เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บทประพันธ์โดย : กิ่งฉัตร
กำกับการแสดงโดย : วีระชัย รุ่งเรือง
ผลิตโดย : ค่าย ดวงมาลีมณีจันทร์
ควบคุมการผลิตโดย : จันจิรา จูแจ้ง

 เรื่องย่อ 

เรื่องราวของรายการที่ต้องการนำตำนานของ หมู่บ้านนางบาป มาโลดแล่นบนจอแก้ว ถึงขั้นลงทุนไปถ่ายทำถึงสถานที่จริง แต่กลับต้องพบเจอเหตุการณ์แปลกประหลาดตลอดการถ่ายทำ และเมื่อคนในอดีตมีจิตผูกพันกับคนปัจจุบัน เรื่องราวสุดสะพรึงจึงเริ่มต้นขึ้น


วิษณุ ผู้กำกับสารคดีมือรางวัล ได้รับการตัดต่อรายการ โดยมี ปาล สถาปนิกหนุ่มเป็นพิธีกร โดยเทปนี้เป็นการเล่าเรื่องของตึกเก่า เรือนพระวนาเทพ และวีรกรรมของ นางหยาด ทาสใจบาปในตำนาน ที่หลงรัก พระวนาเทพ ข้าราชการหนุ่มที่ดูแลกิจการค้า และตัดสินใจแต่งงานกับ คุณกำไล จนมีบุตรสาว 2 คน

          นางหยาดได้โอกาสยั่วยวนจนกลายเป็นเมียทาส คุณกำไลตั้งท้องลูกคนที่ 3 และมีแววว่าจะเป็นลูกชาย พระวนาเทพหมดความสนใจในตัวหยาด ทำให้เธอแค้นใจ คิดวางยาถึงแก่ชีวิต เมื่อบรรดาทาสรู้จึงรวมหัวกันนำร่างของนางหยาดไปแขวนคอที่ใต้ต้นไม้ในเรือนวนาเทพ ความโหดร้ายของนางหยาดกลายเป็นตำนานที่ถูกเล่าไปทั่วหมู่บ้าน และตั้งแต่บริษัท เบญจกายแปลง รับงานตัดต่อเทปนี้ วิษณุก็เริ่มฝันเห็นผู้หญิงชุดสไบสีม่วงและเรื่องราวตามตำนาน

 

วิษณุยกกองถ่ายไปที่บ้านเรือนไทย ได้พบกับเหตุการณ์ที่ลึกลับ น่ากลัว เกิดขึ้นหลายครั้ง ซึ่งจากการเล่นสนุกของทางทีมงานจากการรวมกลุ่มเล่นผีถ้วยแก้ว


รวมถึงความผูกพันของเหล่าผู้คนทั้งในปัจจุบันและอดีตชาติ ที่มีความเกี่ยวพันมาแต่ก่อนเก่าก็ทำให้วิญญาณของ นางหยด และ นางหยาด สองทาสสาวที่มีนิสัยที่แตกต่างกันซึ่งถูกจองจำ และยังคงยึดติดอยู่ในเรือนไทยออกมาสิงร่างของ เรืองริน วิสาข์ และ พักตรา ซึ่งเป็นทีมงานประจำกองถ่ายจนเกิดเป็นเรื่องราวที่สับสน วุ่นวาย เพื่อบอกเล่าถึงความจริง และเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นเกี่ยวกับตำนานหมู่บ้านนางบาปมีความแตกต่าง จากตำนานเก่าแก่ที่เป็นการบอกเล่าจากผู้คนในพื้นที่ในแต่ละยุคสมัยจนทำให้เรื่องราวของตำนานเรื่องนี้ได้ผิดเพี้ยนไปแล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชมกันต่อได้ในละคร นางบาป ที่ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. ละคร นางบาป เริ่มตอนแรกวันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม 2561


รายชื่อนักแสดง

จรณ โสรัตน์  รับบท  ปีย์วรา (ปาล)
ปรียากานต์ ใจกันทะ  รับบท  เรืองริน
มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล  รับบท  หยด
นาวิน เยาวพลกุล  รับบท  วิษณุ/คุณพระวนาเทพ
นันทนัช โล่ห์สุวรรณ  รับบท  หยาด
วรรณปิยะ ออมสินนพกุล  รับบท  ภาพิมล (กิ๊ฟ)/คุณกำไล
วัทธิกร เพิ่มทรัพย์หิรัญ  รับบท  ธนัตถ์ (ต้น)
วิรากานต์ เสณีตันติกุล  รับบท  วิสาข์ (เดือน)
สุทธิกานต์ หวังเจริญทวีกุล  รับบท  พักตรา (พาย)
พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์  รับบท  ยุพดี/เยื้อน
สุนิสา เจทท์  รับบท  อภิรมย์ (อ๋อย)
กรกฎ พวงสวัสดิ์  รับบท  แป๋วแหวว
พริมรตา เดชอุดม  รับบท  พาไล
ชุดา แสงมงคล  รับบท  พนาวรรณพิมล

 

นาตยา จันทร์รุ่ง  รับบท  แม่ของเรืองริน
TV Pool OnlineTV Pool Online