เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงหนุ่ม “เต้ย  พงศกร” ที่มีโอกาสได้บินไปต่างประเทศ เลยอยากจะขอไปวิ่งมาราธอนดูบ้าง

เห็นว่าไปวิ่งที่ต่างประเทศ?

“ก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี เป็นประสบการณ์ใหม่ ได้เจอกับหลายๆชาติเหมือนเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปร่วมเปิดรองเท้ารุ่นใหม่ของเอซิค รู้สึกดีใจได้เป็นตัวแทน และได้ลองใส่ก่อนเข้าไทยครับ”

เป็นงานอีเว้นต์ต่างประเทศ?

“ใช่ครับ ไปวิ่ง เหมือนเป็นการทดสอบร่างกายกับจิตใจ ตัวแทนไทยมีผมและน้องมิ้ว นักกีฬาทีมชาติวิ่งสองร้อยเมตรชาย สาเหตุที่เขาเลือกผม อาจจะเพราะผมมีความสนใจด้านการวิ่งด้วย วิ่งมาราธอน  และผมเองก็วิ่งมาหลายปีแล้ว รู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เจอกับทีมงานระดับมืออาชีพ เขามีอุปกรณ์ทันสมัยมาก ได้ร่วมงานกับทีมงานต่างประเทศรู้สึกสนุก ทุกคนน่ารัก ผมได้คอนเน็คชั่นกับนักกีฬาต่างชาติเยอะเลย แต่ตอนนี้ยังไม่ได้จะลงแข่งสนามไหน แต่ซ้อมอยู่ เล็งไว้ว่าอยากลงแข่งหลายประเทศทั้ง อเมริกา อังกฤษ รวมทั้งที่คนไทยอยากไปมากที่สุดคือ โตเกียวมาราธอน ซึ่งต้องผ่านการคัดเลือกเข้าไปยากมาก ผมวิ่งประเภทฟูลมาราธอน 4.295 กิโลเมตร ผมเคยวิ่งมาราธอนที่เมืองไทยระยะทางนี้แหละครับ เคยวิ่งสูงสุดก็วิ่งกับพี่ตูน 90 กว่ากิโลเมตร ถือว่าหนักมาก แต่เทียบกับพี่ตูนไม่ได้หรอกครับเขาเก่งกว่ามาก”

ตั้งเป้าสูงสุดไว้แค่ไหน?

“ไม่มีครับ ต้องทำลายสถิติตัวเองไปเรื่อยๆ ผมมีหลายคนเป็นไอดอล ส่วนเรื่องวิ่งรอบโลก เรื่องเงินเป็นเรื่องสำคัญมาก ถ้ามีเงินก็ไปได้หมด”

ช่วงนี้หุ่นดีขึ้นเพราะวิ่ง?

“ก็มีส่วน การวิ่งช่วยได้สำหรับคนที่อยากลดน้ำหนัก แต่ต้องวิ่งสม่ำเสมอ ผมเห็นหลายคนเปลี่ยนรูปร่างจากการวิ่ง ผมยืนยันได้เลย แต่ต้องพักผ่อนให้เพียงพอไม่งั้นจะโทรมตอนนี้น้ำหนักลดลงไป 3 กิโลกรัม แต่ก็ยังมีกล้ามเนื้ออยู่”