เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แอม เสาวลักษณ์ ยอมรับตนเองเป็นสาวไบเซ็กชวล เคยมีความรักกับผู้หญิง ด้านจิ๊บ อรรถพล ไม่เคยต่อว่า อีกอย่างไม่ได้เป็นอยู่คนเดียว

หลังจากที่แอม เสาวลักษณ์ ได้ออกมายอมรับผ่านรายการหลายรายการว่า ตนเองเป็นไบเซ็กชวล แอมป์ก็ยืนยันว่า

ซึ่งเผยว่า ตนมองว่าเรื่องนี้ไม่ได้เป็นอะไรเลย และตนไม่ได้เป็นคนเดียว เราอาจจะหวาดกลัวกับคำนี้กันเองมากเกินไป คนเป็นไบเซ็กชวลไม่ได้หมายความว่าสามารถจะไปนอนกับชายหรือหญิงก็ได้ แต่อาจจะหมายถึงความแมนบางอย่างในตัว อีกอย่างตนก็มีเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ทุกเพศ และตนก็เป็นหนึ่งในนั้น ตนมองว่าหากเรามีความรู้สึกดี ๆ กับเพศไหน มันเป็นเรื่องความรู้สึก เรื่องเพศไม่สำคัญ 

แอมเล่าต่อว่ส ตนโตมากับโรงเรียนหญิงล้วน และเคยคบกับผู้หญิงเป็นแฟน ด้วยอาจจะเป็นเพราะแฟชั่นในสมัยนั้น อย่างตนมองว่า ตนเป็นผู้หญิงสัก 70% อีก 30% คือบางครั้งก็มองว่าผู้หญิงด้วยกันดูดึงดูด แต่ไม่ใช่ว่าตนจะไปไล่ปล้ำเขา ตนมีแฟนเป็นชายหญิงได้ มองกันที่ความรู้สึก ไม่ได้มองเพศสภาพ

ถามว่าเวลาคบกันระหว่างชายหรือหญิงต่างกันไหม แอมป์ บอกว่า ตนมองว่าทุกคนมีหลายมิติในตัวเอง แล้วแต่ว่ามิติไหนจะเด่นขึ้นมา เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องปกติ แฟนคนปัจจุบันของตนก็รู้เรื่องนี้ และไม่มีความจำเป็นต้องปิดหรือเปิดอะไร ตนร้องเพลงมีชื่อเสียง ก็ถือเป็นงาน แต่สุดท้ายตนก็มนุษย์ธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น ตนไม่ได้มองว่าเรื่องนี้เป็นความลับอะไร มีแต่สื่อมวลชนที่มาถาม คนรอบข้างก็ไม่ถามเพราะรู้นานแล้ว 

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาตนมีแฟนเป็นผู้ชายมาตลอด ประชาชนรับรู้ แต่ที่ผ่านมาก็เคยมีแฟนเป็นผู้หญิงเหมือนกัน