เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ละครไทยส่วนใหญ่ มักจะมีฉากตบตี แย่งผู้ชายกันเกลื่อนจอ บางเรื่อง แบ่งฝ่าย เชียร์ เมียหลวง เมียน้อย กันอย่างออกหน้า เอาเป็นว่าวันนี้ไม่อยากจะให้มาถกเถียงกันเรื่องบทละครไทยเดี๋ยวจะกลายเป็นดราม่าซะเปล่าๆ เพราะของแบบนี้ต่างคนก็ต่างความคิดเห็น แต่เราเชื่อว่าคนดูสมัยนี้ฉลาดขึ้น ถึงแม้ละครจะมีความรุนแรงแต่ก็หวังว่าจะแยกแยะกันออกนะจ๊ะว่าเขาทำละครมาเพื่อเตือน เพื่อสะท้อนสังคม ไม่ใช่ให้มาเลียนแบบ

สำหรับละครไทย อย่างที่รู้กันๆ ละครหลายเรื่องก็ไม่ได้แจ้งเกิดเฉพาะพระ – นาง แต่บทนางร้ายที่เป็นตัวสร้างสีสันขอคัดเอาเฉพาะบทเมียน้อยสุดแซ่บ! ที่ดังและปัง! แซงหน้าตัวเอกของเรื่อง ส่วนจะมีใครบ้าง ตามไปอัพเดทกันเลยค่ะ

อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ รับบท อรอินทร์ เรื่อง : เมียหลวง

เมียหลวง บทประพันธ์ของกฤษณา อโศกสิน เป็นโครงเรื่องเกี่ยวกับสามีและภรรยาครอบครัวหนึ่ง ที่เพียบพร้อมไปด้วยฐานะ หน้าตา และชื่อเสียง ซึ่งมีแต่คนชื่นชมว่าเป็นคู่ที่น่าอิจฉาและเหมาะกัน แต่ภายในครอบครัวนี้กลับมีแต่ปัญหามากมายที่เกิดจาก ดร.อนิรุทธิ์ ผู้เป็นสามี

ตัวละครอรอินทร์ นั้น  อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ เคยมารับบทนี้ในปี 2552  เป็นตัวละคร เมียน้อยที่สร้างความฮือฮาไปทั้งประเทศ จากการผลิตของ ค่ายดาราวิดีโอ โดยมี ธีรภัทร์ สัจจกุล และ ป๊อก-ปิยะธิดา วรมุสิก แสดงนำ

  1. เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ รับบท มุตตา-มุนินทร์ เรื่อง : แรงเงา

ละคร แรงเงา ซึ่งออกอากาศทางช่อง 3 ในปี 2555 ที่ได้นางเอกหน้าแบ๊วอย่างสาว เจนี่ – เทียนโพธิ์สุวรรณ์ มารับบทฝาแฝด มุนินทร์ – มุตตา ก็ติดอยู่ในลิสต์ละครแห่งชาติที่คนดูติดกันงอมแงม เป็นละครที่คนพูดถึงมากที่สุดในช่วงเวลานั้น เพราะนอกจากเนื้อเรื่องที่เข้มข้นตามแบบละครไทยแล้ว สาวเจนี่ยังตีบทแตกทำเอาคนดูเชื่อจริงๆ ในบทฝาแฝดที่มีบุคลิกแตกต่างกันราวฟ้ากับเหว คนหนึ่งคือมุตตา เมียน้อยใส่ซื่อศรัทธาในความรักจนต้องฆ่าตัวตาย อีกคนคือมุนินทร์ สาวมั่นทันสมัย เก่ง ฉลาด ซึ่งต้องใช้ฝีมือการแสดงเป็นอย่างมาก ไม่ใช่แค่การจะทำให้คนดูเชื่อว่าคือคนละคนเท่านั้น ความยากอยู่ที่ต้องเฉือนอารมณ์กับเมียหลวงอย่าง ธัญญ่า ธัญญาเรศ ซึ่งเป็นการประชันบทบาทที่ดุเดือดเผ็ดมันส์จนพลาดไม่ได้แม้แต่ตอนเดียว

 

  1. ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต รับบท เรยา เรื่อง : ดอกส้มสีทอง

ชมพู อารยา ย้ายจากช่อง 7 มาร่วมงานละครกับบอร์ดคาซท์ไทยเทเลวิชั่น จำกัด ทางช่อง 3  พลิกบทบาทจากนางเอก มารับบท เรยา นางร้ายในเรื่อง ดอกส้มสีทอง บทประพันธ์ของ ถ่ายเถา สุจริตกุล เขียนบทโทรทัศน์ โดย ศัลยา ด้วยดีกรีความแซ่บที่มีในตัวเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ทำให้ ชม เหมาะกับบทแซ่บๆ อย่างบทเมียน้อย ที่ทำเอาคนเกลียดกันทั้งบ้านทั้งเมือง จนหลายคนพากันชมว่าสาวชมมาถูกทางแล้ว บทนิ่งๆ เรียบร้อยๆ ไม่ใช่ทางของเธอ ต้องบทแรงๆ แบบนี้แหละ  เรียกว่าเป็นนางเอกเบอร์ 1 ของช่อง 3 ไม่ใช่เพราะโชคช่วย แต่เป็นฝีมือล้วนๆ นั่นเอง จึงไม่น่าแปลกใจที่ ชม จะคว้ารางวัลจากเวทีต่างๆ จากละครเรื่องนี้มาการันตีฝีมืออย่างมากมาย

  1. จุ๋ย วรัทยา นิลคูหา รับบท สายน้ำผึ้ง เรื่อง : สามีตีตรา

เดินตามรุ่นพี่อย่าง ชม มาติดๆ กับบทนางร้ายที่มาแรงในปี 2557 นั่นก็คือ จุ๋ย -วรัทยา นิลคูหา ที่พลิกบทบาทมาเล่นเป็นนางร้ายเต็มตัวครั้งแรก ในบท สายน้ำผึ้ง จากละครเรื่อง สามีตีตรา เรื่องนี้ จุ๋ย ต้องมาประชันบทบาทกับ พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ในบทเมียน้อย ที่ต้องแย่งชิง หม่อมหลวงพิศุทธิ์ วิวัฒน์วงศ์ (คุณชาย) ซึ่ง โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ แสดง

เรียกได้ว่าเสือ 2 ตัว อยู่ในถ้ำเดียวกันไม่ได้จริงๆ เพราะเจอกันทีไรต้องปะทะอารมณ์ มีงานดราม่า ลงไม้ลงมือตลอด ถึงแม้จะเป็นเรื่องแรกที่ได้มาร่วมงานกับช่อง 3 แต่กลายเป็นว่าแค่เรื่องนี้เรื่องเดียว จุ๋ย ก็กลายเป็นที่สนใจและเป็นกระแสดังในชั่วข้ามคืน ทำให้ก้าวขึ้นมาเป็นนักแสดงมากฝีมือที่หาตัวจับยากมากๆ จนตอนนี้ทำให้ไม่ว่าจะมีบทนางร้ายยากๆ ที่ต้องอาศัยฝีมือการแสดง ผู้จัดหลายคนจะนึกถึง จุ๋ย วรัทยา เป็นคนแรกๆ ทีเดียว

 

  1. ยุ้ย จีรนันท์ มะโนแจ่ม รับบท คุณสาลี่ เรื่อง : นางทาส

นางเอกมากฝีมือแถวหน้าของวิกหมอชิต คงมีชื่อ ยุ้ย จีรนันท์ มะโนแจ่ม ติดอันดับเข้ามาอย่างแน่นอน เพราะเธอคนนี้มีผลงานและฝีมือการแสดงที่ไม่ธรรมดา เข้าถึงบทบาท ทั้งบทนางเอกเจ้าน้ำตาหรือนางร้ายเธอก็ทำเราประทับใจมาแล้วหลายเรื่อง แต่เรื่องที่แซ่บที่สุดในบทเมียน้อย ก็ต้องเรื่องนางทาส เรื่องนี้ ยุ้น รับบทเป็นคุณสาลี่ หนึ่งในเมียน้อยที่ร้ายกาจและน่าหมั่นไส้ที่สุดของเรื่อง จนไปเข้าตากรรมการทำให้ได้รับรางวัลระดับเอเชีย Asian Television Awards 2008 รางวัล Best Drama Performance by an Actress มาแล้ว ทำให้พักหลังๆ แฟนคลับมักจะเห็นยุ้ย แสดงบทที่แรงมากขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะ แต่บทบทนางเอกเรียบร้อยๆ ยุ้ย ก็เอาอยู่เหมือนเดิม

6.เบนซ์ – พรชิตา ณ สงขลา รับบท อรอินทร์จากเรื่องเมียหลวง และ รับบทปรุงฉัตรจากเรื่องเมียแต่ง

เป็นดาราหญิงที่ได้รับบทเมียน้อยถึง 2 เรื่อง แถมทั้ง 2 เรื่องก็เรียกเสียงฮือฮาได้เป็นอย่างดี สำหรับบทเมียน้อยที่ถือเป็นละครแจ้งเกิดของ เบนซ์ พรชิตา ณ สงขลา นั่นก็คือบทบาทของอรอินทร์ ในเรื่องเมียหลวง(ปี 2542 ร่วมกับ จอนนี่ แอนโฟเน่ สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ เห็นไหมล่ะว่าใครรับบทนี้แจ้งเกิดทุกคน) แถมยังคว้ารางวัลเมขลา ดารานำหญิงยอดเยี่ยมจากละครเรื่องนี้ไปครอง และยังมีบทนางร้าย(เมียน้อย) อีกเรื่องที่ เบนซ์ทำไว้ได้ดีมากนั่นก็คือบท ปรุงฉัตร จากเรื่องเมียงแต่ง (ปี2554 ร่วมกับ พัชฎะ นามปาน อารยา เอฮาร์เก็ต) ซึ่ง แน่นอนว่า เบนซ์ พรชิตา แสดงได้น่าหมั่นไส้ไม่แพ้เรื่องเมียหลวงเชียวล่ะ

7.จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข รับบท รสสุคนธ์ เรื่อง : สุสานคนเป็น

ใครจะเชื่อว่านางเอกหน้าหวานคนนี้เธอจะพลิกมาเล่นบทร้ายได้จนคนเกลียดทั้งบ้านทั้งเมือง กับบทรสสุคนธ์ ในเรื่องสุสานคนเป็น ปี2557ซึ่งเรื่องนี้ จั๊กจั่นต้องประชันบทบาท กับ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์  จีระนันท์ มะโนแจ่ม จากการรผลิตโดยค่ายกันตนา ซึ่งออกอากาศทางช่อง 7 สี)สุสานคนเป็น เวอร์ชขั่นนี้ กระแสตอบรับดีมาก จน จั๊กจั่น แทบเดินตลาดไม่ได้เลยล่ะ เพราะแม่ค้า เตรียมเปลือกทุเรียนจะตบรสสุคนธ์กันทั้งตลาด เรียกว่าเป็นปรากฎการณ์ของละครที่แฟนคลับมีส่วนร่วมอย่างลั้นหลามทีเดียว

8.เอมมี่ – มรกต กิตติสาระ รับบท คุณสน เรื่อง : อาญารัก

ส่วนนางเอกคนนี้แม้ว่าจะแสดงบทร้ายมาแล้วหลายเรื่อง แต่ที่ทำให้คนต้องจดจำชื่อของ เอมมี่-มรกต กิตติสาระ เป็นนางร้าย(เมียน้อย) อันดับต้นๆ ของเมืองไทยเลยก็คือ บทคุณสน จากละครเรื่องอาญารัก  ซึ่งค่ายดีด้าวิดีโอโปรดักชั่น จำกัด หยิบมาปัดฝุ่นอีกครั้ง โดยมี อานัส ฬาพานิช นุสบา ปุณกันต์ จีระนันท์ มะโนแจ่ม ร่วมแสเง

ซึ่งถ้าใครที่ได้ดูต้องร้องโอ้โห ให้กับความร้ายกาจของคุณสน เมียน้อยร้ายกาจแบบคนเป็นโรคจิต ที่ เอมมี่ ถ่ายทอดออกมาได้อย่างน่าประทับใจและตรึงตราตรึงใจอยู่ในหัวใจของแฟน มาจนถึงบัดนี้

9 มารี เบอร์นเนอร์ รับบท กันยา จากละคร เมีย 2018

เป็นนักแสดงที่หายเงียบจากหน้าอไปนานจริงๆ สำหรับ มารี เบิร์นเนอร์ แต่พอหวนกลับมารับงานละคร ฉีกคาแรกเตอร์กระจุย ในบท กันยา เมียน้อย รองพื้นหนา ในละคร เมีย 2018 ทางช่องวัน ชื่อของ มารี ก็กลับมาอยู่ในความสนใจอีกครั้ง ความเป็นกันยา ต้องเฉือดเชือนอารมณ์สุดฤทธิ์กับเมียหลวง อรุณา ซึ่งรับบทโดย บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ เพื่อแย่งชิง ธาดา (ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์) นั้น สร้างสีสันและเรียกเรตติ้งจากแฟนละครให้ละครเรื่องนี้ได้อย่างล้นหลามเกินความคาดหมายทีเดียว

            เรียกว่านักแสดงอาชีพ อยู่ในบทบาทไหน เมื่อทำเต็มกำลังความสามารถ คนดูก็ชื่นชอบชื่นชมเสมอ!!