เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ไบโพล่าร์” เป็นโรคคนที่มีอาการสองบุคลิก โรคนี้เกิดจากความผิดปกติของสมอง ที่ส่งผลถึงการเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์ที่แตกต่างกัน แถมยังส่งผลต่อชีวิตประจำวันด้วย ช่วงนี้มักจะได้ยินเรื่อง “ไบโพล่าร์” มากมาย เป็นอีกหนึ่งโรคที่เหล่าคนในวงการบันเทิงมักจะเป็นกันแต่ไม่รู้ตัวและไม่กล้าตรวจหรือบอกใคร โรคไบโพลาร์นับว่าเป็นโรคที่ควรได้รับการดูแลรักษาจากจิตแพทย์ ลืมความคิดเก่าๆ ที่เชื่อว่าการพบจิตแพทย์เป็นคนบ้ากันไปเลย เพราะยุคสมัยนี้การเข้าพบจิตแพทย์เป็นเรื่องปกติไปแล้ว

จากเหตุการณ์ในสังคม ที่มีคนดังอย่าง “เสก โลโซ” ปะทะคารมกันบนโลกออนไลน์กับ “โอ๊ค พานทองแท้” ประเด็นที่มีการกล่าวหากันเรื่องเสพยา จนมีการโต้ตอบกัน สุดท้ายทางด้านฝ่าย เสก โลโซ ก็ออกมาไลฟ์สดยาวต่อเนื่อง แถมการไลฟ์สดแต่ละครั้ง ก็ทำให้คนบนโลกออนไลน์พูดถึงกันไปต่างๆนานาว่า เสก โลโซ ต้องมีอาการป่วยทางสมองแน่นอน จนมีคนพูดถึง โรคไบโพล่าร์ แน่นอนที่เสกเป็นอยู่ แต่วันนี้ทีวีพูลจะพาคุณไปรู้มากกว่านี้ว่า มีคนดังในวงการบันเทิงคนไหนบ้างที่เคยเผชิญปัญหากับโรคสองขั้วนี้

ดีเจเคนโด้ เกรียงไกรมาศ
นักจัดรายการวิทยุชื่อดัง เจ้าของฉายา ดีเจเทวดา อย่าง “ดีเจเคนโด้” ที่มีเอกลักษณ์ในการจัดรายการวิทยุไม่เหมือนคนอื่นได้เปิดใจว่าป่วยโรคไบโพลาร์จริงๆ

  

เบนซ์-อัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช
ถือเป็นอีกหนึ่งคน สำหรับ “เบนซ์ เรซซิ่ง” สามีนางเอกสาว “แพท-ณปภา” ที่ภรรยาสาวได้ออกมายอมรับว่าสามีตนเองเป็นไบโพลาร์หรือคนที่มีบุคลิค 2 ขั้วนั่นเอง

   

หมวย-สุภาภรณ์ คำนวณศิลป์
นักแสดงสาวรุ่นใหญ่รายนี้ที่เคยออกมายอมรับว่าเคยป่วยเป็นไบโพล่าร์ แต่ตอนนี้ก็ได้รักษาหายแล้ว พร้อมกับวอนว่าควรจะให้กำลังใจผู้ป่วยที่เป็นไบโพลาร์กันจะดีกว่า

  

เปิ้ล-ไอริณ ศรีแกล้ว
เป็นอีกหนึ่งคนที่ยอมรับเคยตรวจพบว่าเป็นโรคไบโพล่าร์ที่มีสองบุคลิกในตัวคนเดียว แต่เป็นในด้านดีที่สามารถจัดการกับตัวเองได้ ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน

    

ทีเจ จิรายุทธ
แร็ปเปอร์คนดัง “ทีเจ จิรายุทธ” ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ยอมรับว่าตนเป็นไบโพลาร์ ขี้โมโห ขี้หงุดหงิดง่ายมาก มีอะไรกระทบกระเทือนจิตใจนิดเดียวก็จะของขึ้นได้ง่าย จนต้องไปหาหมอและกินยาตามที่หมอสั่งทุกวัน

  

แตงโม-นิดา ภัทรวีรพงศ์
อีกหนึ่งนางเอกสาวที่มีอารมณ์ 2 บุคลิคในร่างเดียวกัน จนหลายคนมองว่าเธอเป็นไบโพลาร์ แต่ทุกวันนี้ดูเหมือน “แตงโม” จะเริ่มปรับเปลี่ยนอารมณ์ได้ดีขึ้นกว่าเดิมแล้วด้วย

    

ใบเตย-สุธีวัน ทวีสิน
ใครจะคิดล่ะว่าสวย เอ็กซ์ เซ็กซี่ขนาดนักร้องลูกทุ ่งสาว “ใบเตย อาร์สยาม” ที่ได้ออกมายอมรับว่าตนเองอาจจะเป็นไบโพลาร์ก็ได้ เพราะมีอาการหงุดหงิด อารมณ์รุนแรง เอาแต่ใจตนเองตลอดเวลา

     

เสก-เสกสรร ศุขพิมาย
กำลังเป็นที่ฮือฮาอย่างมากในตอนนี้เลยก็ว่าได้ เมื่อ “เสก โลโซ” ได้ออกมาแถลงข่าวยอมรับว่าเป็นคน 2 บุคลิคและอารมณ์ 2 ขั้ว พร้อมโชว์ ยาไบโพลาร์ที่ตนเองต้องกินตลอดชีวิต