัง  เพราะถูกตำรวจบุกจับ พร้อมสืบสาวราวเรื่องไปจนรู้ว่า เปิดธุรกิจสถานบันเทิงไว้บังหน้า แต่เบื้องหลังเอี่ยวค้ามนุษย์และฟอกเงิน โดยมีมูลนิธิของคุณหญิงระวีสมรู้ร่วมคิดไปด้วย แต่คนที่หายตัวไปก็ยังคงต้องออกตามหากันต่อไป ..

โขงกับมณฑา จะช่วยพวกเขาให้พ้นจากวงจรอุบาทว์นี้ได้หรือไม่.. ติดตามเรื่องราวความสนุกสนานเข้มข้นนี้ได้ใน ซีรีส์ My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก เรื่อง “เส้นสนกลรัก”  ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ หลังข่าวภาคค่ำ เวลา 20:15 น. ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online